Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico và mùa Hè lịch sử: Dự án gần 100 triệu euro

Thứ Tư 30/07/2014 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 30 triệu euro là con số mà Atletico đã trả cho Real Sociedad trong thương vụ mang tên Antoine Griezmann. Một bản hợp đồng được giới chuyên gia đánh giá là “hơi hố” vì con số mà đội bóng xứ Basque ép giá.

Nhưng việc Atletico chi mạnh trong mùa Hè này cho thấy tân vương của Liga sẵn sàng thách thức Real Madrid và Barcelona, những ông lớn đang nuôi mộng lật đổ sau một mùa giải bẽ bàng vì bị qua mặt.

Canh bạc với Griezmann

Diego Costa tới Chelsea. Atletico đã mất đi tiền đạo tốt nhất của họ. Để thay thế, ĐKVĐ Liga đưa về Mario Mandzukic. Chân sút người Croatia từ Bayern Munich đến Calderon với mức phí 22 triệu euro. Đẳng cấp và kinh nghiệm trong màu áo Bayern là sự bổ sung quan trọng cho Atletico trong mùa giải này.

 

Diego Simeone vẫn muốn tìm cho Mandzukic một phó tướng. Đó là lý do ông đệ trình BLĐ đội bóng mua Griezmann. Real Sociedad ý thức được điều đó và họ chơi trò ép giá. Atletico Madrid cuối cùng đã gật đầu với bản hợp đồng 30 triệu euro, một con số được đánh giá là khá cao.

Nhưng khi đã chơi thành công ở World Cup 2014 trong màu áo tuyển Pháp, Griezmann cho thấy sự trưởng thành và sẵn sàng với những thách thức lớn hơn. Một phẩm chất khác của Griezmann là việc anh đã được tôi luyện ở môi trường Liga. Đó là một sự bổ sung quan trọng cho Mandzukic, người chưa có trải nghiệm nào ở đấu trường này.

Với vị trí sở trường là tiền đạo cánh, khả năng tạt bóng và khoan thủng hai sườn đối phương sẽ giúp Griezmann mang tới thêm các phương án tấn công mới cho Atletico, thay vì chỉ tập trung ở trung lộ với vai trò làm bóng của Koke. Thế nên, dù 30 triệu euro cho Griezmann là một canh bạc, nhưng nếu Atletico muốn nuôi những hoài bão lớn, họ cần phải chấp nhận chi tiền cho tài năng trẻ này.

Tham vọng lớn của Atletico

Khi bán Aguero cho Man City, Atletico đã quyết định chi tới 47 triệu euro để có được sự phục vụ của Falcao hồi năm 2011. Cho đến thời điểm này, đó vẫn là bản hợp đồng kỉ lục của đội bóng chủ sân Vicente Calderon và chắc chắn nó còn tồn tại trong một thời gian dài nữa.

Atletico vừa vô địch Liga đầy ngoạn mục. Đi kèm với danh hiệu ấy là những khoản tiền thưởng khổng lồ. Nhưng với một CLB vẫn đang vùng vẫy thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế (nợ ngân hàng lên tới 100 triệu euro), việc Atletico chi tiền mua cầu thủ mới là vấn đề đáng quan tâm hơn cả.

Tính đến thời điểm này, Atletico đã bỏ ra tới 88,5 triệu euro để tăng cường lực lượng. Họ chi 30 triệu euro cho Griezmann, 22 triệu euro cho Mandzukic. Bên cạnh đó là những cái tên Jan Oblak (16 triệu euro), Guilherme Siqueira (10 triệu), Angel Correa (7,5 triệu) và Moya (3 triệu). Trong khi đó, tổng số tiền Atletico thu về từ việc bán cầu thủ là 72 triệu euro (38 triệu từ Diego Costa, 20 triệu từ  Filipe Luis, 11 triệu từ Adrian và 3 triệu từ Asenjo).

Mùa trước, Atletico chi 29,1 triệu euro nhưng bán 65 triệu. Hè 2012, họ chỉ chi đúng 1 triệu euro trong khi thu về 18 triệu. Mùa trước nữa, họ chi 68 triệu nhưng lại thu về tới 85,5 triệu euro. Như vậy, đã có một sự thay đổi rõ rệt trong chính sách chuyển nhượng của Atletico. Không còn việc chăm chăm bán sao để kiếm lời, Atletico cho thấy những chiến lược đầu tư nghiêm túc.

Đó có thể coi là một hệ quả tích cực từ chức vô địch Liga sau 18 năm chờ đợi. Khi đã ở trên đỉnh cao danh vọng, Atletico khẳng định họ không muốn trở thành một nhà vua yểu mệnh trước tham vọng lật đổ của Real Madrid và Barca.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X