Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của ĐT Pháp: Tin vào những Pogba và Varane

Thứ Ba 14/10/2014 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những thành công tại VCK World Cup 2014, các học trò của HLV Didier Deschamps vẫn duy trì được một phong độ hết sức ổn định dựa trên nền tảng nhân sự trẻ trung và giàu khao khát chiến thắng. Nói không quá, tương lai của Les Bleus hoàn toàn phụ thuộc vào những Paul Pogba hay Raphael Varane…

Đánh bại Bồ Đào Nha 2-1 trong một trận đấu mang tính giao hữu đương nhiên chẳng thể đem lại cho người Pháp chút “lợi lộc” gì về điểm số. Thứ duy nhất mà thầy trò HLV Deschamps nhận được có lẽ chỉ là sự tự tin cũng như những giá trị về tinh thần. Mặc dù vậy, có cảm giác rằng, sau 90 phút so tài với đội bóng Nam Âu, Les Bleus đã tìm ra được một bộ khung chiến thắng với nòng cốt là những nhân tố trẻ trong đội hình.

Pogba
Pogba được đánh giá là một trong những tiền vệ toàn diện nhất thế giới vào thời điểm này

Trước Bồ Đào Nha, thêm một lần nữa tiền vệ Paul Pogba lại chứng tỏ được vai trò “thủ lĩnh” tuyến giữa của mình. Hoạt động gần như không biết mệt mỏi trong cả trận, ngôi sao đang khoác áo Juventus đã làm lu mờ hoàn toàn các đồng nghiệp “đàn anh” bên kia chiến tuyến như Moutinho hay Tiago. Thống kê cho thấy, Pogba tắc bóng chính xác 2 lần và có 3 tình huống tranh chấp tay đôi thành công. Chưa kể, cầu thủ 21 tuổi còn trực tiếp ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho ĐT Pháp sau một pha kiến tạo hết sức thuận lợi từ Benzema.

Kể đến Pogba ở hàng tiền vệ mà không nói đến Varane ở tuyến dưới chắc chắn sẽ là một sự thiếu xót đáng kể. Trong một ngày thi đấu vô cùng hiệu quả, ngôi sao của Real Madrid đã hoàn toàn “bóp nghẹt” người đồng đội tại sân Bernabeu là Ronaldo, qua đó góp công giúp ĐT Pháp vượt qua Bồ Đào Nha chung cuộc 2-1. Không chỉ chính xác trong từng tình huống tranh cướp, xoạc bóng chuẩn xác hay không chiến dũng mãnh… Varane còn thể hiện được bản lĩnh cũng như sự điềm đạm của một trung vệ hàng đầu thế giới, bất chấp anh mới chỉ có 21 tuổi, giống như Pogba vậy.

Trên thực tế, thời điểm Pháp bị loại tại tứ kết World Cup 2014 trước Đức sau thất bại sát nút 0-1, không nhiều CĐV Les Bleus cảm thấy quá buồn. Đơn giản, chỉ là một chút tiếc nuối bởi sau rất nhiều năm rồi, người Pháp mới sở hữu một thế hệ cầu thủ đầy tiềm năng và khao khát chiến thắng đến như vậy. Chưa bàn đến việc so sánh với các bậc “tiền bối” trong quá khứ ra sao, nhưng ít nhất, những gì mà các học trò của HLV Deschamps đã thể hiện là rất đáng ghi nhận. Họ máu lửa, quyết tâm và tràn đầy khát vọng. Nói chính xác hơn, ĐT Pháp bây giờ là một tập thể của tương lai, của sự nỗ lực và cố gắng.

Varane đã nhận được phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của mình
Varane có thể trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự ĐT Pháp trong tương lai

Tất nhiên, ở tuổi 21, những Pogba và Varane vẫn còn phải cố gắng rất nhiều. Bên cạnh việc chơi bóng, các cầu thủ này cũng cần phải biết cách kiềm tỏa những thứ cảm xúc đầy bản năng trong mình. Hãy nói đơn giản, không ít lần Pogba đã thể hiện sự tự tin thái quá dẫn đến những tình huống rê dắt rườm rà thiếu cần thiết và mất bóng. Đó không phải là phẩm chất của một ngôi sao hàng đầu thế giới, đặc biệt là ở vị trí tiền vệ trung tâm. Hiện giờ, đã có người nói rằng Pogba là một tiền vệ “hoàn hảo” nhưng chắc chắn, để đạt tới cái đẳng cấp gần như tuyệt đối ấy, cầu thủ của Juve sẽ còn phải trải qua một chặng đường dài của những sai lầm và thất bại.

Nhìn chung, trải qua rất nhiều năm kể từ khi thế hệ của Zidane “lụi tàn” vào quá khứ, phải đến bây giờ, người Pháp mới được đón chào một thế hệ mới có đầy đủ tố chất để làm nên những điều khác biệt. Có lẽ là vẫn còn quá sớm để nói rằng Pogba hay Varane sẽ giúp Les Bleus tiếp bước các “bậc đàn anh”. Nhưng cho đến thời điểm này, cần khẳng định rằng, Deschamps đã đi đúng hướng. Tương lai của đội bóng áo lam, chắc chắn sẽ phải thuộc về những Pogba, Varane, Matuidi, Griezmann hay Valbuena...

EURO 2016 tới đây, Pháp là chủ nhà. Vẫn còn gần 2 năm nữa để Les Bleus xây dựng nên một thế hệ đủ sức gánh vác sứ mệnh của lịch sử.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X