Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mata sẽ thành “vật tế thần” trong vụ Strootman?

Chủ Nhật 14/09/2014 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với mong muốn chiêu mộ thêm ít nhất một tiền vệ phòng ngự chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới, ban lãnh đạo Manchester United đang cân nhắc đến phương án sử dụng Juan Mata như một phần hợp đồng để chiêu mộ Kevin Strootman từ AS Roma.

Strootman đang chơi hay tại Roma
Strootman vẫn đang là mục tiêu theo đuổi hết sức quan trọng của M.U

Giai đoạn cuối “phiên chợ Hè” 2014 vừa qua, Man Utd đã liên tục có những động thái hỏi mua Strootman nhưng đều bị phía Roma từ chối. Trước đó, do nghi ngờ khả năng chấn thương của tiền vệ người Hà Lan có thể khiến anh sa sút phong độ, cộng thêm việc đang “vướng” vào thương vụ theo đuổi Arturo Vidal nên Quỷ đỏ chưa đẩy nhanh tiến độ vụ Strootman. Mặc dù vậy, cho đến thời điểm này, có thể khẳng định rằng ngôi sao 24 tuổi chính là mục tiêu mà HLV Louis van Gaal đang muốn đưa về sân Old Trafford nhất với hy vọng cải thiện sức mạnh hàng tiền vệ đội nhà.

Cách đây không lâu, ban lãnh đạo M.U cũng từng tuyên bố rằng họ sẽ quyết tâm theo đuổi Strootman đến cùng, ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Những nguồn tin từ báo giới Anh khi đó cũng tiết lộ Quỷ đỏ đang sẵn sàng “chi đậm” ở thương vụ này. Hiện tại, theo những thông tin mới nhất từ tờ The Mirror cho biết thì M.U đã lên kế hoạch săn đón Strootman bằng mọi giá. Được biết, đội bóng thành Manchester không chỉ chấp nhận bỏ ra thật nhiều tiền mà còn đang dự kiến đưa thêm cả tiền vệ Juan Mata vào như một phần trong thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao người Hà Lan.

Đây thực sự là một sách lược hết sức khôn ngoan của GĐĐH Ed Woodward bên phía Quỷ đỏ. Bởi trên thực tế, Mata đã không còn là nhân tố quan trọng trong đội hình Man Utd khi mà sân Old Trafford bây giờ đang “thừa mừa” các cầu thủ tấn công chất lượng. Mặt khác, trước đây Roma cũng từng không ít lần bày tỏ mong muốn chiêu mộ tiền vệ người Tây Ban Nha để tăng cường hàng công. Trong trường hợp đàm phán thuận lợi, cả Man Utd lẫn Roma đều đạt được mục đích của mình.

Mata được MU rao bán với giá 24 triệu bảng
Mata có thể bị đem ra "thế chấp" trong thương vụ Strootman

Thời gian gần đây, phong độ của Mata là tương đối sa sút. Bất chấp được HLV Van Gaal sử dụng trong vai trò “số 10” sở trường nhưng cựu ngôi sao Chelsea vẫn không thể phát huy được khả năng tốt nhất. Theo nhiều dự đoán của giới chuyên môn, sau những sự xuất hiện của các tân binh “bom tấn” như Di Maria và Falcao, cơ hội dành cho Mata sẽ là rất ít. Khi đó, vị trí hộ công trong đội hình 3-5-2 của M.U nhiều khả năng sẽ được trao cho Wayne Rooney hoặc Di Maria.

Về phần Kevin Strootman, đây là một tiền vệ được đánh giá cao ở khả năng tranh chấp cũng như thu hồi bóng tốt, là một trong những “mắt xích” mà Man Utd còn thiếu vào thời điểm này. Nếu như có thể “cập bến” Quỷ đỏ ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới, chắc chắn cầu thủ người Hà Lan sẽ trở thành một sự bổ sung tuyệt vời cho tuyến giữa của đội bóng chủ sân Old Trafford.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X