Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid: Simeone – người giữ lửa sân Vicente Calderon

Thứ Bảy 16/08/2014 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một mùa bóng mới tại La Liga đang chuẩn bị bắt đầu và ngay từ thời điểm này, đã xuất hiện không ít những lo ngại dành cho nhà ĐKVĐ Atletico Madrid. Tuy nhiên, với một niềm tin sắt đá vào bản lĩnh và tài năng của HLV Diego Simeone, có lẽ các CĐV sân Vicente Calderon chẳng việc gì phải sợ hãi, bất chấp đối thủ là Barca hay Real đi chăng nữa.

Đúng như dự đoán của giới truyền thông, trải qua một mùa giải thăng hoa với chức vô địch La Liga cùng việc lọt vào tới trận chung kết Champions League, một loạt trụ cột của Atletico đã trở thành mối quan tâm hành đầu của các “ông” lớn” châu Âu. Liên tiếp Diego Costa, Filipe Luis, Thibaut Courtois, Adrian, David Villa.. đã lần lượt nói lời chia tay đội bóng thủ đô Madrid ở “phiên chợ hè” năm nay và để lại những khoảng trống mênh mông trong đội hình Los Rojiblancos.

Atletico Madrid
Với lực lượng hiện tại, Atletico Madrid đã sẵn sàng bước vào mùa giải mới 

Mặc dù vậy, trước những khó khăn như bủa vây từ mọi phía, ban lãnh đạo Atletico vẫn quyết tâm không đầu hàng. Cho đến thời điểm này, đội bóng chủ sân Vicente Calderon đã thực hiện một mùa hè “bạo chi” nhất trong lịch sử bằng việc chi ra hơn 90 triệu bảng để chiêu mộ thêm 9 tân binh. Có thể điểm mặt những cái tên đáng chú ý nhất: Mario Mandzukic, Antoine Griezmann, Siquera, Oblak… Cộng thêm sự nỗ lực giữ chân các ngôi sao còn lại trong đội hình như Koke, Turan, Miranda, Godin… Không thể phủ nhận rằng, nhà ĐKVĐ La Liga vẫn duy trì được nền tảng lực lượng tương đối mạnh và đồng đều.

Mùa giải tới, nhiều khả năng HLV Diego Simeone vẫn sẽ tiếp tục trung thành với lối chơi pressing kết hợp phản công, “chìa khóa” đã giúp Atletico tìm đến vinh quang trong năm vừa rồi. Tuy nhiên, để tránh bị “bắt bài” hoặc gặp khó khăn trong những trận đấu gặp các đối thủ dưới cơ, vị chiến lược gia người Argentina sẽ phải chuẩn bị thêm một số phương án nhằm cải thiện sức mạnh tấn công cho đội bóng thành Madrid.

Theo dự đoán của giới chuyên môn, thay vì sử dụng nhiều sơ đồ chiến thuật 4-4-2 như mùa trước, năm nay, rất có thể HLV Simeone sẽ kết hợp thêm các hệ thống khác như 4-2-3-1 hay 4-3-3. Đó chính là lý do vì sao cho đến bây giờ, Atletico vẫn chưa hề “chốt sổ” trên TTCN. Được biết, ban lãnh đạo Los Rojiblancos vẫn đang muốn chiêu mộ thêm một tiền vệ theo kiểu “số 10” và một tiền đạo đa năng.

diego simeone
Diego Simeone - người giữ lửa cho Atletico Madrid

Trên thực tế, bên cạnh chất lượng đội hình, thứ vũ khí nguy hiểm nhất mà đội bóng chủ sân Vicente Calderon đang sở hữu chính là… sức mạnh tinh thần. Dưới triều đại Simeone, đây chính là một thứ sản phẩm “vô giá” của Atletico. Trong bất kỳ cuộc đối đầu nào, dù là với Real, Barca hay Chelsea, Milan, đội bóng thành Madrid cũng luôn chứng tỏ được sự quyết tâm cao hơn hẳn đối phương. Do đó, bất chấp những thua kém về mặt lực lượng, Atletico vẫn thường xuyên làm nên điều kỳ diệu.

Xét về mặt đẳng cấp cũng như trình độ chuyên môn, các tân binh vừa “cập bến” sân Vicente Calderon trong mùa hè năm nay chẳng hề thua kém quá nhiều so với những cựu binh đã ra đi. Nhưng điều quan trọng nhất vào thời điểm hiện tại chính là việc HLV Simeone sẽ “thổi” tinh thần chiến đấu vào những bản hợp đồng mới này như thế nào, bên cạnh sự hòa nhập về lối chơi chung. Đó mới chính là thứ người ta đang chờ đợi nhất từ Atletico…

Tất nhiên, nhìn vào sự “điên cuồng” của cả Real lẫn Barca trong công tác mua sắm trên TTCN hè năm nay, chắc hẳn chẳng mấy ai dám tin tưởng thầy trò Simeone sẽ tiếp tục viết nên những câu chuyện cổ tích của riêng mình. Nhưng bóng đá cũng giống như cuộc đời, trong cái thực tế đầy khắc nghiệt đôi khi vẫn xuất hiện những điều vô cùng lửng lơ, cứ đan xen “giữa mơ và thực”.

Với Atletico, chỉ cần “người giữ lửa” Simeone vẫn còn đó, thì chắc chắn, sân Vicente Calderon vẫn còn cháy, cho biết bao tham vọng của Los Rojiblancos…

NAM ANH      

Có thể bạn quan tâm

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Video

Xem thêm
top-arrow
X