Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Di Maria: Jorge Mendes giúp PSG… lách luật

Thứ Bảy 26/07/2014 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước nguy cơ bị ảnh hưởng từ Luật Công bằng tài chính của UEFA, PSG vừa phải nhờ đến sự can thiệp của “siêu cò” Jorge Mendes trong thương vụ theo đuổi Angel Di Maria. Hiện tại, nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã tiến khá gần đến chữ ký của tiền vệ 26 tuổi.

di maria
Di Maria sẽ chuyển tới PSG trong mùa hè năm nay?

Do phải nhận án phạt của UEFA từ trước đó, PSG không được phép mua sắm cầu thủ vượt qua mức 60 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Cách đây không lâu, đội bóng thủ đô Paris vừa chi khá mạnh tay cho thương vụ David Luiz. Chính bởi vậy, mặc dù rất muốn sở hữu chữ ký của Di Maria, tuy nhiên PSG lại không thể lập tức “vung tiền”. Thay vào đó, CLB chủ sân Parc des Princes sẽ phải chấp nhận bán đi một vài ngôi sao nhằm bổ sung ngân sách , đồng thời tránh vi phạm Luật Công bằng tài chính.

Tuy nhiên, ở một diễn biến mới nhất, PSG vừa nhờ cậy đến sự can thiệp của chuyên gia môi giới cầu thủ trên TTCN châu Âu, đó chính là “siêu cò” Jorge Mendes. Theo đó, Mendes đã nghĩ ra một phương án giúp đội bóng nước Pháp vẫn có thể sở hữu được Di Maria ngay trong mùa hè này mà không phải… mất tiền. Cụ thể, tay môi giới người Bồ đã thuyết phục phía Real Madrid đồng ý cho PSG mượn Di Maria trong một mùa giải, kèm theo điều kiện bắt buộc mua đứt với giá 60 triệu euro vào mùa sau. Như vậy, nhà ĐKVĐ Ligue 1 sẽ không phải chi ra bất cứ một đồng nào và hoàn toàn yên tâm trước Luật Công bằng tài chính từ UEFA. Sau Di Maria, có lẽ PSG cũng không hề có nhu cầu tìm kiếm thêm một bản hợp đồng nào nữa để HLV Laurent Blanc tập trung vào công tác huấn luyện.

Thực tế, con số 60 triệu euro mà PSG sẵn sàng trả cho Real là một cái giá quá hấp dẫn, khiến Chủ tịch Florentino Perez bên phía đội bóng Hoàng gia khó lòng mà từ chối nổi. Trong bối cảnh cả Man Utd cũng đang có tham vọng cạnh tranh chữ ký của Di Maria, tuy nhiên Quỷ đỏ lại không thể “mạnh tay” bằng đại gia nước Pháp, Real chẳng còn lựa chọn nào khác. Sau khi có được James Rodriguez, dường như Los Blancos cũng không còn quá tha thiết giữ chân Di Maria nữa, đồng thời ban lãnh đạo CLB thành Madrid cũng muốn thu hồi vốn một cách nhanh nhất (James Rodriguez có giá lên đến 85 triệu euro).

Về phần cá nhân Di Maria, tiền vệ người Argentina được đánh giá là một phát hiện lớn nhất của HLV Carlo Ancelotti trong mùa giải vừa rồi. Dưới sơ đồ chiến thuật 4-3-3 mà nhà cầm quân người Ý áp dụng cho Real, cựu cầu thủ Benfica đã chơi như một tiền vệ trung tâm và thể hiện được khả năng công thủ hết sức toàn diện của mình. Với nền tảng kỹ thuật cá nhân, tốc độ tốt, cộng thêm nhãn quan chiến thuật nhạy bén, Di Maria chính là “vua kiến tạo” ở cả La Liga và Champions League mùa giải năm ngoái, qua đó có những đóng góp quan trọng vào thành tích chung của Real (cú đúp Champions League và Cúp Nhà vua).

NAM ANH     

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X