Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

5 kỷ lục của Leo Messi có thể bị Ronaldo phá vỡ trong tương lai gần

Thứ Năm 16/10/2014 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cris Ronaldo đang trên hành trình phá vỡ mọi kỉ lục. Trong đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha có thể phá vỡ 5 kỉ lục của Lionel Messi.

1- Ghi nhiều bàn nhất cho CLB trong 1 năm dương lịch

Messi đã lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu là ghi 91 bàn thắng trong năm 2012. Trong đó, ngôi sao người Argentina đã ghi tới 79 bàn cho Barca. Tuy nhiên Ronaldo có thể phá vỡ thành tích ghi bàn phi thường trên của Messi. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đang có phong độ ghi bàn cao ở mùa giải này với tổng cộng tới 17 pha lập công trong 11 lần ra sân ở mọi mặt trận cho Real Madrid. Chỉ tính trong năm 2014, Ronaldo đã ghi 41 bàn ở cấp CLB (sau 37 trận). Nếu duy trì được phong độ ghi bàn ấn tượng đó, Ronaldo sẽ phá vỡ kỉ lục ghi 79 bàn của Messi ở trên. Để làm được điều này, ngôi sao của Real Madrid cần tới 38 bàn thắng trở lên nữa trong 15 trận đấu còn lại của Real Madrid trong năm nay. Số trận đấu có thể lên tới 16 nếu Real Madrid lọt vào trận chung kết giải FIFA Club World Cup.

 

2- Thành tích ghi bàn ở FIFA Club World Cup

Messi đã ghi được 4 bàn thắng ở FIFA Club World Cup, ngang bằng với các cầu thủ khác là Denilson và Mohamed Aboutrika. FIFA Club World Cup quy tụ không nhiều đội bóng và Real Madrid có thể đá tối đa 2 trận ở giải này năm nay. Ronaldo chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội nâng cao số bàn thắng của mình.

3- Cầu thủ giành nhiều Chiếc giày vàng châu Âu nhất

Ronaldo và Messi đều đã 3 lần giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Ronaldo đang thi đấu bùng nổ ở mùa giải này, trong khi đó Messi đã không còn là một cỗ máy săn bàn đáng sợ như trước nữa. Bằng chứng là dù thi đấu nhiều hơn Ronaldo một trận nhưng Messi mới ghi được 6 bàn ở La Liga mùa này. Trong khi đó, số bàn thắng của Ronaldo là 13. Nếu Ronaldo tiếp tục phong độ như trên và không bị ảnh hưởng bởi chấn thương, nhiều khả năng anh sẽ giành Chiếc giày vàng châu Âu lần thứ tư trong sự nghiệp của mình.

4- Cầu thủ ghi nhiều hat-trick nhất ở La Liga trong 1 mùa giải

Messi đang nắm giữ kỉ lục ghi nhiều hat-trick nhất trong một mùa giải (8). Còn Ronaldo, mới đá 6 trận ở La Liga mùa này nhưng đã lập được 3 cú hat-trick. Bởi vậy sẽ chẳng ngạc nhiên gì nếu Ronaldo phá kỉ lục ghi 8 hat-trick trong một mùa giải ở La Liga của Messi.

5- Ghi nhiều bàn thắng trên sân khách nhất ở La Liga

Messi hiện đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng trên sân khách nhất trong lịch sử La Liga (107 bàn thắng). Trong khi đó, Ronaldo đã ghi được 79 bàn thắng trên sân khách ở mùa giải này. Trong khi phong độ ghi bàn của Messi đã giảm sút ở mùa giải này thì Ronaldo vẫn chứng tỏ rằng anh đang là một cỗ máy ghi bàn đáng sợ. Bởi thế, rất có thể Ronaldo sẽ vượt qua Messi để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trên sân khách ở La Liga.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X