Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan gặp khó trong vụ chiêu mộ Cerci

Thứ Năm 24/07/2014 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tiềm lực tài chính eo hẹp, AC Milan không có nhiều cơ hội tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Đặc biệt, mục tiêu hàng đầu mà HLV Filippo Inzaghi theo đuổi là tiền đạo Alessio Cerci của Torino hiện đang trở nên khá khó khăn khi cả Inter Milan cũng vừa quyết định nhảy vào cuộc.

Cerci đang gấy ấn tượng trong màu áo Torino
Cerci là mục tiêu số một của AC Milan

Dưới thời tân HLV Inzaghi, cựu tiền đạo “lừng danh” một thời ở sân San Siro không giấu diếm ý định sẽ xây dựng Milan chơi theo sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công. Theo đó, Stephan El Shaarawy và Mario Balotelli, mỗi cầu thủ sẽ giữ một suất trên hàng tiền đạo. Vị trí cánh phải còn lại là để dành cho Alessio Cerci, mục tiêu số một mà ban lãnh đạo Rossoneri đang nhắm tới. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền tài chính suy giảm nghiêm trọng suốt nhiều năm qua, cộng thêm thành tích thi đấu bết bát khiến Milan bây giờ không thể đủ tiền để “shopping” một cách thoải mái. Ngoài ra, sự cạnh tranh của các đối thủ trên TTCN cũng khiến đội bóng áo đỏ đen gặp không ít khó khăn.

Cụ thể, theo những thông tin từ Calcio Mercato cho biết thì Torino đòi 18 triệu euro cho chữ ký của Cerci. Thực tế, đây là một mức giá hoàn toàn bình thường và xứng đáng với tài năng của cầu thủ người Italia. Tuy nhiên, với Milan, con số trên lại là một thách thức không hề đơn giản chút nào. Được biết, Rossoneri chỉ đủ khả năng đáp ứng khoảng 12 triệu euro. Trong một động thái mới nhất, ban lãnh đạo Milan cũng vừa cử người đại diện để đàm phán và thuyết phục phía Torinho chấp nhận phương án lấy thêm người. Thế nhưng, khả năng thành công của ý tưởng này là không cao bởi đội bóng thành Turin chỉ muốn nhận đủ tiền mặt. Trước đó, Torino đã bán Ciro Immobile cho Dortmund. Giả sử như Cerci cũng rời CLB sau mùa hè này, đội bóng miền Bắc Italia sẽ mất luôn cặp song sát ở mùa giải trước.   

Theo đánh giá của giới quan sát, mặc dù Inter Milan vừa bày tỏ thái độ quan tâm tới Cerci, tuy nhiên đội bóng chủ sân Meazza dường như không thực sự quan tâm tới thương vụ này. Hiện nay, AS Monaco mới là đối thủ “tiềm ẩn” khả năng “ngáng chân” AC Milan nhiều nhất. Sau khi bán thành công James Rodriguez sang Real với giá 81 triệu euro, đội bóng nước Pháp đang có thừa ngân sách chuyển nhượng để tìm kiếm các mục tiêu thay thế. Cách đây không lâu, Monaco đã gửi lời đề nghị 30 triệu euro đến Inter nhằm hỏi mua tiền đạo Mauro Icardi. Trong trường hợp đội bóng Công quốc nhập cuộc đua giành chữ ký của Cerci, xem như các đại diện Serie A sẽ không còn cơ hội bởi xét về mọi mặt, từ việc ra giá chuyển nhượng cho đến đáp ứng yêu cầu về lương bổng, Monaco đều tỏ ra áp đảo tuyệt đối.

Về phần Cerci, cá nhân tiền đạo 27 tuổi này từng bày tỏ mong muốn được tiếp tục chơi bóng tại Italia nếu như phải rời Torino. Tuy nhiên, khi mà cả Milan lẫn Inter đều khó lòng cạnh tranh tài chính với các CLB ngoại quốc, nguy cơ ngôi sao người Ý phải chấp nhận đi “tha phương cầu thực” là rất cao. Sở hữu nền tảng kỹ thuật, tốc độ tương đối tốt, khả năng chuyền bóng chính xác, Cerci là mẫu cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên hàng công và đặc biệt nguy hiểm nhất khi chơi trong vai trò tiền đạo cánh phải.

NAM ANH     

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X