Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan thăng hoa: Trong nỗi lo hàng phòng ngự

Thứ Ba 16/09/2014 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giành hai chiến thắng liên tiếp tại Serie A, Pippo Inzaghi và các học trò đã vươn lên ngôi đầu bảng, một màn trình diễn đủ để khiến cho những Milanista khó tính nhất cảm thấy hài lòng. Nhưng phía sau, dường như vẫn còn tồn tại một Rossoneri vô cùng mong manh và dễ vỡ…

Người ta đã nói về trận thắng 5-4 của Milan trước Parma như một cuộc “phiêu lưu” đầy mạo hiểm. Đúng hơn, đó là một cuộc rượt đuổi tỷ số khiến cho các CĐV Rossoneri phải nhiều phen sợ hãi. Quả thật, đã lâu lắm rồi, chính xác là lần đầu tiên sau 8 năm, đội bóng chủ sân San Siro mới lại khởi đầu bằng 2 chiến thắng như vậy. Những tifosi lạc quan nhất thì đã bắt đầu “đặt vé” cho giấc mơ về một cuộc cứu rỗi tại Serie A. Hoặc ít nhất, sẽ là một vị trí trong nhóm dự Champions League.

Menez ghi cú đúp giúp Milan thắng nghẹt thở Parma.
Menez - chân sút dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A mùa này

Dưới thời Inzaghi, sơ đồ 4-3-3 đang được Milan vận hành một cách hiệu quả và mạch lạc. Trên hàng công, Menez và Honda đã liên tục tỏa sáng. Trong khi cựu tiền đạo PSG đã ghi được 3 bàn thắng để vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới thì ngôi sao người Nhật cũng có 2 pha lập công. Tuyến giữa của

Milan cũng vận hành khá ổn. Ở trận gặp Parma, thậm chí cả De Jong, một tiền vệ phòng ngự cũng dâng lên và tham gia ghi bàn. Mặc dù vậy, đối với hàng phòng ngự, lại đang là một vấn đề tương đối nan giải của đội bóng chủ sân San Siro.

Cho đến thời điểm này, Milan đã thủng lưới 5 bàn chỉ sau 2 trận đấu (trung bình 2,5 bàn/trận). Cần biết rằng, trong tất cả 17 trận đấu tại Serie A vòng vừa rồi, trung bình chỉ có 1,88 bàn thắng được ghi trung bình mỗi trận. Điều đó khiến giới chuyên môn phải đặt ra câu hỏi rằng, liệu Milan có phải đội bóng “phóng khoáng” nhất Calcio vào thời điểm này? Trên thực tế, chẳng ai bắt ép Inzaghi phải trả lời câu hỏi này nhưng rõ ràng, nhìn vào kết quả của 2 vòng đấu vừa qua, vị chiến lược gia 41 tuổi cần phải sớm tìm ra cách cải thiện khả năng phòng ngự cho các học trò.

Đánh giá về mặt bằng chung chất lượng của các hậu vệ Milan, có thể nhận thấy rõ Rossoneri không sở hữu một hàng thủ mạnh. Từ những Alex, Rami, Zapata cho đến Bonera, đều là trung vệ loại “xoàng”, nếu không muốn nói là “hàng thải” từ khắp châu Âu. Hai cái tên Abate và De Scigilio trước đây có thể là những hậu vệ tiềm năng bậc nhất Serie A nhưng rồi trải qua thời gian, một người đã không duy trì được phong độ, người còn lại vẫn gặp khó khăn trong việc khẳng định bản thân. Bản hợp đồng Armero mặc dù được xem là một cầu thủ chất lượng, nhưng xét cho cùng, đẳng cấp của cựu ngôi sao Napoli cũng chỉ ở mức khá mà thôi.

Thầy trò HLV Inzaghi ăn mừng chiến thắng
Thầy trò HLV Inzaghi cần sớm cải thiện khả năng phòng ngự

Trên thực tế, vấn đề hàng phòng ngự của Milan không phải bây giờ mới được đem ra mổ xẻ. Ngay từ dưới thời cựu HLV Leonardo, Rossoneri đã trình diễn một lối chơi tấn công rực lửa đến mức… hồn nhiên. Hệ quả thì ai cũng đã rõ, vị chiến lược gia người Brazil bị ban lãnh đạo CLB sa thải và để lại “đống ngổn ngang” tại sân San Siro. Nhìn vào đó, Inzaghi có lẽ cũng đủ hiểu để rút ra bài học kinh nghiệm quý báu cho mình. Milan có thể sa sút trong nhiều mùa giải gần đây nhưng với bề dày thành tích của một đội bóng truyền thống hàng đầu châu lục, danh hiệu vẫn là thứ mà các tifosi hướng đến. Chẳng cần biết Rossoneri có thể chơi đẹp đến nhường nào, nhưng ít nhất, phải hoàn thành nhiệm vụ giành vé dự Champions League.

Với một hàng công đang trên đà thăng hoa, người Milan đương nhiên có thể mơ đến bất kỳ điều gì viển vông và xa vời nhất. Quá lâu rồi, đội bóng áo đỏ đen mới lại chơi tưng bừng đến thế. Trong cái viễn cảnh bức tranh “sáng tối” tại Calcio vẫn còn đang hiển hiện, trước mắt Serie A dường như vẫn còn tồn tại một cuộc khủng hoảng không lối thoát. Điều đó càng có lý do để khiến các Milanista “đánh bạc” thêm niềm tin vào đội bóng con cưng.

Nhưng dù thế nào đi nữa, trước mắt, Inzaghi và các học trò phải tự học cách bảo vệ khung thành của mình đã…

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X