Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bán Di Maria, Real sẽ tan mộng ăn 6?

Thứ Năm 21/08/2014 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Di Maria là cầu thủ góp công rất lớn vào chức vô địch Cúp Nhà Vua, Champions League mùa giải 2013-2014, nhưng “thiên thần” đang bị rao bán không thương tiếc.

Rao bán cả “công thần”

Mùa giải 2013-2014, Real đã thi đấu rất thành công khi đoạt chức vô địch Cúp Nhà Vua, đặc biệt là hoàn tất giấc mộng Decima sau 12 năm chờ đợi. Góp công lớn vào thành công của của Real Madrid có thể kể đến những cái tên như: Ronaldo, Bale, Benzema, Ramos, Modric và tất nhiên là cả Di Maria.

Tiền vệ người Argentina có một mùa giải thành công nhất kể từ khi anh đến Real vào năm 2010. “Thiên thần” đã thi đấu tổng cộng 190 trận, ghi được 36 bàn thắng trên mọi đấu trường cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
 

Di Maria là vua kiến tạo ở La Liga và châu Âu mùa giải vừa qua

Trước khi mùa giải 2013-2014 khởi tranh, sau sự ra đi của Ozil, không nhiều người nghĩ Di Maria có thể đảm nhiệm tốt vai trò mà tiền vệ người Đức để lại. Tuy nhiên, Di Maria đã cho thấy anh không hề thua kém người đồng nghiệp.

Mùa giải 2013-2014, Di Maria là vua kiến tạo ở La Liga với 17 đường dọn cỗ. Ở đấu trường Champions League, “thiên thần” cũng là chân chuyền lợi hại nhất với 5 đường kiến tạo thành bàn. Tính tổng cộng trên mọi đấu trường, số đường kiến tại của Di Maria là 24. Con số này giúp Di Maria trở thành chân chuyền lợi hại nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Mặc dù, là “công thần” của Real ở mùa vừa rồi, nhưng Chủ tịch Perez vẫn quyết tâm đẩy tiền vệ người Argentina khỏi Bernabeu. Bởi vì, ông đã có Toni Kroos và “bom tấn” James Rodriguez.

Giấc mơ ăn 6 khó thực hiện?

Real đang mơ mộng đến cú ăn 6 thần thánh ở mùa giải năm nay giống như những gì mà Barca đạt được dưới sự chỉ huy của Pep Guardiola. Với đội hình gồm nhiều  siêu sao thế giới, người Madrid đang mong chờ giấc mơ này sẽ được hiện thực hóa ở mùa giải 2014-2015. Tuy nhiên, nó đang bị đe dọa nghiêm trọng khi ban lãnh đạo Real nhất quyết bán Di Maria.

Như đã nói ở trên, Di Maria là cầu thủ đóng góp rất lớn vào thành công của Real ở mùa giải 2013-2014. Tiền vệ người Argentina thi đấu rất năng nổ, anh tham gia phòng ngự hay mà tổ chức tấn công cũng rất tốt.
 

Di Maria khiến những hành thủ chắc chắn nhất cũng phải điên đảo

Theo như lời của HLV Simeone trả lời trong buổi họp báo sau trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Real và Atletico diễn ra 20/8, thì Di Maria là cầu thủ thi đấu tốt nhất của Real Madrid chứ không phải Ronaldo hay Bale.

“Real đã chơi tốt hơn rất nhiều trong hiệp thi đấu thứ hai khi Di Maria được tung vào sân. Nó cũng là điều này hợp lý, bởi Di Maria là cầu thủ tốt nhất mà Real Madrid đang có. Theo quan điểm của cá nhân tôi, Di Maria là cầu thủ xuất sắc nhất của Real Madrid” – HLV Simeone đánh giá cao khả năng của Di Maria.

HLV Simeone nói Di Maria là cầu thủ xuất sắc nhất của Real Madrid  có lẽ hơi quá lời. Tuy nhiên, ở từng thời điểm nào và từng khía cạnh nhất định, thì lời nói của vị huấn luyện viên đang dẫn dắt Atletico không phải là không có cơ sở.

Trận chung kết Champions League giữa Real và Atletico là minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng của Di Maria. Ở trận đấu đó, những mũi tấn công của Real như: Ronaldo – Bale và Benzema bị hàng thủ của Atletico vô hiệu hóa.

Tuy nhiên, những chuyên gia phòng ngự của Atletico lại không thể khóa được Di Maria. Sở hữu kỹ thuật điêu luyện, tốc độ tuyệt vời, Di Maria đã làm “điên đảo” hàng phòng ngự của Atletico chứ không phải Ronaldo hay Bale.
 

Nếu cố tình bán Di Maria Real sẽ gặp nhiều khó khăn ở mùa giải mới

Ở trận đấu đó, ngoài việc khiến các hậu vệ của Atletico thi nhau nhận thẻ vàng, Di Maria còn là nhân tố gián tiếp dẫn đến bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Real trong hiệp phụ thứ 2.

Trong pha bóng này, Di Maria đã dắt bóng lắt léo qua hàng thủ của Atletico, sau đó tung cú sút căng khiến thủ thành Courtois không ôm được trái bóng, khi bóng ói ra, Bale đã ập vào đánh đầu ghi bàn thắng cho Real. Đây là bàn thắng then chốt của trận đấu, giúp Real thi đấu thăng hoa ở những phút còn lại, cuối cùng họ đã giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-1.

Ngoài trận đấu với Atletico ở Champions League, Di Maria cũng chơi rất tốt ở những trận đấu với những đối thủ biết vô hiệu hóa Ronaldo – Bale – Benzema. Bởi vậy, những lời khen ngợi của HLV Simeone không phải là vô căn cứ.

Ở mùa giải năm nay, Real rất muốn giành được cú ăn 6 thần thánh khi vừa tăng cường sức mạnh nơi hàng tiền vệ với Kroos và James Rodriguez. Tuy nhiên, nếu nhìn những gì James Rodriguez và Kroos thể hiện ở 2 trận tranh Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha vừa qua, để hoàn tất được giấc mộng này thì Real chớ vội bán Di Maria. Câu trả lời tại sao thì tất cả đã rõ !

Hoàng Dương

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X