Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 "sao xịt" đương đại của học viện danh tiếng La Masia

Thứ Năm 24/07/2014 02:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
La Masia dĩ nhiên là nơi tuyển chọn những mầm non giàu tiềm năng nhất bóng đá thế giới, là nguồn cung cầu thủ dồi dào cho Barcelona nói riêng và châu Âu nói chung. Nhưng không vì thế là tất cả các tài năng xuất phát từ lò đào tạo này thăng tiến. Có những người đã tắt ngấm sau chặng khởi đầu sáng rực. Nhân cuộc tháo chạy của Bojan Krkic sang Stoke City, hãy cùng Bongda24h điểm qua 5 sao xịt hiện tại của La Masia.


GIOVANI DOS SANTOS
Gọi Dos Santos là “hàng thải” có vẻ hơi bất công cho anh. Nhưng Dos Santos thực sự đã không thể phát triển hết khả năng như những gì anh từng được kỳ vọng. Tiền đạo này ngay khi nổi lên tại Nou Camp đã được ví von như một sản phẩm toàn năng mới giống như Lionel Messi. Song Dos Santos đã khựng lại ngay lập tức và phải mất nhiều mùa giải lận đận, anh mới có thể vực dậy được sự nghiệp. Giờ này, tiền đạo 25 tuổi đang tỏa sáng trong màu áo Villarreal. Có lẽ anh đang tự hài lòng với vị thế mình có, vị thế của một cầu thủ bậc trung.

FRAN MERIDA
Merida cũng từng được kỳ vọng nhiều với cái chân trái khéo léo, xử lý bóng gọn gàng. Dù tốc độ chưa thật tốt song bù lại, anh lại có sự uyển chuyển mềm mại. Arsenal lập tức đưa anh về với hy vọng sẽ tạo nên một Cesc Fabregas mới. Tuy nhiên tiền vệ người TBN này bị khớp với môi trường tại Anh và không thể phát triển. Anh kinh qua những đội bóng trung bình như Braga, Hercules và thậm chí bây giờ, tiền vệ 24 tuổi này còn thất nghiệp do bị… Atlético Paranaense ở tận Brazil thanh lý hợp đồng.

Merida chưa bao giờ phát triển hết tiềm năng
Merida chưa bao giờ phát triển hết tiềm năng

BOJAN KRKIC

Đáng tiếc lớn nhất trong sự nghiệp của Bojan có lẽ là chấn thương. Tiền đạo 24 tuổi nổi lên rất sớm, được triệu tập vào đội 1 và thực tế thì ở tuổi 19-20, anh đã có những đóng góp nhất định cho Barcelona. Tuy nhiên vì chấn thương, Bojan đã đánh mất mình. Anh vật vờ ở Milan, nhợt nhạt tại Ajax và cuối cùng trở thành hàng thải khi trở về Nou Camp. Bojan đã chọn Stoke làm điểm dừng chân mới để cứu vãn sự nghiệp.

Bojan sẽ tái hòa nhập với môi trường đỉnh cao nhờ những năm tháng gắn bó với Stoke?
Bojan sẽ tái hòa nhập với môi trường đỉnh cao nhờ những năm tháng gắn bó với Stoke?

ANDREU FONTÀS

Lò La Masia sau khi đào tạo nên Gerard Pique (cộng hưởng với những kinh nghiệm mà trung vệ này thu nhận từ Zaragoza và Man United) dường như không còn “mắn” với các trung vệ. Bartra vẫn chưa thể tạo dựng được chỗ đứng trong khi người phát triển cùng thời với anh là Fontas thì giờ đã bị đẩy sang Celta Vigo. Fontas cũng từng mang ít nhiều hy vọng sẽ giúp Barca giải bài toán trung vệ. Song cuối cùng anh cũng chỉ có thể tỏa sáng ở những đội bóng làng nhàng như Celta Vigo, nơi mà Fontas đang khoác áo.

GAI ASSULIN
Tiền vệ này có lẽ còn rất lạ lẫm nhưng ở tuổi 20, nghĩa là cách đây 4 năm thì Man City đã sốt sắng đưa anh về. Với túi tiền rủng rỉnh, Man xanh dự định xây dựng một lớp kế cận kiệt xuất với những hạt nhân như Sturridge hay Assulin. Vậy nhưng cuối cùng thì tiền vệ Israel cũng chỉ có thể được ươm trồng dang dở. Trong 2 năm thuộc biên chế Man xanh (2010 đến 2012), Assulin không được ra sân trận nào ở Premier League. Thay vào đó anh sang Brighton HA, Racing Santander, Granada. Thậm chí ở các CLB nhỏ bé ấy, Assulin cũng không kiếm được suất đá chính.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X