Quên Thái Lan đi! Malaysia mới là đối thủ chính của U23 Việt Nam

Theo lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 28, U23 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu quyết tử với U23 Thái Lan và U23 Malaysia ở vòng bảng. Thế nhưng hầu như ai cũng dồn sự tập trung vào đội bóng xứ chùa vàng mà quên mất đối thủ khó chơi U23 Malaysia.

Ngày khởi tranh đại hội thể thao Đông Nam Á đã cận kề, theo lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 28 thì U23 Việt Nam chính là đội ra quân đầu tiên vào ngày 29/5 tới. Trong bảng đấu của chúng ta, ngoài 3 đối thủ yếu Brunei, Lào và Đông Timor không quá đáng ngại thì Thái Lan và Malaysia đang là 2 cái tên thực sự đáng gờm. Ai cũng cho rằng đoàn quân thiện chiến xứ chùa vàng là vật cản số 1 trên con đường giành HCV của U23 Việt Nam, điều đó đúng nhưng chưa đủ. Đó là câu chuyện chỉ nên bàn tới nếu thầy trò HLV Miura lọt vào trận đấu cuối cùng và chạm trán với U23 Thái Lan. Còn nhiệm vụ trước mắt của đoàn quân áo đỏ là phải vượt qua vòng bảng như chỉ tiêu đề ra.

Trong bảng đấu có sự góp mặt của Việt Nam, Thái Lan và Malaysia thì chắc chắn cuộc đua tranh 2 tấm vé đi tiếp sẽ hết sức khốc liệt. Ngay sau lễ bốc thăm vào ngày 15/4, ai cũng cho rằng thầy trò HLV Kiatisak là đối thủ chính của U23 Việt Nam, thế nhưng điều này chưa chắc đã chính xác. Theo lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 28 thì trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 10/6, lượt đấu cuối cùng của 2 đội tại vòng bảng. Nhưng đó là thời điểm mà có thể mọi chuyện đã ngã ngũ từ 4 lượt đấu đầu tiên. Vậy nên, đối thủ quan trọng nhất của U23 Việt Nam tại vòng bảng là U23 Malaysia chứ không phải U23 Thái Lan.

U23 Malaysia moi la doi thu chinh cua U23 Viet Nam tai vong bang
U23 Malaysia mới là đối thủ chính của U23 Việt Nam tại vòng bảng

Tại lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 28, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu với U23 Malaysia vào ngày 2/6 tại lượt đấu thứ 2. Như vậy đây có thể coi là trận “chung kết” đầu tiên trong bảng đấu, nếu thắng cơ hội vào bán kết sẽ rộng mở trước mặt thầy trò HLV Miura. Ngược lại nếu thất bại trước đội bóng xứ Tháp đôi thì gần như chúng ta đã bị loại, bởi nhiệm vụ giành trọn 3 điểm sau đó trước đội bóng xứ chùa vàng là hết sức khó khăn. 2 ngày sau trận gặp U23 Việt Nam, U23 Malaysia sẽ lại phải chạm trán với U23 Thái Lan. Như vậy, nếu thầy trò HLV Ong Kim Swee thua cả 2 trận đấu trên thì U23 Malaysia chắc chắn sẽ bị loại. Đồng thời khiến trận đấu giữa đoàn quân áo đỏ và người Thái ở lượt trận cuối chỉ còn mang tính chất phân định ngôi đầu.

Hôm qua, NHM bóng đá nước nhà có phen “ngã ngửa” khi trưởng đoàn bóng đá xứ chùa vàng là ông Somsak Siritham cho rằng U23 Malaysia mới là đối thủ chính của U23 Thái Lan chứ không phải U23 Việt Nam. Ban đầu ai cũng hiểu nhầm là Somsak Siritham coi thường thầy trò HLV Miura, nhưng trên thực tế thì không phải vậy. U23 Thái Lan cũng rơi vào tình cảnh tương tự U23 Việt Nam khi phải quyết chiến với U23 Malaysia ở lượt đấu thứ 3. Nếu thắng, cơ hội lọt vào bán kết của thầy trò HLV Kiatisak là hết sức rõ ràng. Vì thế, việc trưởng đoàn Somsak Siritham coi U23 Malaysia là đối thủ chính tại vòng bảng là điều cực kỳ khôn ngoan. Rõ ràng, BHL U23 Việt Nam và những lãnh đạo VFF cần học tập Thái Lan để sớm nhìn ra điều này bởi ngày khởi tranh SEA Games 28 đã cận kề.

Cùng với cuộc chạm trán Thái Lan vs Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018 vào ngày 24/5 tới. Mọi HLV, cầu thủ và CĐV của đội bóng áo đó đều hướng về 2 trận đấu đáng chờ đợi với đại diện xứ chùa vàng. Thế nhưng đừng quên rằng, chìa khóa để U23 Việt Nam mở ra vòng bán kết SEA Games 28 là trận đấu với đối thủ U23 Malaysia. Dù chúng ta được đánh giá cao hơn nhưng thầy trò HLV Ong Kim Swee luôn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm mỗi khi bị đánh giá là “chiếu dưới”. Bài học tại bán kết lượt về AFF Cup 2014 vẫn còn đó, U23 Việt Nam cần phải cẩn trọng trước U23 Malaysia để tránh đi vào “vết xe đổ” của các đàn anh.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục