Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trong cơn khát trung vệ, Barca "dạm hỏi" Marquinhos

Thứ Ba 29/07/2014 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona lại tiếp tục làm mới hàng thủ của mình bằng cách tìm kiếm trung vệ một cách điên cuồng trên TTCN, bất chấp họ vừa có được Jeremy Mathieu từ Valencia.

Marquinhos đang được Barcelona quan tâm sát sao
Trong tuần này, Barca sẽ bắt đầu thuyết phục PSG bằng 40 triệu euro cho Marquinhos

Sau sự ra đi của Carles Puyol, lỗ hổng nơi hàng phòng ngự của Los Blaugrana là quá lớn, tới mức mà BLĐ đội bóng này không còn tình táo trong việc mua bán. Tiêu biểu, họ vừa bỏ ra 20 triệu euro để mang về một "ông già" ở đẳng cấp "hạng 2" Jeremy Mathieu đến từ Valencia. Mathieu đã 30 tuổi và chưa từng kinh qua môi trường thi đấu đỉnh cao ở cấp độ bậc nhất thế giới như Barca. Tóm lại, Mathieu là một cái tên khá thường thường bậc trung, lại có tuổi mà giá lại quá chát. Trong thương vụ này, không thể khẳng định rằng Barca đã đi nước cờ khôn ngoan.

Mua Mathieu xong không có nghĩa là Barca sẽ dừng lại. Bên cạnh một Gerard Pique đã xuống phong độ lúc này chỉ còn một Bartra trẻ măng chưa đủ độ chín, một Javier Mascherano đá phòng ngự tốt nhưng lại chơi sở trường tiền vệ trụ. Rõ ràng, dù đã thừa về lượng (4 người) nhưng về chất, hàng trung vệ của Barcelona chưa thể được đánh giá cao. Mùa hè này, Barca trải qua một cuộc đại cách mạng về mặt lực lượng. Về cơ bản, hàng công đã ổn định với Luis Suarez, vị trí thủ môn cũng đã được khỏa lấp đủ với Ter Stegen và Bravo. Tuy nhiên, nơi trái tim hàng thủ lại còn tồn đọng quá nhiều vấn đề.

Chẳng thế mà Barca đã thực sự lục tung thị trường chuyển nhượng để mua về thêm một trung vệ. Sau khi có được Mathieu, đội ngũ tuyển trạch viên tại Nou Camp tiếp tục săn lùng những cái tên như Marquinhos (PSG), Blind (Ajax), Hummels (Dortmund), Vertonghen (Tottenham) hay Vermaelen (Arsenal). Trong số này, Barca đang dần nhắm tới trung vệ trẻ Marquinhos như ứng cử viên số 1. Hummels khó rời Dortmund, dù anh là người có chuyên môn tốt nhất trong số này, vì chính HLV Juergen Klopp đã khẳng định giữ bằng mọi giá. Vermaelen và Vertonghen thậm chí còn không có suất chính thức ở đội bóng của họ. Blind chơi sở trường hậu vệ trái.

Tuy nhiên, cái giá để có được Marquinhos là không hề rẻ, trong bối cảnh PSG đã phải chi tới 32 triệu euro để có được sự phục vụ của anh vào hồi năm ngoái. Nếu như không thể mua được Marquinhos, mục tiêu tiếp theo của Barca sẽ là Vertonghen, người chỉ có giá bằng khoảng hơn 1/3 so với trung vệ người Brazil.

Trong một vài ngày tới, Barcelona sẽ chính thức ngồi vào bàn đàm phán với đối tác PSG để bàn về tương lai của Marquinhos. PSG vừa mua David Luiz với giá 50 triệu euro, vì thế họ sẽ hét giá Marquinhos để gỡ vốn. Xem chừng, công cuộc cải tổ hàng thủ của Barca còn nhiều gian truân và đương nhiên là... tốn kém về mặt chi phí. Được biết, BLĐ của Barcelona đã chuẩn bị 40 triệu euro để thuyết phục PSG nhả người. Có thể thấy đây là một mức giá khá cao cho tài năng mới nở khoảng 2 năm gần đây của đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử. Đó là chưa kể đến việc rằng Marquinhos dành phần lớn thời gian ở PSG mùa vừa rồi trên ghế dự bị.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X