Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca chốt 2 phương án thay thế Xavi

Thứ Hai 15/04/2024 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã chốt 2 phương án sau khi HLV Xavi công bố quyết định chia tay câu lạc bộ vào cuối mùa giải này.

Barca chốt 2 phương án thay thế Xavi

Joan Laporta và các cộng sự đang rất nỗ lực để tìm kiếm sự thay thế cho huyền thoại Xavi. Quá trình tìm kiếm đã được thu hẹp xuống còn 2 phương án, dù rằng báo giới đồn đoán về việc liên hệ với một loạt cái tên như Julian Nagelsmann, Roberto De Zerbi và Ruben Amorim.

Barca chốt 2 phương án thay thế Xavi 1
Barca chốt 2 phương án thay thế Xavi

Theo tờ Sport, 2 phương án đó là chiêu mộ HLV Rafa Marquez hoặc cố gắng thuyết phục Xavi ở lại sau mùa giải này.

Tình hình tài chính của Barca lúc này vẫn còn bi đát và đó là một trong những lý do mà đội bóng này muốn HLV Xavi ở lại thêm 1 năm. Chiến lược gia 44 tuổi đã gia nhập đội bóng trong giai đoạn khủng hoảng tài chính trầm trọng. Ông ký hợp đồng với mức lương thấp đáng kể so với những người tiền nhiệm.

Nhờ sự hy sinh của Xavi mà câu lạc bộ cũng được giúp đỡ phần nào về mặt tài chính. Không chỉ thế, Xavi vẫn đem lại thành công trên sân cỏ khi đem về chức vô địch La Liga ở mùa giải năm ngoái.

Một lý do khác khiến Xavi được ban lãnh đạo Barca mong muốn giữ chân lại là tiềm năng đem đến thành công tột bậc. Trong giai đoạn khó khăn nhưng Xavi vẫn giúp Barca thi đấu tốt và cạnh tranh ở những đấu trường chính.

Rafa Marquez được nhắm đến vì mối quan hệ tốt với Laporta và Deco. Ông cũng là người hiểu Barca và triết lý của câu lạc bộ. Ngoài ra, Rafa Marquez cũng chấp nhận mức lương thấp tương tự như Xavi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X