Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria “cập bến” PSG với giá kỷ lục

Chủ Nhật 27/07/2014 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng, Real Madrid đã chấp nhận bán Angel Di Maria cho PSG với giá 65 triệu euro. Theo đó, ngôi sao người Argentina sẽ trở thành cầu thủ rời sân Bernabeu với mức phí chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử.

di maria
Di Maria chính thức trở thành cầu thủ rời Real với giá chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử

Những thông tin trên tờ Marca vừa khẳng định thương vụ Di Maria đã được hoàn tất. Cụ thể, tiền vệ 26 tuổi sẽ chính thức “cập bến” PSG với mức giá 65 triệu euro. Ngoài ra, cầu thủ người Argentina cũng ký một bản hợp đồng 5 năm với nhà ĐKVĐ Ligue 1 đồng thời được hưởng mức lương 8 triệu euro/mùa, gần gấp đôi so với mức đãi ngộ ở Real Madrid. Như vậy, Di Maria đã trở thành cầu thủ “chia tay” Real với giá trị cao nhất trong lịch sử, vượt qua kỷ lục cũ của Mesut Oezil từ mùa năm ngoái, khi tiền vệ người Đức chuyển đến Arsenal với mức giá 50 triệu euro.

Trước những lời đề nghị quá hấp dẫn từ phía PSG, ban lãnh đạo Real đã không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đồng ý bán Di Maria cho đội bóng nước Pháp. Trong bối cảnh Los Blancos cũng vừa chi ra khoảng 110 triệu euro để chiêu mộ bộ đôi tân binh Toni Kroos (25 triệu) và James Rodriguez (85 triệu), CLB Hoàng gia Madrid đang rất cần bổ sung thêm ngân sách chuyển nhượng để tiến tới những mục tiêu tiếp theo. Bên cạnh đó, việc đẩy Di Maria rời sân Bernabeu với giá “khủng” như trên cũng giúp cho nhà ĐKVĐ Champions League tránh được những vấn đề phức tạp do ảnh hưởng của Luật Công bằng tài chính từ UEFA.

Trải qua 4 mùa giải khoác áo Real, Di Maria đã ra sân tổng cộng 189 trận cho đội bóng thủ đô Tây Ban Nha, ghi được 36 bàn thắng và thực hiện tất cả 87 pha kiến tạo. Mùa giải năm ngoái, ngôi sao người Argentina đã thể hiện phong độ cực cao khi ghi 11 bàn thắng đồng thời có 26 pha kiến tạo cho các đồng đội, qua đó góp công lớn vào thành tích vô địch Champions League và Cúp Nhà vua của Los Blancos.

Dưới triều đại HLV Carlo Ancelotti, Di Maria cũng được đánh giá là một trong những nhân tố quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi của Real. Việc Carletto xếp cựu cầu thủ Benfica chuyển từ cánh vào trung lộ để thi đấu như một tiền vệ trung tâm đã giúp anh phát huy tối đa khả năng công thủ toàn diện của mình. Cách đây không lâu, bản thân vị chiến lược gia người Ý cũng bày tỏ mong muốn ban lãnh đạo CLB sẽ “giữ chân” Di Maria ở lại. Tuy nhiên, trước những áp lực về tài chính, đội bóng Hoàng gia đã quyết định bán ngôi sao 26 tuổi.

NAM ANH   

 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X