Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

4-4-2: Công thức đại chiến cho Real

Thứ Sáu 25/04/2014 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Carlo Ancelotti lại cho thấy ông đúng là khắc tinh của Bayern, khi giúp Real chiến thắng rạng sáng qua. Tuy nhiên, màn trình diễn của Kền kền trắng còn nói lên nhiều điều về dấu ấn chiến thuật của Carletto...

Trước trận này, HLV Ancelotti bất bại cả 6 lần gặp Hùm xám, đều ở cương vị HLV Milan: 4 thắng 2 hòa. Không thể phủ nhận, cái uy của Carletto giúp Real tự tin hơn khi gặp lại Bayern. Song đó chỉ là một vấn đề. Yếu tố quan trọng hơn giúp Real thành công trước Bayern chính là sự đúc kết kinh nghiệm của HLV Ancelotti từ chính những trận đấu của Real mùa này. Cụ thể, ông đã tìm ra được công thức chiến thắng trong các trận đại chiến.

HLV Ancelotti tỏ ra hiểu rõ đối thủ hơn so với đồng nghiệp Guardiola
 

Cho tới trước trận thắng Barca tại chung kết Cúp Nhà Vua mới đây, Real của Ancelotti luôn bị chế giễu là “đội bóng lớn của trận cầu nhỏ”. Một trong những lý do khiến họ thi đấu không tốt ở các trận lớn là HLV Ancelotti chưa xây dựng được lối chơi cân bằng giữa công và thủ.  Vấn đề không phải vì HLV Ancelotti ham tấn công và xem nhẹ phòng ngự. Thực tế, kể từ đầu năm 2014, ông giảm bớt rất nhiều chất tấn công ở Real. Dẫu vậy, Carletto chưa thể tìm ra sơ đồ đấu pháp để phục vụ ý đồ của mình. Real thường mong manh ở các trận cầu “xương xẩu”.

Tuy nhiên, đến lúc này ông đã tìm ra chìa khóa thành công. Đó là chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang 4-4-2. Thực tế Real đã áp dụng đấu pháp này ở trận thắng Barca 2-1 tại chung kết Cúp Nhà Vua trước đó. Họ cũng chơi với 4-4-2, chỉ khác vị trí của Cris Ronaldo rạng sáng qua được thay bằng Gareth Bale. Trong sơ đồ 4-4-2, Real thi đấu chắc chắn, giỏi chịu sức ép hơn hẳn. Lý do bởi tuyến giữa của họ có thêm một người, qua đó gia tăng khả năng tranh chấp và phòng ngự từ xa. Điều này rất cần thiết, do các tiền vệ của Real không giỏi đánh chặn.

Việc gia tăng nhân sự ở tuyến giữa rất phù hợp trong thế trận phản công. Trong hiệp 1 trận thắng Bayern rạng sáng qua, Real dù cầm bóng chỉ 26% nhưng vẫn tạo được một loạt cơ hội, gồm tình huống dẫn tới bàn thắng của Benzema và 2 cơ hội ghi bàn mười mươi của Ronaldo và Di Maria. Việc bố trí 4 tiền vệ ở giữa sân còn làm giảm gánh nặng phòng ngự cho Xabi Alonso, giúp anh dễ dàng hơn trong phát động tấn công và phản công. Thực sự đã lâu rồi, Alonso mới chơi nổi bật đến thế trong các trận cầu lớn của Real.

4-4-2 cũng giúp Real gia tăng khả năng phòng ngự và tấn công ở 2 biên. Đây là chi tiết quan trọng để Real hóa giải lối chơi của Bayern, cũng như Barca. Ai cũng biết, Bayern rất mạnh ở 2 cánh với cặp hậu vệ biên siêu hạng và bộ đôi ngôi sao chạy cánh xuất chúng Robben - Ribery (hoặc Goetze). Daniel Carvajal và Fabio Coentrao của Real đều thi đấu cực hay ở cả 2 trận thắng Barca và Bayern. Re-Ancelotti đã có trận đấu hoàn hảo về chiến thuật trước Bayern. Vấn đề không chỉ nằm trong một trận đấu, mà họ thực sự đã tìm ra được công thức chiến thắng cho các cuộc đại chiến, khá muộn màng những vẫn rất kịp thời!

HLV Ancelotti được thầy Sacchi mách nước
HLV Ancelotti của Real không ngần ngại tiết lộ ông đã xin lời khuyên đánh bại Bayern của ông thầy Arrigo Sacchi. “Tôi đã trao đổi rất nhiều với Sacchi. Ông ấy khuyên tôi hãy xem kỹ lại trận thua 0-3 của Bayern trước Dortmund mới đây”.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X