Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

2h30 ngày 17/5, Barcelona - Real Madrid: Thua El Classico, Barca sẽ mất đi tất cả

Thứ Tư 16/04/2014 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Barcelona đang bị dồn vào đường cùng và Real Madrid sẽ phải hết sức thận trọng bởi trận đấu này không chỉ mang ý nghĩa về tinh thần, mà nó còn là phao cứu sinh cho niềm tin đang dần đánh mất của đội bóng xứ Catalan.

Sau khi gục ngã trước Atletico Madrid tại vòng tứ kết Champions League, Barcelona trở lại La Liga với đôi chân vẫn còn run rẩy vì thất bại trước đó. Vì vậy, việc Barca tiếp tục để Granada đánh bại 1-0 tại La Liga là điều không quá bất ngờ, bởi đội bóng xứ Catalan gần đây đang bộc lộ quá nhiều vấn đề bất ổn.

Thứ nhất là phong độ của Messi. Mùa này, Messi đã không còn thi đấu quá bùng nổ như những năm trước. Có thể thấy "cỗ máy" Messi sau những năm hoạt động hết công suất cần được nạp lại năng lượng. Ai cũng biết sự khác biệt giữa Barca với nhiều đội bóng lớn tại châu Âu là có và không có Messi. Vậy giờ khi Messi có mặt trên sân nhưng tỏ ra vô hại, liệu Barca có thể tiếp tục nuôi dưỡng những tham vọng?

Cris Ronaldo sẽ vắng mặt, liệu Messi có thể tỏa sáng?
Cris Ronaldo sẽ vắng mặt, liệu Messi có thể tỏa sáng?

Thứ hai nữa là vấn đề ở hàng thủ. Valdes dính chấn thương khiến Pinto trở thành sự lựa chọn bất đặc dĩ ở trong khung gỗ. Và thực tế đã chứng minh, Pinto liên tục phải hứng chịu những lời la ó từ các khán đài vì năng lực hạn chế của mình. Đó là còn chưa kể đến việc ở trận này, Pique và Bartra dính chấn thương không thể ra sân, nghĩa là Barca gần như "chấp" Real Madrid cả hàng thủ.

Puyol có thể ra sân nhưng rõ ràng gánh nặng tuổi tác khiến trung vệ 36 tuổi này không thực sự tạo được lòng tin. Vì vậy, HLV Martino buộc phải đặt niềm tin vào Mascherano và Alex Song - hai tiền vệ trụ đích thực bị kéo xuống thi đấu ở vị trí trung vệ dù ở trận đấu trước, chính bộ đôi này đã gián tiếp "góp công" vào trận thua Granada.

Ngoài ra, những rắc rối ngoài sân cỏ cũng đang ảnh hưởng cực lớn đến Barca. Chủ tịch Rosell từ chức vì bê bối biển thủ, Messi và Barca chưa tìm được tiếng nói chung về việc gia hạn hợp đồng, HLV Martino bị mất tín nhiệm, bị FIFA trừng phạt cấm chuyển nhượng hai kỳ liên tiếp,... tất cả đã ảnh hưởng lớn đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ khi họ vừa đá, vừa phải lo cho tương lai.

Dù sao, Barca vẫn còn những điều để hi vọng vào một chiến thắng trước Real Madrid. Đó là việc Real Madrid chỉ toàn gặp thất bại kể từ ngày HLV Ancelotti lên nắm quyền. Ở hai trận El Classico trước đó, Real Madrid đều gục ngã trước Barca.

Ngoài ra, việc Cris Ronaldo dính chấn thương không thể ra sân cũng là niềm an ủi cho Barca, bởi tiền vệ người Bồ Đào Nha luôn là nỗi ám ảnh của hàng thủ đội bóng xứ Catalan mỗi khi "hai gã khổng lồ" của đội bóng Tây Ban Nha gặp nhau.

Barca đã bị dồn vào chân tường và họ cần chiến thắng trận này để lấy lại niềm tin. Nhưng với một đội hình gần như đầy đủ sức mạnh, Real Madrid có để đối thủ không đội trời chung làm điều đó?

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Pinto - Dani Alves, Mascherano, Alex Song, Jordi Alba - Busquets, Iniesta, Xavi - Neymar, Messi, Alexis Sanchez
Real Madrid (4-2-3-1): Casillas - Carvajal, Pepe, Varane, Fabio Coentrao - Xabi Alonso, Modric - Bale, Isco, Di Maria - Benzema
Tỉ số dự kiến: Barcelona 1-2 Real Madrid

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X