Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Montpellier và Lille cùng thắng để gây sức ép lên PSG: Viết tiếp giấc mơ triệu phú

Thứ Tư 25/04/2012 02:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giống như giấc mơ cậu bé nghèo Ram Mohammad Thomas trong bộ phim nổi tiếng “Triệu phú ổ chuột”, cả Montpellier, những người chưa từng biết đến hương vị vô địch nước Pháp và Lille, đội bóng đã mất đi một nửa sức mạnh sau chức vô địch 2011, đang mơ những giấc mơ đẹp đẽ. Họ muốn giành chiếc đĩa Hexagoal và vẫn đang chiến đấu bằng tất cả sức lực để đạt được giấc mơ ấy.

Khi Montpellier thắng mà không cần Giroud

Chính xác là Montpellier vẫn cần Giroud nhưng dưới một hình hài khác, không phải những bàn thắng của chân sút số 17 mà là một “miếng mồi câu” để thu hút mọi sự chú ý của đối thủ, giúp đồng đội rảnh chân triển khai lối chơi của mình.

Valenciennes thừa hiểu sự nguy hiểm của Giroud. Đó là chân sút xuất sắc nhất Ligue 1 mùa này với 20 bàn thắng sau 31 trận. Bởi thế, HLV Daniel Sanchez đã cắt cử Isimat-Mirin và Gil đeo bám anh như hình với bóng. Quả nhiên Giroud không thể ghi bàn, nhưng Montpellier vẫn tìm được chiến thắng. Ngay phút thứ 5, khi Montpellier được phạt góc và hàng thủ Valenciennes tập trung hết cả vào những bước chạy của Giroud (họ hiểu tiền đạo cao 1m92 đánh đầu giỏi thế nào), Belhanda đã căng ngang để Camara hạ gục thủ môn Penneteau.

Cuộc đua tam mã vẫn còn đầy kịch tính
Cuộc đua tam mã vẫn còn đầy kịch tính

Sân Mosson đã đổ mưa và đó là một cơn mưa may mắn cho Montpellier. Họ có được đội hình gần như mạnh nhất, chỉ Saihi bị treo giò và không ai chấn thương, trong khi Valenciennes mất chân sút số 1 Danic. Thượng Đế cũng ở sau lưng Montpellier khi cú nã đại bác từ cự ly 30m của Cohade tìm đến xà ngang khung thành Jourdren. Đó đã là phút 86 và nếu để thủng lưới, “La Paillade” đã có thể bị chia điểm. Nhưng nhìn tổng thể thì Montpellier hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng sau khi đã chơi đầy nỗ lực và nếu may mắn hơn, những Utaka, Belhanda hay Giroud đều đã có thể ghi bàn.

Montpellier đã giành chiến thắng thứ 8 liên tiếp trên sân nhà trong năm 2012, đã giành 46/51 điểm tối đa ở thánh địa Mosson và đó là bệ phóng cho những giấc mơ bay cao, khi khoảng cách với PSG tạm thời được nới rộng lên 5 điểm. Đó là thành công được cộng hợp từ sức mạnh của sự đồng lòng và ý chí sắt đá. Chiến thắng đến không hề dễ dàng (trong 10 trận gần nhất, chỉ có 2 lần Montpellier thắng với chênh lệch hơn 1 bàn) nhưng chiến quả càng ngọt ngào hơn nếu được gây dựng lên từ gian khó. Nói như thuyền trưởng Rene Girard thì: “Để chiến thắng thì nói luôn dễ hơn là làm, một trận đấu bóng đá không bao giờ đơn giản”.

Show diễn của Eden Hazard

Lại là Eden Hazard! Đã quá nhiều lần Lille bị đặt vào tình thế khó khăn nhưng họ không bỏ cuộc vì vẫn còn đó Hazard. Làm khách ở Dijon, “Les Douges” đã chịu tổn thất lớn khi Gueye nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay phút thứ 35 nhưng chỉ 3 phút sau, Hazard bằng tốc độ và sự tinh tế của mình đã trao cơ hội cho Mavuba đốt lưới Dijon, trước khi chính anh ghi bàn nhân đôi cách biệt, pha lập công thứ 16 ở mùa giải này.

Ngoài 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, Hazard còn để lại rất nhiều ấn tượng với những pha đi bóng quấy rối, những đường chuyền hiểm hóc và những pha dứt điểm. Dường như nhạc trưởng người Bỉ đang căng mình lên, chơi với tất cả những gì mình có như một món quà tạm biệt các CĐV sau 7 năm gắn bó và cống hiến.

Sự nỗ lực hết mình của Montpellier và Lille hoàn toàn tương phản với những gì đang diễn ra ở PSG. Sau vòng đấu thứ 33, thế tam mã vẫn được duy trì và trong 5 vòng còn lại, Lille sẽ đối đầu trực tiếp cả PSG (vòng 34) và Montpellier (vòng 37). Đó sẽ là những nút thắt quan trọng quyết định kẻ chiến thắng cuối cùng trong cuộc đua đường trường.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X