Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

11 "điểm nóng" của La Liga năm 2011

Chủ Nhật 02/01/2011 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải ngoại hạng Anh đang là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới. Nhưng La Liga của năm 2011 hứa hẹn sẽ thú vị hơn rất nhiều so với Premier League. Sau đây là 11 điều đáng xem nhất của La Liga trong năm nay.

1. Andres Iniesta

Năm 2010 là một năm hết sức thành công đối với số 6 của Barca khi anh ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết World Cup, mang về danh hiệu vô địch thế giới đầu tiên cho TBN. Sẽ không có khởi đầu nào tốt hơn nếu Iniesta đoạt Quả bóng Vàng châu Âu năm 2010, danh hiệu mà không một ứng cử viên nào là người Anh.



2. Roysten Drenthe

Hơi lạ khi cái tên này lại xuất hiện ở đây. Hậu vệ trái người Hà Lan từ lúc sang đá cho Hercules dưới dạng cho mượn đã trở nên vô cùng nổi tiếng như một ngôi sao thực sự chứ không còn chìm nghỉm trong dàn Galaticos của Real nữa. Anh đang là cầu thủ có những cú nước rút thần tốc nhất La Liga và được không ít CLB Premier League để ý, khiến Real đang xem xét gọi anh trở lại. Không những vậy Drenthe còn cho thấy anh không thua gì một ngôi sao khi ở ngoài đường pitch: Bị bắt vì phóng xe quá tốc độ trên đường cao tốc khi chở một người bạn tới bệnh viện, thu âm một bản rap cùng đồng hương Ryan Babel và lên sóng truyền hình để bảo vệ thanh danh cho một chiến hữu.

3. Gareth Bale

“Ryan Giggs mới” thậm chí còn hơn hẳn bậc đàn anh khi xét về góc độ thể chất: cực khỏe, cực nhanh và cực uyển chuyển. Cách anh cho Maicon há hốc mồm ở vòng bảng Champions League đã khiến cả Real và Barca đều thèm muốn Bale tột độ. Tất nhiên việc đưa được cầu thủ xuất thân từ Southampton này sang TBN là cả một thách thức, thế nhưng nếu thành công, người TBN có quyền tự hào rằng giải VĐQG của họ đang trở nên thu hút hơn khi mang được những ngôi sao sáng giá và trẻ tuổi từ Premier League sang.



4. Antoine Griezmann

Tiền đạo của Real Sociedad này đang kích thích sự chú ý của Barca vì phong độ chói sáng của anh. Mới 19 tuổi nhưng cầu thủ người Pháp này đã chiếm một suất đá chính tại CLB với 55 lần khoác áo trong 2 năm qua và anh được biết đến nhiều với pha ăn mừng bên chiếc xe hơi cáu cạnh. Nhỏ con và từng bị chê là thể lực yếu giống hệt Lionel Messi ngày xưa nhưng giờ đây anh mới là ngôi sao U-19 được chờ đợi nhất của bóng đá đất nước hình lục lăng.

5. David De Gea

Thủ thành được định giá 15 triệu bảng của Atletico đang rất được MU theo dõi như một sự thay thế cho huyền thoại Edwin Van der Sar sắp treo găng. Mới 20 tuổi nhưng đã được bắt chính tại Vicente Calderon, De Gea đang đi theo con đường trở thành thủ môn xuất sắc rất giống như Iker Casillas năm nào, do vậy anh thực sự là sự thay thế tương lai của “thánh Iker” đã sắp bước sang tuổi 30.

6. Roger Lukaku

Roger Lukaku là cha của tài năng trẻ người Bỉ Romelu Lukaku, người đang được cả châu Âu gọi là “Drogba mới”. Tứ đại gia “xịn” của Premier League gồm Chelsea, Tottenham, Arsenal và MU đều đang theo đuổi anh sát sao, nhưng Real của Jose Mourinho mới là những kẻ nắm vô-lăng trong cuộc đua này nhờ những cuộc thảo luận với người đại diện Roger và là cha anh. Chiến thắng của đội bóng Hoàng gia trong thương vụ này sẽ là một sự khẳng định danh tiếng của La Liga trong việc thu hút những tài năng trẻ đến đầu quân, điều mà trước đây Premier League luôn tự hào.

