Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Atletico: "Cánh én" Simeone khó lòng tiếp tục làm nên "mùa xuân"

Thứ Sáu 18/07/2014 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong bóng đá, thường tồn tại câu nói: "Vô địch đã khó, giữ được danh hiệu còn khó hơn". Đặt vào trường hợp của Atletico thì nhận định này chính xác đến 200% bởi đơn giản họ sẽ phải bảo vệ chức vô địch Liga trong vòng vây của hai gã khổng lồ Real Madrid và Barca.

Real và Barca vốn đã mạnh, nay họ còn đáng sợ hơn với những bản hợp đồng bom tấn trong mùa Hè. Barca đã có chữ ký kỷ lục (95 triệu euro) mang tên Luis Suarez và Ivan Rakitic trong khi Real vừa chiêu mộ thành công nhà VĐTG Toni Kroos và sắp sở hữu Vua phá lưới World Cup James Rodriguez.

Trái lại, Atletico đang “tan đàn xẻ nghé” với những cuộc bán máu liên tiếp. Sau chức vô địch kỳ diệu ở Liga mùa trước, có vẻ như Atletico đang trở lại với hình ảnh quen thuộc của họ: một kẻ phá đám trong cuộc đua tay đôi giữa Real với Barca.

Cuộc tháo chạy được báo trước

Ngay sau khi Atletico làm nên mùa giải kỳ diệu với chức vô địch Liga (lần đầu tiên sau 10 năm, Real hoặc Barca mới không vô địch) và đi tới trận Chung kết Champions League, nhiều người đã dự báo về một cuộc tháo chạy ở Vicente Calderon. Và thực tế đã xảy ra đúng như vậy.

Thầy trò Simeone phải chờ đến đầu mùa sau mới được nhận Cup
Thầy trò Simeone phải chờ đến đầu mùa sau mới được nhận Cup

Bộ khung của Atletico mùa trước, với Diego Costa, Thibaut Courtois, Diego Ribas, Tiago Mendes, David Villa, Felipe Luis sẽ không còn hiện diện ở Vicente Calderon từ mùa giải tới. Costa, Felipe Luis, Tiago đầu quân cho Chelsea trong khi Courtois cũng quay trở lại Stamford Bridge sau 3 năm bắt cho Atletico theo dạng cho mượn. Diego gia nhập Fenerbahce, còn Villa sang Mỹ chơi bóng. Chưa hết, những cái tên như Jose Sosa, Dani Aranzubia, Oliver Torres và Adrian Lopez có lẽ cũng sẽ chia tay Atletico cho dù họ đều không quá quan trọng với HLV Simeone.

“El Cholo” đã mất quá nhiều nhân tố chủ chốt của ông ở mùa giải trước, nhưng mọi thứ còn có thể tệ hơn nếu ông không thể ngăn ngừa được hai sự ra đi khác của Joao Miranda và Arda Turan.Việc Atletico dễ dàng bán đi các trụ cột chỉ sau một mùa giải thành công đã khiến những cầu thủ còn lại dao động.

Cả hai “công thần” của Atletico mùa trước đều đã bày tỏ ý định ra đi, thậm chí phòng thay đồ của CLB còn xác nhận rằng Turan sẽ không còn ở lại từ mùa tới. Miranda hiện đang nằm trong tầm ngắm của Chelsea và Barca trong khi Turan là mục tiêu của Liverpool.

Ở chiều ngược lại, Atletico mới đem về 5 tân binh là Mario Mandzukic, Jan Oblak, Guilherme Siqueira, Miguel Angel Moya và Angel Correa. Tuy nhiên, trong số này có tới hai thủ môn là Oblak và Moya, trong khi Correa (sinh năm 1995) là bản hợp đồng của tương lai. Chỉ Mandzukic (tiền đạo) và Siqueira (hậu vệ trái) là hai bản hợp đồng tương đối chất lượng, tuy nhiên, so với Costa và Felipe, họ vẫn chưa thể sánh bằng.

Chỉ tài năng của Simeone là đủ?

Sau khi trải qua một mùa giải lịch sử, sẽ rất khó để Atletico lặp lại thành công trong bối cảnh họ đã bán đi hàng loạt trụ cột. Nhưng các CĐV của họ vẫn chờ đợi một thành tích tương tự như mùa trước, với lý do Atletico đã giành 6 danh hiệu trong 5 năm qua (Cúp nhà Vua, Liga, 2 Siêu Cúp châu Âu, Europa League).

Và nếu có một lý do để tin vào một mùa bóng thành công nữa cho Atletico, thì đó chính là tài thao lược của Simeone. Bí quyết của “El Cholo” là biến Atletico trở thành một tập thể rắn chắc, chiến đấu và sẵn sàng hy sinh vì nhau. Nhưng vấn đề với Simeone lúc này là ông buộc phải thay thế quá nhiều nhân tố chủ chốt bằng những người mới. Dù có tài năng đến đâu, “El Cholo” cũng không thể ngay lập tức đưa họ vào guồng quay của ông.

Simeone cần thời gian để biến một Atletico với nhiều nhân tố mới thành một tập thể ăn ý như mùa trước, nhưng đó là thứ ông không có vào lúc này. Atletico dường như đã quen với chiến thắng trong vài mùa gần đây và họ buộc phải thành công với tư thế của một đội bóng lớn.

Simeone đã chứng tỏ được khả năng của một trong những HLV hàng đầu thế giới. Nhưng tình hình tài chính của Atletico cộng với những sự thay đổi đột ngột về mặt nhân sự sẽ là một vấn đề không mấy dễ chịu với ông. Atletico có lẽ phải mạnh tay hơn nữa trên thị trường chuyển nhượng, nếu như họ không muốn thất bại ngay từ khi mùa bóng còn chưa bắt đầu.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X