Học trò chấn thương nặng bảo vệ triết lý của HLV Miura

Môn bóng đá Nam SEA Games 28 đã khởi tranh nhưng nạn chấn thương thì vẫn đang bám lấy U23 Việt Nam. Với nhiều người thì triết lý thi đấu máu lửa của HLV Miura chính là căn nguyên vấn đề.

Tan Tai bi ran xuong mac va phai chia tay SEA Games 28
Tấn Tài bị rạn xương mác và phải chia tay SEA Games 28

Trong quá trình chuẩn bị cho môn bóng đá Nam SEA Games 28, U23 Việt Nam liên tục dính “bão” chấn thương. Rất nhiều trụ cột của đội bóng áo đỏ như Hoàng Thịnh, Hoàng Lâm, Tuấn Anh, XuânTrường, Văn Long đều đã vắng mặt vì gặp phải vấn đề về sức khỏe. Nhưng ngay cả khi môn bóng đá Nam SEA Games 28 đã chính thức khởi tranh thì vấn nạn này vẫn đamg bám lấy đội bóng áo đỏ.

Hôm qua, sau trận mở màn với U23 Brunei thì U23 Việt Nam tiếp tục mất thêm 1 trụ cột vì chấn thương. Cầu thủ đa năng Huỳnh Tấn Tài đã bị rạn xương mác và buộc phải chia tay môn bóng đá Nam SEA Games 28. Dù rất buồn nhưng cầu thủ của ĐTLA vẫn bảo vệ triết lý thi đấu máu lửa của HLV Miura. Anh nói: “Tình huống chấn thương của em là lúc nhảy lên đánh đầu, khi tiếp đất mũi giày chạm xuống trước quá nhanh khiến chân bị vẹo, lúc ấy phát ra âm thanh luôn khiến em bị rạn xương. Chuyện chấn thương là điều rủi ro, không thể trách thầy Miura được”.

Như vậy, U23 Việt Nam đã phải chia tay cái tên đầu tiên ngay sau trận mở màn của giải. Về phía Tấn Tài cũng hết sức tiếc nuối vì bỏ lỡ kỳ SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp. Anh cho biết: “Sau khi bị chấn thương, em được bác sỹ dẫn vào viện để chụp hình và bó bột. Em bị rạn xương bàn chân, thế nên ít nhất phải mất 2 tháng mới có thể hồi phục trở lại. Quả thực, đây là điều khiến em rất buồn khi không thể cùng các đồng đội thi đấu các trận đấu tiếp theo”.

Dù vẫn còn rất đau sau khi bị rạn xương nhưng Tấn Tài vẫn lạc quan về cơ hội của U23 Việt Nam tại SEA Games 28. Tiền vệ này chia sẻ: “Đến lúc này thì chân em vẫn đau và nhức, phải bó bột, đi lại khó khăn. Nhưng điều mong mỏi hơn cả là tiếp tục được đồng hành cùng các đồng đội, chỉ cần ở cùng đội và được xem các bạn thi đấu, em cũng thấy vui. Em tin các đồng đội của mình sẽ thi đấu tốt và vào đến trận chung kết SEA Games năm nay”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục