Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rafael Benitez: Bắt đầu một kết thúc?

Thứ Ba 23/09/2014 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Benitez, sau khi thua Athletic Bilbao ở play-off Champions League: “Chẳng có gì thay đổi trong dự án này cả, vì nó dựa vào nhiều yếu tố. Từ bỏ sau 1 trận thua là thảm họa”. Benitez, sau trận thua Udinese 0-1 tại Vòng 3 Serie A: “Mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát”.

Cứ cho là ông nói đúng, thì các dấu hiệu bất ổn đã xuất hiện ngày càng nhiều. Đầu tiên, tin đồn rằng mối quan hệ giữa Benitez với Chủ tịch De Laurentiis rạn nứt bị cả hai phía phủ nhận. Sau trận thua Udinese, Gazzetta dello Sport viết rằng Gonzalo Higuain đã cực kì tức giận đi vào phòng thay đồ, ức chế vì Napoli đã thua 2/3 trận mở màn mùa giải. Phó Chủ tịch Edoardo De Laurentiis giận dữ đấm vào cửa kính sau trận thua (sau đó Guido Baldari, người phát ngôn của Napoli, lên tiếng bác bỏ thông tin này). Không khí tại Napoli đã rất ngột ngạt.

benitez
 

Ghế Benitez không đổ, nhưng không còn vững nữa. Các buổi đàm phán gia hạn hợp đồng với ông (hợp đồng sẽ hết hạn vào tháng 6/2016) sẽ bị hoãn vô thời hạn. Khó có thể gắn bó với một HLV chỉ đưa đội bóng vô địch cúp Italy, về thứ 3 Serie A mùa trước sau 100 triệu euro đổ vào thị trường chuyển nhượng. Để đảm bảo cân bằng tài chính, De Laurentiis đã từ chối một loạt mục tiêu của Benitez Hè này, trong đó cò kè vài triệu euro phí mượn Marouane Fellaini từ Man United.

Không được dự vòng bảng Champions League khiến Napoli thiệt hại cỡ 30 triệu euro, và số tiền ấy khiến các quan chức giận dữ. Khoảng 700 CĐV đã đứng ngoài sân San Mames của Athletic Bilbao yêu cầu Chủ tịch De Laurentiis chi tiền, nhưng đúng là ông có cái lý của mình: với ngân sách hạn hẹp, Walter Mazzarri đã giúp Napoli cạnh tranh Scudetto với Juventus và giành cúp Italy 2011-12 – chẳng kém gì Benitez cả. Sự cứng cỏi của ngôn từ Benitez không che giấu được những lung lay dữ dội tại đội bóng miền Nam.

Ông hình như đang muốn đi theo con đường tại Liverpool và Chelsea trước đây: Chơi cực thất thường tại giải quốc nội, nhưng lần lượt vô địch các cúp châu Âu (Champions League và Europa League)? Quá mơ hồ! Đội bóng này sẽ còn gì nữa, khi đồng minh lớn nhất của Benitez là tiền đạo Gonzalo Higuain, không giữ nổi bình tĩnh và hoàn toàn có thể đi theo con đường của những Edinson Cavani và Ezequiel Lavezzi thuở nào. Higuain và các đồng đội đang rất ức chế, khi sút đến 43 lần trong 2 trận gần nhất tại Serie A, mà không ghi nổi bàn nào!

Theo Thể Thao Văn Hoá 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X