Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve thua trận đầu tiên tại Serie A: Điều tốt lành cho Calcio

Thứ Năm 30/10/2014 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại Bianconeri trong những phút bù giờ cuối cùng, Genoa chính là đội bóng đầu tiên có thể khuất phục được nhà ĐKVĐ Serie A kể từ đầu mùa đến giờ…

Không quá bất ngờ khi Juventus chủ động áp đặt thế trận ngay từ những phút đầu tiên, bất chấp việc phải hành quân đến sân Luigi Ferraris của Genoa. So với đội chủ nhà, “Lão Bà” hoàn toàn trội hơn cả về đẳng cấp lẫn con người. Cộng thêm sự tự tin thường thấy mỗi khi chinh chiến tại Serie A, chẳng có lý do ngăn cả thầy trò HLV Massimiliano Allegri hướng đến mục tiêu là 3 điểm trọn vẹn. Tuy nhiên, đêm qua, Genoa đã thể hiện một tinh thần chiến đấu hết sức tuyệt vời khiến những nhà ĐKVĐ phải “ôm hận” ra về trong… tay trắng.

Juve
Juve bất ngờ để thua trước Genoa trong trận cầu rạng sáng nay

Cụ thể, dù cầm bóng tới 56% thời gian nhưng hầu hết những pha tấn công của Juve đều tỏ ra thiếu đi sự sắc bén cần thiết, đặc biệt là ở khâu dứt điểm cuối cùng. Tính ra, trong số 13 cú dứt điểm từ phía các chân sút Bianconeri, chỉ có… 4 lần bóng đi trúng đích. Ngược lại, với chủ nhà Genoa, chỉ cần đúng 4 cú sút, đội bóng sân Luigi Ferraris đã có 3 lần đưa bóng tìm đến khung thành Juve. Bên cạnh đó, cũng cần phải nói rằng, khả năng phòng ngự của các cầu thủ Genoa trong trận đấu này là rất tốt với hai điểm sáng tiêu biểu, thủ thành Perin và trung vệ Maio, những người được chấm điểm cao nhất. Sau liên tiếp những tình huống không thể tận dụng được cơ hội của Tevez, Llorente, Lichtsteiner… cuối cùng Juve đã phải trả giá sau bàn thắng muộn mang của Luca Antonini cho Genoa vào phút bù giờ cuối cùng.

Thua chung cuộc 0-1, đội bóng thành Turin đã phải nhận thất bại đầu tiên kể từ đầu mùa đồng thời để AS Roma cân bằng điểm số trên bảng xếp hạng. Hiện tại, hiệu số bàn thắng của Giallorossi và Bianconeri là như nhau. Tuy nhiên, thầy trò HLV Allegri vẫn xếp trên đội bóng thủ đô Italia nhờ thành tích đối đầu (thắng 3-2). Được biết, ở vòng đấu đêm qua, Roma cũng vừa dễ dàng vượt qua Cesena 2-0 nhờ các bàn thắng của Destro và De Rossi. Rõ ràng, với những tifosi trung lập, sự kiện Juve “xảy chân” là một điều hết sức đáng mừng bởi vô hình chung, quãng đường còn lại của Serie A 2014/2015 sẽ vì thế mà trở nên hấp dẫn và giàu kịch tính hơn, điều ít khi tồn tại trong vài năm qua. Thế nhưng, ở một góc nhìn xa hơn nữa, điều này còn đem lại không ít tín hiệu tích cực cho nền bóng đá Ý vốn đang chìm trong cơn khủng hoảng không lối thoát.

Có lẽ cũng lâu lắm rồi, ít khi người ta còn được chứng kiến một đại diện đến từ Italia “tung hoành” ở đấu trường châu Âu. Từ Champions League đến Europa League, Serie A đã thất bại một cách toàn diện. Mùa giải năm ngoái, khi “con thiên nga” cuối cùng của đất nước hình chiếc ủng là AC Milan bị Atletico đè bẹp tới 4-1 tại sân Vicente Calderon, không ít người đã tin rằng đó chính là dấu chấm hết của Calcio trong kỷ nguyên hiện tại. Đối với Juventus, bất chấp sự thống trị tuyệt đối tại Serie A nhưng cứ hễ mỗi lần bước ra khỏi “ao làng” Calcio, “Lão Bà” lại trở nên yếu đuối và bạc nhược một cách lạ thường. Mùa trước, đội bóng thành Turin thậm chí còn bị loại ngay từ vòng bảng Champions League bởi Galatasaray, một đại diện đến từ… Thổ Nhĩ Kỳ.

Juve

Trên thực tế, việc Juve liên tục thể hiện sự áp đảo hoàn toàn ở Serie A đã vô tình khiến cho sức cạnh tranh của không ít đội bóng Italia bị suy giảm đáng kể. Khi mà những Roma, Napoli, Fiorentina hay Milan chỉ “mơ” đến một trong hai suất dự Champions League còn lại, người ta buộc phải đặt ra câu hỏi rằng, phải chăng Juve không có đối thủ tại Serie A? Về lý thuyết, điều này có thể đúng. Bởi căn cứ vào thành tích trong vài năm qua, cũng như nhìn vào lực lượng, quả thật “Lão Bà” chính là đội bóng ổn định nhất Calcio ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng, mọi chuyện không hoàn toàn như vậy. Kể từ đầu mùa đến giờ, Juve đã trải qua 2 trận đấu lớn trước các đối thủ “rắn mặt” là Milan và Roma. Trong cả hai cuộc đối đầu này, Bianconeri đều phải trầy trật mới có thể giành được thắng lợi, thậm chí còn phải nhờ đến sự trợ giúp của.. trọng tài. Như vậy, có nghĩa là sự chênh lệch giữa Juve và phần còn lại của Serie A đang dần dần được thu hẹp, ít nhất là trên một khía cạnh nào đó.

Cho đến rạng sáng hôm qua, khi mà “Lão Bà” bất ngờ sảy chân trước Genoa và để Roma bắt kịp về điểm số thì các tifosi đã hiểu ra rằng: Serie A mùa này sẽ không còn là cuộc “độc hành” của Juve nữa. Đằng sau Roma, sẽ còn những Fio, Napoli, Milan, Inter… luôn sẵn sàng đánh gục thầy trò Allegri bất cứ lúc nào. Tất nhiên, cũng không thể nói rằng nếu Juve không vô địch thì có nghĩa là Serie A sẽ trở lại mạnh mẽ ở châu Âu? Nhưng chí ít, tính cạnh tranh tại giải quốc nội sẽ giúp cho các đại diện Italia nhanh chóng cải thiện được khả năng của mình. Mặt khác, việc duy trì tinh thần chiến đấu liên tục qua mỗi tuần cũng là thứ động lực quan trọng giúp người Ý không bị “ngợp” mỗi khi bước ra… trời Âu. Chính bởi vậy, ở một quan điểm rộng hơn cả, có thể nói rằng thất bại của Juve thực sự là một điều tốt lành đối với Calcio.

Và biết đâu đấy, cú ngã tại Luigi Ferraris có thể sẽ trở thành bản lề cho cuộc đua tranh danh hiệu Scudetto mùa giải năm nay thì sao?...

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X