Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real lên kế hoạch săn cả Veratti lẫn Guarin

Chủ Nhật 07/09/2014 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau sự ra đi của Xabi Alonso ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa rồi, ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia đang rất muốn tăng cường thêm cho tuyến tiền vệ bằng những mục tiêu mới là Marco Verratti và Fredy Guarin.

Marco Verratti phải đến Pháp (PSG) thi đấu khi các CLB Italy không dám mạo hiểm với anh.
Marco Verratti có lối chơi khá tương đồng với Alonso

Trong “phiên chợ hè” năm nay, Chủ tịch Florentino Perez của Real đã mang về hai bản hợp đồng đình đám là Toni Kroos và James Rodriguez, đều là những tiền vệ cực kỳ chất lượng và được giới chuyên môn đánh giá cao. Tuy nhiên, song song với việc chấp nhận bán đi cả Angel Di Maria (cho M.U) lẫn Xabi Alonso (cho Bayern), chính sách chuyển nhượng của nhà ĐKVĐ Champions League đang bị đặt ra không ít những nghi ngờ về sự thiếu cân bằng cũng như tính hợp lý. Đặc biệt, về trường hợp của Alonso, cựu ngôi sao Liverpool chính là cầu thủ thuộc vào diện “không thể thay thế” của đội bóng thủ đô Madrid trong suốt vài năm trở lại đây.

Chính HLV Carlo Ancelotti cũng nhận thấy rằng vai trò của Alonso là vô cùng quan trọng. Xét trên mọi khía cạnh, đây là cầu thủ duy nhất có thể đem lại sự cân bằng cho hàng công và hàng thủ Real, một điểm khác biệt so với Modric hay Kroos, đều là những tiền vệ có xu hướng chơi tấn công. Trong bối cảnh Sami Khedira hiện vẫn đang chấn thương, không còn cách nào khác, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Bernabeu đã buộc phải lên kế hoạch tăng cường lực lượng với những mục tiêu mới.

Được biết, theo những nguồn tin từ báo giới Tây Ban Nha tiết lộ thì Real đang “nhắm” tới hai cầu thủ là Marco Verratti (PSG) và Fredy Guarin (Inter Milan). Đối với Verratti, trên thực tế tiền vệ người Italia là một trong những “mắt xích” hết sức quan trọng trong lối chơi của PSG. Tuy nhiên, do tình hình nhân sự của đội bóng nước Pháp cũng tương đối dư dả nên HLV Laurent Blanc sẵn sàng để cầu thủ 22 tuổi ra đi trong trường hợp nhận được một lời đề nghị hấp dẫn. Theo đó, Real sẽ cần phải chi ra không dưới 30 triệu euro cho thương vụ này.

Guarin
Fredy Guarin từng không ít lần lên tiếng bày tỏ mong muốn rời Inter

Về phần Guarin, mọi chuyện có lẽ cũng không có gì khó khăn. Đơn giản bởi ngôi sao người Colombia từng không ít lần lên tiếng bày tỏ nguyện vọng muốn được rời Inter và mùa hè vừa qua, anh cũng vài ba lần suýt chút nữa đã “đào tẩu” thành công. Trên khía cạnh tài chính, đương nhiên Inter bây giờ đang rất yếu thế so với những đội bóng lớn ở châu Âu (hệ quả của cuộc khủng hoảng tại Serie A). Do đó, đội bóng chủ sân Giusepp Meazza gần như không có cửa để từ chối nếu như phía Real chấp nhận “bạo chi”. Thực tế, ban lãnh đạo Los Blancos cũng hoàn toàn ủng hộ HLV Ancelotti chiêu mộ Guarin và chắc chăn sẽ hỗ trợ tối đa vị chiến lược gia người Ý về tiền bạc.

Có thể nhận thấy rõ sự thiếu cân bằng ở tuyến tiền vệ đã ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của Real. Đặc biệt là ở trận thua ngược 2-4 trước Sociedad cách đây không lâu. Hiện tại, đội bóng Hoàng gia đang rất cần một cầu thủ có khả năng thu hồi, phân phối bóng tốt ngay từ phần sân nhà, tương tự vai trò của Alonso ngày trước. Mặt khác, tiền vệ “số 6” theo kiểu regista này cũng phải sở hữu thêm khả năng hỗ trợ phòng ngự tương đối ổn. Dựa vào những tiêu chí trên, xem chừng Verratti là sự lựa chọn hợp lý hơn so với Guarin.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X