Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiago Motta: “Động cơ” của PSG

Thứ Tư 01/10/2014 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà các đối tác bên cạnh Thiago Motta là Marco Verratti và Blaise Matuidi tỏa sáng với những pha lập công, tiền vệ người Italia dường như có phần mờ nhạt sau thắng lợi 3-2 trước Barcelona.

Trước thềm trận đấu, phong độ của PSG thực sự khiến cho không ít người hâm mộ phải lo ngại. Cụ thể, trong 6 trận gần nhất, nhà ĐKVĐ nước Pháp để hòa tới 5 trận. Cộng thêm sự vắng mặt dài ngày của chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic, chẳng ai dám tin rằng thầy trò HLV Laurent Blanc có cửa giành điểm trước một Barca đang thi đấu cực kỳ vào phom kể từ đầu mùa.

 

Thế nhưng, sau 90 phút bóng lăn trên sân Parc des Princes, mọi diễn biến dường như đã phản ánh điều ngược lại. Từ một đội bóng giữ sạch lưới trong 7 trận liên tiếp, hàng thủ Barca đã hoàn toàn “vỡ vụn” trước các cầu thủ PSG. Lần lượt David Luiz, Marco Verratti và Blaise Matuidi thay nhau ghi bàn khiến cho những pha lập công của Messi và Neymar bên phía đội bóng xứ Catalonia trở nên vô nghĩa. Chung cuộc, CLB thành

Paris giành chiến thắng sát nút 3-2 và tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng F.

Nói về thắng lợi của PSG, đa số giới chuyên môn đều nhận định rằng hàng tiền vệ của nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã có một ngày hoạt động vô cùng hiệu quả. Đương nhiên, hai cái tên Verratti và Matuidi sẽ được đề cập đến nhiều nhất sau những bàn thắng vào lưới Barca. Mặc dù vậy, nếu như đánh giá một cách công bằng hơn cả, thì chính Thiago Motta mới là nhân tố quan trọng nhất giúp cho thầy trò Laurent Blanc giành được 3 điểm đầu tiên tại Champions League mùa này.

Phải đối đầu với Barca, đương nhiên không bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng PSG vẫn để đội bóng xứ Catalonia kiểm soát bóng nhiều hơn đồng thời liên tục tổ chức tấn công về phía khung thành. Tuy nhiên, với màn trình diễn tuyệt vời từ hàng tiền vệ, người

Paris đã có được niềm vui trọn vẹn sau 90 phút trên sân Parc des Princes. Thống kê cho thấy, Thiago Motta, trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự đã thực hiện tổng cộng 8 cú tắc bóng thành công, 4 pha đánh chặn chính xác và 1 tình huống cản phá kịp thời. Ngoài ra, ngôi sao người Italia cũng chính là cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất bên phía PSG (68 lần) với tỷ lệ chính xác 90%. Trong cả trận, Motta cũng có 3 lần tung ra những đường chuyền quan trọng tạo đột biến cho đội nhà (nhiều nhất đội). Đặc biệt, ở khâu chuyền dài, cựu tiền vệ thậm chí còn thực hiện 6/6 đường chuyền chính xác.

Barca đã có một trận đấu tệ hại trên sân của PSG
PSG đã có một trận đấu quả cảm trước Barca

Rõ ràng, trong một thế trận phòng ngự phản công, sự chắc chắn và điềm tĩnh cần thiết của Motta đã giúp cho hệ thống chiến thuật bên phía PSG vận hành một cách hiệu quả. Không chỉ là chốt chặn quan trọng trước hàng thủ, cầu thủ 32 tuổi còn trực tiếp điều phối, tổ chức những tình huống phản công nhanh cho đội bóng thành Paris mỗi khi có cơ hội nhờ vào khả năng chuyền dài chính xác của mình. Trên trang Whoscored, với điểm số 8,7, chính Motta mới là người chơi hay nhất bên phía PSG chứ không phải Verratti hay Matuidi.

Champions League là một đầu trường đòi hỏi sự hài hòa giữa nhiều yếu tố, từ chiến thuật, trình độ, bản lĩnh, đẳng cấp cho tới kinh nghiệm. Với một ngôi sao đang dần bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp như Motta, tất nhiên cũng không thể đòi hỏi anh phải có những tình huống tranh chấp mạnh mẽ, những cú sút xa búa bổ giống như cách đây vài năm. Nhưng ít nhất, sự già dơ, khôn khéo của tiền vệ người Italia vẫn là thứ vũ khí hết sức đáng giá dành cho PSG vào thời điểm này.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X