Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Marco van Ginkel chính thức gia nhập AC Milan dưới dạng cho mượn

Thứ Hai 01/09/2014 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ 21 tuổi người Hà Lan đã chính thức tới Serie A để kí hợp đồng cho mượn một năm từ Chelsea với AC Milan, hội quân cùng đồng đội cũ Fernando Torres.

Van Ginkel
Van Ginkel đến Milan để tích lũy thêm kinh nghiệm

Mùa hè này quả là một mùa chuyển nhượng bội thu với AC Milan. Họ chính thức có được Jeremy Menez và Diego Lopez cùng dưới dạng chuyển nhượng tự do, đồng thời thâu nạp Fernando Torres với giá rất rẻ được che đậy dưới hình thức... cho mượn từ Chelsea. Thậm chí trong tay Filippo Inzaghi còn đủ cả một đội hình trị giá... 0 euro mà vẫn đầy đủ những cái tên nghe đã thấy chất lượng như Essien, Montolivo, Alex hay Armero. Có thể Milan đang đứng trước nguy cơ mất Nigel De Jong trong những ngày cuối này nhưng nhìn chung, họ đã có một mùa hè bội thu.


Mà kể cả mất De Jong thì BLĐ Milan đã tìm được một sự thay thế xứng đáng, đó là Marco van Ginkel đến từ Chelsea. Đêm qua, trên trang twitter của Rossoneri đã chính thức thông báo thương vụ chuyển nhượng dưới dạng cho mượn này. Họ đăng tải: "Một cầu thủ người Hà Lan nữa đã đến với binh đoàn Đỏ - Đen! Chào mừng Van Ginkel! #weareacmilan". Như vậy, bất chấp những tin đồn trái chiều trong thời gian qua, từ việc Chelsea không chấp nhận cho mượn Van Ginkel để có người dự bị cho cặp Fabregas - Matic, rồi bản thân tiền vệ 21 tuổi cũng từ chối Milan, cho đến việc Milan nhắm các mục tiêu khác, cuối cùng mọi thứ cũng an bài theo chiều hướng có lợi cho cả 3 bên. Dù sao thì ở Chelsea, van Ginkel cũng không tài nào có được vị trí chính thức, Milan thì chuẩn bị cho tình huống mất De Jong và cần thêm sức trẻ ở tuyến giữa, còn Chelsea thì không muốn nuôi báo cô một người họ cho là kẻ thừa thãi ở đội bóng.


Mùa giải đầu tiên của Marco Van Ginkel tại Stamford Bridge đã bị phá hỏng bởi một chấn thương cực nặng. Anh coi như "phế" cả mùa trong màu áo Chelsea và khi có hi vọng với một mùa giải mới bắt đầu, thì Chelsea lại quá mạnh ở tuyến giữa. Sang Milan lần này Van Ginkel hẳn nhiên sẽ được Pippo trao nhiều cơ hội hơn (Pippo chỉ mới nắm Milan thôi nhưng đã khôi phục được một số cầu thủ không có nhiều tác dụng dưới thời Allegri, mà điển hình là Honda), từ đó có cơ hội để tích lũy kinh nghiệm, đồng thời làm quen nhiều hơn với một môi trường bóng đá nặng tính chiến thuật, từ đó cải thiện được nhãn quang, điều rất cần thiết cho một tiền vệ trung tâm như Van Ginkel.


Đến với Milan, Van Ginkel sẽ hội quân cùng đồng đội cũ Fernando Torres, người cũng thất bại ở Chelsea. Tiền vệ người Hà Lan được cho là sẽ đóng góp cho công cuộc phục hưng của đống tro tàn Milan dưới thời HLV Filippo Inzaghi, trong bối cảnh Rossoneri đã có được khởi đầu tương đối thuận lợi tại giải quốc nội mùa này khi đánh bại đối thủ mạnh Lazio 3-1 ngay trong trận mở màn.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X