Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan - Juventus, còn 1 ngày: Cuộc đại chiến những ngôi sao "EZ"

Thứ Sáu 19/09/2014 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không phải Fernando Torres, mà Jeremy Menez mới đang thể hiện bóng dáng một “đấng cứu sinh” tại Milan. Tiền đạo người Pháp đã sẵn sàng thách thức Carlos Tevez trong cuộc thư hùng đáng chờ đợi của những chàng “EZ”, khi Milan tiếp đón Juventus ở vòng 3 Serie A.

Torres chưa đá phút nào cho AC Milan, nhưng ngồi trên khán đài xem các đồng đội hạ Parma 5-4 hôm Chủ nhật, chắc anh đã bắt đầu cảm thấy lo lắng cho vị trí của mình ở đội bóng mới. Hàng công của Milan đã hoạt động quá tốt mà chẳng cần tới một tiền đạo đích thực.

Menez, biểu tượng mới của Milan

Chỉ cần 2 trận với Milan, Jeremy Menez đã ghi được tới 3 bàn thắng, nhiều hơn thành tích của anh trong cả mùa giải trước ở PSG (2) và gần bằng một nửa số bàn Serie A anh ghi trong 3 mùa khoác áo Roma trước đây (2008-2011, 7 bàn). Có 2 bàn là từ penalty, nhưng không hề giảm giá trị bởi đích thân anh kiếm được chúng. Bàn còn lại là một tuyệt tác sẽ còn được nhắc đến, một cú đánh gót dị thường vào lưới Parma.

Cuộc so tài giữa Menez và Tevez sẽ là tâm điểm của trận Milan - Juve.
Cuộc so tài giữa Menez và Tevez sẽ là tâm điểm của trận Milan - Juve.

Pha ghi bàn hiếm thấy đem về chiến thắng cho Milan trên sân Tardini ấy thể hiện trọn vẹn phẩm chất của tân binh người Pháp: nhanh, khéo, thông minh, quyết đoán và vô cùng tự tin. Đó cũng chính là hình ảnh mới mẻ mà Milan của nhà cầm quân trẻ Pippo Inzaghi đã trình diễn từ đầu mùa, một đội bóng tấn công dữ dội với tốc độ, sự tự tin và cảm hứng rất cao. Sự nhanh nhẹn, khéo léo và cơ động của Menez giúp Inzaghi bố trí một hàng tấn công ảo đặc biệt hiệu quả tính tới lúc này.

Milan không đá với một tiền đạo đích thực nào, cả ba cầu thủ chơi cao nhất đều là tiền vệ công, nhưng đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất ở Serie A (8 bàn). Trên lý thuyết, Menez đá ở giữa và có vai trò như một “Số 9 ảo”, nhưng cả 3 “tiền đạo” của Milan đều có lúc chơi như trung phong, hoán chuyển vị trí linh hoạt, giống như cách vận hành của Barcelona hay Roma. Lúc đối phương chú ý đến Menez thì Honda hay Bonaventura đột ngột xuất hiện để dứt điểm, hoặc ngược lại. Sự biến ảo đó không thể có nếu vẫn còn Balotelli và hẳn cũng sẽ không có nếu Torres vào sân.

Tevez, viên gạch nối của Juventus

Tình hình ở Juventus đang rất tuyệt. Họ là 1 trong 3 đội hiếm hoi ở châu Âu toàn thắng ở cả giải quốc nội và Champions League từ đầu mùa (cùng Barcelona và Roma). Cũng như Barca, Juve chưa để thủng lưới bàn nào sau 4 trận và từng bước xóa đi những hoài nghi về sự thích ứng với nhà cầm quân mới. HLV Allegri càng lúc càng chứng tỏ sự mát tay trong nhiệm vụ duy trì sức mạnh và sự ổn định của Juve thời hậu Conte, tuy nhiên ông đã phải nhờ cậy rất nhiều ở Carlos Tevez.

Tầm quan trọng của Tevez luôn được thể hiện dưới thời Conte, nhưng trong bối cảnh Juve vẫn đang thiếu hai trụ cột Pirlo và Vidal, vai trò của tiền đạo người Argentina càng mang tính then chốt. Tevez đã phải chơi lùi sâu hơn thường lệ để kết nối với tuyến tiền vệ, vai trò thường thấy ở Wayne Rooney, trong khi vẫn đảm bảo nhiệm vụ lao lên và ghi bàn. Việc Tevez ghi bàn trở lại ở Champions League sau 16 trận im tiếng, thậm chí cú đúp, cũng chứng tỏ nhiều điều. Anh trở thành viên gạch nối hoàn hảo giữa Juve cũ và mới, duy trì cảm hứng và khao khát tưởng đã mất sau sự ra đi của Conte.

Niềm tin của Tevez chắc chắn còn cao hơn nữa cho trận đại chiến Milan cuối tuần này, khi Milan đã mất đi cả Diego Lopez và Alex, những hạt nhân quan trọng số một ở hàng thủ, vì chấn thương. Nhưng Milan đã cho thấy họ có thể thủng lưới 4 bàn mà vẫn chiến thắng, và khi Menez vẫn bay cao, không gì vượt qua tầm với của đội bóng áo sọc đỏ-đen.

Và vì thế, cuộc so tài của hai ngôi sao “EZ” càng đáng để chờ đợi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X