Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus áp sát chức vô địch Serie A

Thứ Ba 08/04/2014 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Bà đầm già" thành Turin giành chiến thắng 2-0 trước Livorno trong trận đấu muộn vòng 32, hôm qua 7/4.

Llorente đã có 13 bàn cho Juve mùa này
Llorente đã có 13 bàn cho Juve mùa này

Cả hai bàn thắng của đội chủ nhà đều được ghi do công Fernando Llorente trong hiệp một. Juventus nhờ đó nâng điểm số lên 84, bỏ cách tám điểm so với đội nhì bảng AS Roma trong khi mùa giải còn sáu vòng đấu.

Juventus bước vào trận đấu với áp lực không nhỏ. Bởi, trong trận đấu sớm hơn diễn ra chủ nhật tuần trước, đối thủ cạnh tranh duy nhất là Roma giành chiến thắng 3-1 trên sân của Cagliari để thu hẹp cách biệt xuống còn năm điểm. Bất cứ sự sơ sểnh nào của Juventus lúc này cũng sẽ khiến họ bị nóng gáy.

Áp lực đó khiến đội chủ nhà nhập trận với tâm lý thận trọng, thậm chí có lúc bị Livorno đe doạ với tốc độ của tiền đạo Innocent Emeghara. Tuy nhiên, thế trận rồi cũng trở lại với giá trị thực của hai đội. Sức ép bắt đầu được gia tăng nhiều hơn về khung thành đội khách, trước được đội chủ nhà chuyển hoá thành hai bàn liên tiếp.

Phút 32 Llorente dứt điểm chân trái mở tỷ số, từ đường chuyền của Carlos Tevez. Chỉ ba phút sau chân sút người Tây Ban Nha nhân đôi cách biệt với cú đánh đầu từ quả phạt góc của Andrea Pirlo.

Cách biệt an toàn giúp Juve thi đấu thoải mái, và từ đó có được thế trận dễ dàng trong phần còn lại của trận đấu. Đến nỗi, Livorno hầu như không thể tung ra một cú sút nào trong hiệp hai. Điều tiếc nuối duy nhất của đội chủ nhà có lẽ là việc Llorente lỡ cơ hội lập hat-trick, khi dứt điểm ăn vào cạnh lưới sau đường chuyền đẹp của Paul Pogba.

Dẫu vậy, chiến thắng thứ 16 liên tiếp trên sân nhà cũng đủ giúp Juve hài lòng và gia cố lại sự chủ động trong cuộc đua vô địch.

Đội hình thi đấu
Juventus:
Buffon, Lichtsteiner, Asamoah, Chiellini, Bonucci, Cáceres, Pogba (Padoin - 84'), Marchisio, Tévez (Giovinco - 66'), Llorente (Vucinic - 77'), Pirlo.
Livorno: Bardi, Ceccherini (Piccini - 59'), Mesbah, Castellini, Valentini, Coda, Benassi, Duncan, Emeghara (Belfodil - 64'), Siligardi, Biagianti (Mosquera - 74').

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X