Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng tài chính, Juve cân nhắc để Vidal ra đi

Thứ Sáu 26/09/2014 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà ĐKVĐ Serie A vừa phải đón nhận tin không vui sau khi những bản báo cáo tài chính mới nhất đã chỉ ra rằng Juve đang phải gánh một khoản nợ rất lớn. Thậm chí, đội bóng thành Turin còn có thể phải bán đi ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình là Arturo Vidal để giải quyết vấn đề này.

vidal juventus
Juve sẽ phải bán Vidal để đảm bảo cân bằng tài chính?

Kể từ đầu mùa đến giờ, phong độ của Bianconeri là rất tốt. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Allegri, “Bà đầm già” đang có những màn trình diễn cực kỳ thuyết phục trên cả hai đấu trường Serie A và Champions League. Cụ thể, Juve đã toàn thắng trong cả 5 trận đấu gần nhất và chưa để lọt lưới bất kỳ một bàn thua nào. Tuy nhiên, trên khía cạnh tài chính, lại hoàn toàn trái ngược.

Theo những thông báo mới nhất, Juve đang phải chịu một khoản nợ lên đến hơn 200 triệu euro ở thời điểm này. Được biết, trong mùa giải năm ngoái, số nợ của đội bóng thành Turin đã lên đến 160,3 triệu euro. Thế nhưng, do sự thiếu hiệu quả từ các hoạt động đầu tư và làm ăn trên TTCN, con số này đã tiếp tục tăng thêm khoảng 45 triệu euro trong năm nay. Đồng nghĩa rằng, tổng các khoản nợ của nhà ĐKVĐ Serie A hiện tại là… 206 triệu euro, một con số quá lớn so với tình hình tài chính vốn đang “khủng hoảng” trầm trọng tại Italia.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa rồi, cái tên Arturo Vidal chính là mục tiêu được quan tâm nhiều nhất. Có những thời điểm, tưởng như tiền vệ người Chile đã chuẩn bị chuyển đến khoác áo Man Utd sau khi phía Quỷ đỏ chấp nhận chi ra 45 triệu euro cho chữ ký của cầu thủ 27 tuổi này. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Juve đã thẳng thừng từ chối và kiên quyết giữ chân ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình đến cùng.

Mặc dù vậy, ở một động thái mới nhất, theo những nguồn tin từ báo giới Italia tiết lộ thì sau khi gặp “khủng hoảng” tài chính, Bianconeri đang buộc phải tính đến khả năng “bán tháo” Vidal để tạm thời cân bằng nguồn ngân sách. Khá trùng hợp khi mức phí chuyển nhượng 45 triệu euro của ngôi sao người Chile cũng bằng đúng với khoản nợ phát sinh và Juve vừa phải hứng chịu trong năm vừa rồi. Mặt khác, với những ca chấn thương trong thời gian gần đây, nhiều người cũng nghi ngờ rằng Vidal có thể sẽ không còn duy trì được phong độ ổn định như trước kia.  

Do đó, nếu như chấp nhận để Vidal ra đi, Juve sẽ thu được 2 điều lợi ích: Đầu tiên là giảm tải các gánh nặng nợ nần cũng như cân bằng tài chính CLB. Thứ hai, tránh được nguy cơ rủi ro cho việc đặt niềm tin vào một “thương binh” hạng sang. Chưa kể, HLV Allegri cũng có nhiều cơ hội hơn để thử nghiệm tài năng trẻ Roberto Pereyre trong thời gian tới. Kể từ đầu mùa đến giờ, tân binh đến từ Udinese đang thi đấu cực kỳ ấn tượng và có vẻ như anh sẵn sàng thay thế Vidal bất cứ lúc nào.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X