Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Vua Vidal" và lời đe dọa của Max Allegri

Thứ Sáu 26/09/2014 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hai kỉ lục trong một đêm nhàn hạ: Max Allegri trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử giúp Juventus toàn thắng 4 trận đầu mùa và không để thủng lưới.  Hạ Cesena, Juve cân bằng chuỗi 21 trận bất bại trên sân nhà của Grande Torino năm 1948-49.

Cho “Vua” tập trận

Một kỉ lục nữa: Arturo Vidal ghi bàn thứ 29 và 30 cho Juve tại Serie A. 30 bàn sau 99 trận, hiệu suất của một tiền đạo. Nếu năm xưa, Sir Alex Ferguson nhận xét về Frank Lampard: “Một tiền vệ mà ghi nhiều bàn thắng đến như thế, hẳn nhiên phải rất đặc biệt”. Thì Vidal, có lẽ là “cực kì đặc biệt”? Lampard chỉ ghi lần lượt 5 và 6 bàn trong 2 mùa đầu cho Chelsea, đội bóng đưa anh lên đỉnh cao sự nghiệp. Bằng một nửa Vidal.

Vidal và chính sách xoay vòng của Allegri sẽ giúp Juventus mạnh hơn.
Vidal và chính sách xoay vòng của Allegri sẽ giúp Juventus mạnh hơn.

Anh vẫn còn nhiều mục tiêu nữa với Juve. Quyết định ở lại Juventus của Vidal có thể mang tính bước ngoặt đến thành công của đội bóng. Anh ở lại, Pogba cũng ở lại, và hàng tiền vệ Conte xây dựng trong hơn 3 năm được bảo tồn. Sự có mặt của Pereyra, một “Vidal mới”, và Kingsley Coman, một “Pogba mới”, tăng thêm tính cơ động chiến thuật cho Max Allegri. Trước Cesena, Vidal đá cùng bản sao của mình gần hết trận, giúp Juventus thống trị trận đấu với gần 70% thời lượng kiểm soát bóng. Khi bóng đã trong chân, anh không phải phòng ngự và thoải mái tấn công. Vidal ghi 2 bàn: Một từ cú đá phạt đền hóc hiểm (dù bóng chạm tay thủ môn Leali) và bàn còn lại là cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Mà đấy là, như anh chia sẻ với kênh Sky trong giờ nghỉ giữa hiệp: “Tôi cảm thấy hơi mệt một chút và chưa đạt 100% phong độ”.

Lời cảnh báo của Allegri

Sự tỏa sáng của Arturo Vidal cũng là lời dằn mặt của Juve-Allegri đến AS Roma, đội cũng như họ, toàn thắng 4 vòng: Juventus thời Allegri sẽ không đóng khung đội hình như Antonio Conte, mà xoay vòng thường xuyên để 20-22 cầu thủ luôn sẵn sàng. Trước Cesena, Tevez, Pogba không thi đấu. Vidal, Giovinco đá chính lần đầu. Ogbonna thay Caceres chấn thương. Trận đầu mùa trước Chievo, Kingsley Coman ra mắt ở tuổi 19. Trận thứ 2 gặp Udinese, Llorente trở lại và Pereyra ra mắt. Trước Malmo ở Champions League, Kwadwo Asamoah được đẩy lên chơi tiền vệ, để lại vị trí cho Evra. Nói chung là rất linh hoạt.

Đến giờ, 20 cầu thủ Juventus đã ra sân sau 5 trận đầu mùa, con số đủ vẽ bức tranh tương phản với Antonio Conte các năm qua. Hãy nhớ lại trận gặp Benfica tại bán kết lượt về Europa League mùa trước: Juventus cần phải thắng sau khi đã thua 1-2 ở lượt đi, nhưng Antonio Conte giữ nguyên 10/11 cầu thủ ở đội hình xuất phát vốn đã ra sân trước Sassuolo ở Serie A. Juve thua, Conte đáp trả những chỉ trích gay gắt từ chính các CĐV nhà bằng tuyên bố bảo thủ: “Scudetto là ưu tiên của chúng tôi ?!”. Thất bại đấy khiến Conte tổn thương rất nhiều, và cũng có thể là một phần lý do anh từ chức.

Quyết định sử dụng Vidal “vẫn còn hơi mệt mỏi” trong 80 phút của một trận dễ như với Cesena là hợp lý. Vidal đã được đá chính lần đầu mùa này, lấy lại thực tiễn thi đấu sau thời gian nghỉ dưỡng thương. Anh mệt, nên có lẽ sẽ nghỉ trận sau gặp Atalanta, để rồi vào ngày 1/10, nhiều khả năng đủ sức tiếp đón hàng tiền vệ cực khỏe của Atletico Madrid tại Champions League? Đấy là tính toán đường dài.

So với Rudi Garcia, Allegri đang tỏ ra trội hơn về khả năng xoay vòng, phân phối sức cho cầu thủ và thích ứng với lịch thi đấu đầu mùa. Roma đã có 8 cầu thủ chấn thương và tỏ ra “sốc” trước lịch thi đấu bị tăng nặng đột ngột vào mùa giải này do Champions League, rất giống trường hợp Milan của chính Allegri mùa 2011-12. Khoảng 10 ngày nữa, Roma sẽ gặp Juve sau khi đã tiếp Verona (Serie A) và Man City ở Champions League. Khi đó, họ vắng De Rossi, còn Juve, có thể đón Pirlo trở lại.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X