“Cứ để Công Phượng đá cá nhân, HLV Miura còn hạn chế”

Hôm qua, tiền đạo trẻ Công Phượng ghi bàn siêu phẩm vào lưới U23 Myanmar nhưng không thể giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng. Thậm chí sau trận đấu trợ lý HLV Thanh Sơn còn chỉ trích tiền đạo xứ Nghệ đã chơi bóng quá cá nhân.

Cong Phuong ghi ban dep mat nhung van choi qua ca nhan
Công Phượng ghi bàn đẹp mắt nhưng vẫn chơi quá cá nhân

Tiếp đón U23 Myanmar trong ngày không có HLV Miura và các trụ cột quan trọng, U23 Việt Nam đã có nhiều thử nghiệm đội hình quan trọng. Người chơi hay nhất của đội bóng áo đỏ trong trận này là Công Phượng nhưng anh cũng là người bị chỉ trích nhiều nhất vì lối chơi cá nhân. Khoảnh khắc Công Phượng ghi bàn siêu phẩm khiến các CĐV tại sân Cẩm Phả nức lòng nhưng những pha bóng rườn rà sau đó của anh khiến thế trận của U23 Việt Nam bị ảnh hưởng.

Thế nhưng theo chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải thì không nên chê trách Công Phượng vì lối chơi cá nhân. Cựu danh thủ vang bóng 1 thời nói: “Cá nhân tôi nghĩ không nên khắt khe với Công Phượng. Hãy để Công Phượng đá như thế, phải chơi như vậy mới tạo nên bất ngờ. Còn bắt Công Phượng vừa có bóng đá chuyền, phối hợp thì không còn là Công Phượng. Mà khi Công Phượng chuyền bóng thì cũng có nhiều tình huống hay. Không nên ép Phượng đá theo khuôn phép, sẽ làm mất tính sáng tạo. Cậu ấy là cầu thủ sáng giá nhất, hay nhất. Nếu muốn kiểm chứng, cứ hỏi cầu thủ, HLV U23 Myanmar xem họ nói ai hay nhất bên chủ nhà”.

Ông Hải còn cho rằng việc thiếu vắng những trụ cột chính là nguyên nhân khiến U23 Việt Nam thi đấu chệch choạc trong trận này. Chuyên gia gạo cội này nói thêm: “Nhìn nhận ở góc độ thử nghiệm thì trận này U23 Việt Nam chơi được, có tích cực và cả thiếu sót. Một số cầu thủ mới tham gia, như Ngọc Thịnh (Hải Phòng) đã chơi tốt. Trong hiệp 1 hàng hậu vệ chơi chắc chắn, ít sai sót. Tuy nhiên thủ môn Phí Minh Long vẫn chưa phải chốt chặn thực sự đáng yên tâm. Ở tuyến trên, Công Phượng chơi tốt khi tấn công. Nhưng hàng tiền vệ bên dưới thì lại chưa tốt, phối hợp còn thiếu ăn ý. Điều đáng nói nhất là sang hiệp 2, một số cầu thủ được tin tưởng vào sân nhưng lại chơi không tốt như Huy Hùng, Mạnh Hùng… Ở các trận trước họ chơi tốt và được kì vọng là trụ cột nhưng hôm nay không ổn. Điều đó cho thấy U23 Việt Nam chưa có sự ổn định, điều này rất đáng lo ngại”.

Tuy nhiên sau đó cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải bất ngờ cho rằng trận hòa hôm qua có 1 phần lỗi do sự hạn chế của HLV Miura. Ông Hải chốt lại: “HLV Miura đã tạo ra không ít bất ngờ nhưng xem U23 Việt Nam, tôi nhớ lại trận thua ám ảnh trước Malaysia. Ông Miura có cách dùng người đột biến, nhiều cầu thủ vô danh nhưng vẫn được gọi lên chơi và thể hiện tốt. Nhưng chính điều đó đôi khi làm nảy sinh các vấn đề khi gặp áp lực tâm lý lớn. Cả chiến dịch chúng ta có thể xuôi chèo, mát mái nhưng chỉ một phút sơ sểnh là mất tất. Tôi rất lo ngại nỗi ám ảnh sẽ tái diễn. HLV Miura vẫn còn hạn chế trong việc hiểu cầu thủ Việt”.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục