Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Na Uy - Italia: Khởi đầu tưng bừng cho Conte!

Thứ Ba 09/09/2014 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 ĐT Italia có truyền thống thi đấu đầy chật vật ở các trận ra quân vòng loại World Cup và EURO. Nhưng lần này với bầu nhiệt huyết của tân HLV Antonio Conte, Azzurri sẽ tìm được kết quả tốt trước Na Uy!

XÓA DỚP RA QUÂN

Tháng 9/2000, bất chấp cú đúp của Filippo Inzaghi, ĐT Italia vẫn bị Hungary cầm hòa 2-2 trong trận ra quân tại vòng loại World Cup 2002, cũng là trận ra mắt của HLV Giovanni Trapattoni. Cho tới nay, ở 7 vòng loại các giải đấu lớn liên tiếp, thành tích của Italia khá khiêm tốn khi chỉ thắng 4, hòa 3, trong đó 3/4 trận thắng chỉ với tỷ số sát nút.

Với sự nhiệt huyết của HLV Antonio Conte và tinh thần đang lên của các tuyển thủ, ĐT Italia sẽ có chiến thắng thuyết phục
Với sự nhiệt huyết của HLV Antonio Conte và tinh thần đang lên của các tuyển thủ, ĐT Italia sẽ có chiến thắng thuyết phục

Nhưng Na Uy có thể là cái tên mang lại điềm lành cho ĐT Italia. Tại USA 1994, Azzurri đã vượt qua Na Uy 1-0 ở vòng bảng trên đường tới chung kết. World Cup 2006 kết thúc với màn đăng quang huy hoàng của ĐT Italia, nhưng ít ai nhớ rằng chiến dịch đó của Azzurri đã mở đầu bằng trận ra quân vòng loại trước chính Na Uy hồi tháng 9/2004. Hôm ấy, cũng phải chờ tới bàn thắng muộn của Luca Toni, Azzurri mới có thắng lợi vất vả 2-1.

Trong những lần gặp gỡ trước đây, Azzurri đã gặp nhiều khó khăn trước ĐT Na Uy khi đó còn là một đối thủ đầy khó chịu với lối chơi Bắc Âu điển hình, gồm một số trụ cột đang chinh chiến tại các CLB hàng đầu Premier League như Tore Andre Flo, Ronny Johnsen, Ole Gunnar Solskjaer hay John Arne Riise… Nhưng bóng đá Na Uy đã sa sút rất nhiều trong hơn 10 năm qua, đội hình ngày nay không còn những cái tên đủ sức nặng nữa, ngay cả HLV Per-Mathias Hogmo cũng là gương mặt vô danh.

Sau trận ra mắt ấn tượng trước Hà Lan, ĐT Italia đang làm nức lòng các tifosi. HLV Conte không muốn bầu không khí tích cực ông vừa tạo ra trong lòng Azzurri bị gián đoạn bởi một kết quả đáng thất vọng. Việc hành quân đến Na Uy khi mùa Đông tại đây chưa thực sự khắc nghiệt cũng là một thuận lợi lớn của ĐT Italia vốn quen với khí hậu Nam Âu ấm áp.

TIN VÀO CẶP ZAZA - IMMOBILE

Sự vắng mặt của Mario Balotelli trong lần triệu tập này từng chia rẽ dư luận Italia giữa các bên ủng hộ và phản đối chân sút cá tính này, bởi dù sao anh cũng đang là tiền đạo số 1 của bóng đá Italia. Tuy nhiên, ở trận thắng Hà Lan, cặp Ciro Immobile - Simone Zaza chơi quá xuất sắc. Tiền đạo của Dortmund có bàn ra mắt ĐTQG chỉ sau 3 phút bóng lăn, trong khi Zaza kiếm được quả penalty cùng chiếc thẻ đỏ cho đối phương.

Quan trọng hơn cả, sự phối hợp đầy ăn ý giữa Immobile và Zaza giúp Italia thường xuyên tạo được cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối phương. Mặc dù vắng “bộ não” Andrea Pirlo, nhưng các đường lên bóng của Azzurri không hề bị thiếu ý tưởng, do sự năng nổ và ăn ý của bộ đôi này. Còn hơi sớm để nhận định, nhưng Immobile - Zaza đang làm gợi lại cặp Cassano - Balotelli tại VCK EURO 2012.

HLV Conte đặt cược vào cặp Zaza - Immobile, nhất là khi cố tình bỏ qua Balotelli, điều có thể khiến ông hứng chịu cơn bão chỉ trích nếu hàng công Azzurri không hoạt động hiệu quả. Ở khía cạnh ngược lại, hai tiền đạo vẫn còn non kinh nghiệm quốc tế này cần tận dụng lúc Balotelli vắng mặt để gây ấn tượng với BHL đội quân áo thiên thanh. Đặc biệt trong bối cảnh bóng đá Italia đang xuất hiện không ít tiền đạo trẻ xuất sắc, ngay lần triệu tập này vẫn còn tới 4 chân sút khác.

Hỗ trợ chính cho tuyến trên là 3 cầu thủ Alessandro Florenzi, Emanuele Giaccherini và Antonio Candreva. Cả 3 gương mặt này đều giàu tốc độ và có nền tảng kỹ thuật rất tốt. Lối cầm bóng khó chịu của họ sẽ góp phần giúp Azzurri xuyên thủng hàng thủ đầy cơ bắp của đội bóng Bắc Âu.

Tại bảng H, ĐT Italia còn phải đụng 2 đối thủ Đông Âu rất khó chịu là Croatia và Bulgaria, những đội từng ngáng chân Azzurri trong quá khứ. Với ông thầy đòi hỏi cao như Conte, thói quen khởi đầu chậm chạp của ĐT Italia sẽ phải chấm dứt, bằng một chiến thắng thuyết phục đêm nay!

CON SỐ
1 - Ngoài Quagliarella (7 bàn), cả 5 tiền đạo còn lại của ĐT Italia (Giovinco, El Shaarawy, Destro, Immobile và Zaza) đều chỉ có tối đa 1 - bàn trong màu áo ĐTQG.
1 - ĐT Na Uy chỉ thắng 1 trong 12 trận gần đây (hòa 4, thua 7)
10 - ĐT Italia bất bại 10 trận gần nhất trước các đội bóng Bắc Âu (Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch)

Đội hình thi đấu
Na Uy:
Jarstein, Hedenstad, Forren, Nordveit, Hogli, Pedersen, Skjebred, Jenssen, Tettey, King, Elyounoussi
Italia: Buffon, Astori, Bonucci, Ranocchia, Candreva, Giaccherini, Veratti, Florenzi, De Scigilio, Immoblie, Zaza
Dự đoán: Italia thắng 3-0

Xem thêm: Trực tiếp Italia vs Malta

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X