Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ Vatican đến Francesco Totti: Roma vĩnh hằng

Thứ Tư 01/10/2014 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay, Francesco Totti đã trở thành người hùng của AS Roma với pha lập công  vào lưới ManchesterCity, qua đó đem về trận hòa 1-1 cùng 1 điểm đầy quý giá cho đại diện đến từ nước Ý. Sau kết quả thuận lợi này, các tifosi lạc quan nhất dường như cũng bắt đầu nghĩ đến một suất lọt vào vòng knock-out cho thầy trò Rudi Garcia.


Khoảnh khắc thiên tài của Totti
Khoảnh khắc thiên tài của Totti giúp Roma giành được trận hòa 1-1 trước Man City

1.Thủ đô Roma vốn được biết đến như một biểu tượng của những sự vĩnh hằng. Trải qua hơn 2800 năm lịch sử, thành phố cổ kính này chính là nơi in dấu của vô vàn sự kiện trọng đại trong quá khứ. Từ việc đế chế La Mã sụp đổ ra sao cho đến những ngày tháng nước Ý thống nhất như thế nào.

Đương nhiên, với người dân Roma, những gì thuộc về quá khứ luôn được xem là những tài sản vô giá. Ngay cả khi cuộc sống hiện tại đang diễn ra, người Roma cũng thường đặc biệt thích trân trọng những giá trị thuộc về xưa cũ. Điều đó thực sự là một thứ văn hóa nền tảng, một điểm nhấn cho lối sống và cách nghĩ của những công dân thành Roma.

Tại trung tâm thành phố Roma, thánh đường Vatican đã tồn tại từ năm 756 TCN đến bây giờ. Bên ngoài những giá trị tôn giáo, Vatican còn là một biểu tượng của người Roma. Và đối với những “ đứa con chiên” của đạo Thiên Chúa, đương nhiên đây cũng là nơi thiêng liêng nhất.

2.Hôm qua, Totti đã ghi bàn vào lưới Man City để đem về một trận hòa quan trọng cho AS Roma tại vòng bảng Champions League. Trong bối cảnh đội bóng chủ sân Olimpico đang ngày càng “thay da đổi thịt” với những cầu thủ trẻ, sự tỏa sáng của tiền đạo “lão tướng” 38 tuổi đã thực sự khiến cho không ít tifosi phải suy ngẫm.

Sau hai thập kỷ khoác áo đội bóng thủ đô Italia, Totti chẳng khác nào một thần thoại, để rồi mỗi lần anh bước ra sân, các Romanista lại như muốn trào dâng những niềm cảm xúc bất tận. Bàn thắng vào lưới Man xanh bên cạnh 1 điểm đem về cho thầy trò HLV Rudi Garcia còn giúp Totti đi vào lịch sử với tư cách là chân sút nhiều tuổi nhất ghi bàn tại Champions League, 38 tuổi 3 ngày.

Chẳng có gì để nói nữa cả, điều đó đơn giản chỉ giống như một thông điệp càng khẳng định thêm giá trị trường tồn của “Hoàng tử thành Roma”. Với Giallorossi, Totti sẽ là bất tử, là một phần vĩnh cửu của sân Olimpico.

3.Người Ý vốn luôn coi bóng đá là một thứ tôn giáo riêng của mình. Ở đất nước nằm ngay sát bên bờ Địa Trung Hải này, mọi thứ tình cảm điên dồ nhất đều có thể nhanh chóng trở thành hư vô chỉ sau một trận đấu, một bàn thắng hay một khoảng khắc kỳ diệu trên sân cỏ.

Đêm qua, Totti đã tiếp tục gieo vào lòng những người Roma một thứ hoài niệm mênh mang như vậy. Anh tỏa sáng, kéo dài những bước chân huyền thoại của mình để rồi khiến cho người ta không thể không nhớ đến anh như một “kẻ bất tử” tại Olimpico. Rõ ràng, đối với các tifosi, AS Roma là một thứ tôn giáo và Totti, anh vẫn đang ngự trị lừng lững như giáo đường Vatican vậy.

Thật kỳ lạ, khi mà ở mảnh đất đầy mê hoặc này, trong bất cứ điều gì, vẫn luôn tồn tại những giá trị vĩnh hằng…

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X