Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Serie A "đói" tiền đạo

Thứ Tư 27/08/2014 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau khi bán Mario Balotelli cho Liverpool lấy 20 triệu euro, Milan buộc phải mua thêm 1 tiền đạo cho mùa giải mới. Sau khi Alvaro Morata chấn thương ngay ngày tập luyện đầu tiên, và Valencia đang hỏi mua Fernando Llorente, Juventus cũng phải tìm mua tiền đạo.

Mua xong Juan Iturbe, Roma lẽ ra đã có thể an tâm với hàng công, cho đến khi Mattia Destro bị các đội bóng khác lôi kéo (và bản thân Roma cũng không muốn giữ). Inter thì hiện chỉ còn Mauro Icardi và Rodrigo Palacio là những tiền đạo mang lại niềm tin. Họ cũng phải tìm mua tiền đạo.

 

Cả Serie A, đúng hơn là các đội bóng tốp đầu, lao vào cuộc săn tiền đạo. Danh sách mua sắm của họ ngày càng dài, và có lẽ cho đến khi họ mua được chân sút nào đó thì báo chí mới ngừng “sáng tác”. Danh tiếng thì có Radamel Falcao, đang là mục tiêu của Milan, Roma và Juve. Jackson Martinez (Porto) nằm trong tầm ngắm của Milan và Roma. Hay Milan muốn mượn những Fernando Torres của Chelsea, Samuel Eto’o đang thất nghiệp. Juve muốn mua Stevan Jovetic của Manchester City. Và Inter muốn làm mọi cách đưa Ezequiel Lavezzi trở lại Serie A…

Nhưng điểm chung của 4 đội Serie A khi săn tiền đạo lúc này là không muốn trả nhiều tiền! Cái khó bó cái khôn. Không chi 25 triệu euro luôn và ngay thì không đời nào Roma bán Destro cho Milan. Không các Pazzini vào thỏa thuận thì Torino chẳng tội gì bán rẻ Alessio Cerci cho Milan. Tương tự, Juve đã phải chuyển sang mục tiêu Lukas Podolski (có tin đã đạt được thỏa thuận cá nhân), thay vì mơ mộng với Radamel Falcao. Và Falcao đòi lương những 10 triệu euro mỗi năm khiến Juve ngao ngán.

Năm ngoái, các đội bóng lớn của châu Âu cũng lao vào cuộc săn tiền đạo. Cavani đến PSG. Falcao đến Monaco. Gareth Bale đến Real. Neymar đến Barca. Jovetic đến Man City. Và sau khi các đội bóng lớn đã ổn định hầu như toàn bộ như Barca mua Luis Suarez hay Liverpool mua Balotelli, các chân sút kém phẩm chất hơn, hoặc không hạnh phúc với giải đấu, hoặc là “hàng thải” đúng nghĩa (như Eto’o chẳng hạn) mới rục rịch đi tìm việc. Cung thừa thãi, đúng lúc cầu tăng mạnh. Thế là thành cơn sốt!

Nhưng như đã nói, tiền vẫn là muôn thuở với các đại gia Serie A giai đoạn này. Ngoài Roma, không đội bóng Serie A nào chịu chi trên 20 triệu euro cho một tiền đạo. Vậy thì họ nhiều khả năng sẽ không thể rước nổi những Lavezzi hay Falcao về nước Ý. Khi chỉ còn 1 tuần nữa kì chuyển nhượng khép lại, khả năng các CLB tìm được các cầu thủ đẳng cấp mà rẻ như Tevez năm ngoái là rất khó xảy ra. Vậy là lại đành đón “hàng tồn”?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X