Chính thức: Indonesia bị FIFA cấm thi đấu vô thời hạn, 99% rút khỏi SEA Games 28

Dù chính phủ Indonesia và PSSI (Liên đoàn bóng đá Indonesia) đã cơ bản tìm được tiếng nói chung, tuy nhiên FIFA vẫn quyết định cấm thi đấu quốc tế vô thời hạn với các ĐTQG Indonesia. Như thế có nghĩa U23 Indonesia gần như sẽ rút khỏi môn bóng đá Nam SEA Games 28.

Bong da Indonesia se vang mat tai SEA Games va vong loai Worlc Cup
Bóng đá Indonesia sẽ vắng mặt tại SEA Games và vòng loại Worlc Cup 2018

Hôm nay 30/5, ngày FIFA đưa ra phán quyết cuối cùng về trường hợp của bóng đá Indonesia sau nhiều năm khủng hoảng. Tưởng chừng mọi thứ đã được giải quyết khi Tổng Thổng Widodo đã ra tay can thiệp cách đây ít ngày. Cùng với đó là việc giải VĐQG Indonesia sẽ hoạt động trở lại vào tháng 9 tới. Tuy nhiên hành động muộn màn của PSSI là không đủ thuyết phục FIFA. Vì vậy mà cơ quan cao nhất của bóng đá thế giới đã quyết định ra án phạt cấm thi đấu vô thời hạn với bóng đá Indonesia.

Chiều nay, Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke đã chính thức gửi thông báo của FIFA tới PSSI. Trong nội dung ghi rõ, bóng đá Indonesia sẽ bị cấm tham dự mọi giải đấu quốc tế do FIFA tổ chức và điều hành, án phạt có hiệu lực từ ngày 30/5/2015. Khi nào PSSI tìm được lối thoát và đưa giải VĐQG trở lại thi đấu bình thường thì án phạt mới được gỡ bỏ.

Như vậy, ĐTQG Indonesia sẽ không thể tham dự vòng loại kép World Cup và Asian Cup 2019 vào tháng 6 tới. Cùng với đó thì ĐT Việt Nam sẽ chỉ còn phải đối đầu với 3 đối thủ là Thái Lan, Iraq và Đài Loan tại sân chơi này.

Còn trường hợp của U23 Indonesia thì PSSI đang cố gắng “xin” cho được thi đấu tại SEA Games 28. Tuy nhiên do AFC và AFF đều thuộc quyền quản lý của FIFA nên nhiều khả năng đội bóng xứ vạn đảo sẽ buộc phải rời khỏi môn bóng đá Nam SEA Games 28.

Ngay sau khi nhận được án phạt của FIA thì phó chủ tịch PSSI, Hinca Pandjaitan đã tỏ ra tuyệt vọng. Hinca Pandjaitan nói: “Thật đáng buồn cho đất nước của chúng ta sau quyết định tại Thụy Sĩ. Indonesia sẽ bị cấm thi đấu vô thời hạn mà chưa biết bao giờ được trở lại. PSSI vẫn đang cố gắng để U23 Indonesia được thi đấu ở SEA Games 28, người dân Indo đang cầu nguyện để không bị loại khỏi SEA Games 28”.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục