Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và Juventus “tranh nhau” tài năng trẻ

Thứ Bảy 13/09/2014 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo nhiều nguồn tin, 2 ông lớn của Anh và Italia đang theo đuổi sát sao chân sút mới 19 tuổi của Lazio - Keita Baldé Diao.

Keita Baldé Diao
 

Keita Baldé Diao mang quốc tịch Tây Ban Nha nhưng có bố mẹ là người gốc Senegal. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh La Masia của Barcelona nhưng đã bị cho đi “du học” vì thói vô kỷ luật. Chả là vào năm 15 tuổi, Keita đã chơi khăm các đồng đội bằng cách… nhét nước đá vào chăn ga gối đệm và khiến các ông thầy nổi giận. Anh được đem cho 

UE Cornellà, một đội bóng nhỏ ở Catalonia mượn và ngay lập tức thể hiện mình dù “nhiều tật” nhưng cũng “lắm tài” khi ghi tới 47 bàn thắng.

“Du học” được một năm, Barcelona có vẻ như đã tha thứ cho Keita và sẵn sàng "dang rộng vòng tay" đón anh về. Ấy thế mà Keita lại bỗng dưng “chảnh” khi tuyên bố không thèm quay lại Barca và ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia dù “tiếc đứt ruột” nhưng cũng đành phải thanh lý tài năng triển vọng này. Ngay lập tức, 2 ông lớn MU và Real lập tức xếp hàng mời chào anh về nhưng cuối cùng Lazio, 1 CLB ít tiếng tăm hơn lại là người chiến thắng khi bỏ ra 300 nghìn Euro để sở hữu Keita, bất chấp tính cách ngỗ ngược của ông sao trẻ này.

Mặc dù vậy, Lazio quả là đã mạo hiểm đúng lúc đúng chỗ. Trong mùa giải đầu tiên của mình ở Serie A (2013-14), Keita đã có màn chào hàng ấn tượng khi 5 lần lập công sau 23 trận ra sân. Người ta còn nhận định Keita hoàn toàn có thể trở thành một Miroslav Klose mới của sân Olimpico. Giá trị của anh từ 300 nghìn tăng vùn vụt lên đến… 9 triệu Euro (trang Transfermarkt định giá).

Và một lần nữa, Keita lại lọt vào “thước ngắm” của các đại gia Châu Âu. Có thông tin cho rằng, hè qua Liverpool đã chấp nhận chi ra 16 triệu Euro nhằm rước chân sút 19 tuổi về Anfield, tức là gần gấp đôi so với giá trị thực của Keita. Hời như thế rồi mà Lazio vẫn còn “siêu tham lam” khi đòi không ít hơn… 24 triệu Euro, chỉ để nói chuyện.

Mức giá vô lý như vậy dĩ nhiên đã dẫn thương vụ đi vào ngõ cụt. Bất chấp, “Lữ đoàn đỏ” quyết không bỏ cuộc và lên kế hoạch trở lại vào tháng 1/2015 với 20 triệu Euro đàm phán. Tuy nhiên, lần này sẽ khó khăn hơn trước rất nhiều cho Liverpool khi Juventus đã nhảy vào “phá đám”. Nhiều nguồn tin cho hay “Bà đầm già” sẵn sàng duyệt chi đúng 24 triệu Euro mà Lazio mong ước nhằm đón Keita về Turin.

Đối với Keita, anh sẽ phải cẩn thận vạch ra hướng đi mới cho tương lai. Liverpool rõ ràng là điểm đến hấp dẫn hơn Juventus rất nhiều, khi đội bóng vùng Merseyside có thể thỏa mãn anh cả môi trường chơi bóng đỉnh cao lẫn mức lương bổng. Tuy nhiên, Premier League vốn đòi hỏi tính tốc độ và giàu thể lực, khác rất xa so với bóng đá Ý. Từ trước đến nay, nước Anh luôn là mảnh đất “lành ít dữ nhiều” cho các cầu thủ Serie A và Keita có thể thấm thía điều này qua Veron, Crespo hay Shevchenko. 

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X