Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Luciano Spalletti đồng ý dẫn dắt Đội tuyển quốc gia Italia

Thứ Tư 16/08/2023 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luciano Spalletti đã đạt được thỏa thuận với FIGC, để trở thành tân HLV trưởng ĐT Italia nhưng theo Sky Sport Italia, các luật sư vẫn đang làm việc về điều khoản giải phóng của ông với CLB Napoli.

Luciano Spalletti, HLV giúp Napoli vô địch Serie A mùa trước là ứng cử viên hàng đầu thay thế Roberto Mancini dẫn dắt Azzurri sau khi Mancio bất ngờ từ chức vào tuần trước. Dẫn dắt Napoli mùa này là HLV người Pháp Rudi Garcia nhưng thực tế Spalletti vẫn còn hợp đồng với CLB xứ Campania (đến hết tháng 6/2023) bởi ông xin nghỉ phép 1 năm chứ không hoàn toàn tức chức.

Hiện giữa Spalletti và CLB Napoli có ràng buộc điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 3 triệu euro. Theo Sky Sport Italia, Chủ tịch Napoli Aurelio De Laurentiis khẳng định sẽ không cho phép Spalletti chấm dứt hợp đồng trước thời hạn nếu CLB không nhận được khoản tiền 3 triệu euro nêu trên.

luciano-spalletti-dt-italia-napoli
Luciano Spalletti đã đồng ý dẫn dắt ĐT Italia nhưng CLB Napoli đang làm khó ông

Đội luật sư của FIGC đang nghiên cứu các tài liệu để xem, liệu có thể có được HLV Luciano Spalletti mà không phải trả tiền bồi thường cho Napoli hay không. Họ cho rằng Azzurri không phải đối thủ (cấp CLB) của Napoli nên có thể bỏ qua điều khoản giải phóng hợp đồng của Spalletti.

Nhưng ông Aurelio De Laurentiis thì nghĩ khác và không loại trừ khả năng Napoli sẽ bắt đầu một cuộc chiến pháp lý với Liên đoàn bóng đá Italia trong vụ Spalletti, trong trường hợp FIGC muốn lách luật nhằm “sở hữu” Spalletti… miễn phí.

Luciano Spalletti, 59 tuổi, từng dẫn dắt 3 CLB hàng đầu Serie A, Roma, Inter và Napoli, đã thống nhất về mức lương cùng nhiều điều khoản quan trọng trong hợp đồng với FIGC. Tuy nhiên, theo Sky Sport Italia với những rắc rối liên quan giữa Napoli và Spalletti, quyết định cuối cùng sẽ chỉ được phía LĐBĐ Italia đưa ra vào chiều thứ Sáu tới.

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X