7. Francesc Fabregas Sr

Thêm một người cha nữa nhưng chắc chắn vụ này đình đám hơn hẳn. Đã 3 năm nay câu chuyện giữa Fabregas với Arsenal và Barca liên tục diễn ra theo những diễn biến khác nhau. Đỉnh điểm của nó là mùa hè năm 2010 khi “F4” công khai xin Arsene Wenger cho anh ra đi tới 3 lần nhưng thất bại. Năm 2011 này, câu chuyện sẽ lại tiếp tục nếu Arsenal tiếp tục “đói” danh hiệu. Một khi tiền (38 triệu bảng hè 2010) và thời gian (bản hợp đồng tới năm 2015) làm chùn bước Barca, cha của Fabregas sẽ là nhân tố quan trọng trong việc thuyết phục con trai mình trở về quê hương. Và nếu chuyện này trở thành sự thật, Premier League sẽ tiễn thêm một siêu sao nữa tới La Liga sau Cristiano Ronaldo vào nămm 2009.


8. Jose Mourinho

“Người đặc biệt” cho đến lúc này có thể nói là đã tạo được những dấu ấn tích cực lên “đội bóng đặc biệt nhất thế giới”, nếu không tính tới nỗi nhục mang tên El Clasico. Cái tên này chắc chắn sẽ trở thành tiêu điểm trong năm nay không chỉ bởi những phát ngôn có phần vĩ cuồng của mình, mà còn bởi khán giả đang chờ đợi xem ông sẽ lật đổ sự thống trị của Barca như thế nào, sự thống trị mà cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu suy tàn.

9. Pep Guardiola

“Số 4” lừng danh một thưở trong thập kỷ 90 của sân Nou Camp đã bày tỏ sự hối tiếc vì đã không sang chơi bóng ở Premier League khi còn là cầu thủ (2 lần được Sir Alex mời sang MU nhưng đều từ chối để tới đá ở Serie A và Qatar). Nay thì khác, ông đang trở thành ứng cử viên triển vọng nhất cho chiếc ghế đặc biệt của bóng đá hiện đại - chiếc ghế chỉ có một chủ trong suốt hơn 8800 ngày qua - của Sir Alex Ferguson tại Old Trafford. Nếu tiếp tục thành công cùng Barca mùa này, liệu thành công đó có đủ níu kéo Pep ở lại Catalan trước sự hấp dẫn của MU?

10. Áo đấu mới của Barca

Azulgrana từ trước tới nay không bao giờ chấp nhận gắn tên nhà tài trợ trên áo đấu, nhưng giờ đây với việc nhận từ Qatar 30 triệu euro/năm, Barca đã chấp nhận chạy theo xu thế chung trong bối cảnh tài chính khó khăn mặc cho sự phản đối của các culé. 2 triệu áo đấu mới sẽ ra lò đầu năm 2011, nhưng việc bán được hay không lại là chuyện khác vì nó đi ngược lại với truyền thống của CLB.

11. Wembley

La Liga có thể khẳng định sức mạnh của mình theo nhiều cách khác nhau, nhưng con đường thuyết phục nhất là sự thắng thế của họ tại Champions League và cuối cùng, là chiếc cúp danh giá nhất ở cấp độ châu lục. Real và Barca đều đã lọt vào vòng knock-out. Tuy trở ngại vẫn còn rất nhiều phía trước nhưng nếu thể hiện được sức mạnh của mình, kịch bản ít người dám tin nhất sẽ xảy ra, đó là một trận El Clasico cho chức vô địch châu Âu trước 80.000 khán giả Wembley.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X