Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca đứng đầu thế giới thể thao về gánh nặng tiền lương

Thứ Tư 02/05/2012 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona những năm gần đây vẫn có thói quen đi sưu tập những danh hiệu, vậy nhưng họ lại không thể thoát khỏi cảnh kiếm nhiều, tiêu còn nhiều hơn.

Và một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tình cảnh này là cách họ trả lương các ngôi sao của mình quá hậu hĩnh.

Cũng không bất ngờ bởi với một tập thể gồm toàn những cá nhân ưu việt như Barca thì ngân sách lương bị độn lên qua mỗi mùa. Nếu như những Messi, Xavi, Iniesta hay Pique sang các đội bóng khác, không biết chừng họ còn được trả lương cao hơn những con số tầm 150-250.000 euro như hiện tại.

Ngoài chuyện lương bổng thì lòng trung thành dành cho sân Nou Camp là các yếu tố giữ các siêu sao của Barca ở lại. Nhưng điều đó cũng vô hình trung tạo nên áp lực tài chính cho đội bóng chủ quản của các ngôi sao này, nhất là khi Barca còn thua kém Real, Man Utd hay Inter về cách quảng bá hình ảnh trên toàn cầu, để nhờ đó kiếm về những món lợi.

Barca nhận được nhiều đóng góp từ Messi và Iniesta nhưng họ cũng tốn kém không ít vì bộ đôi này
Barca nhận được nhiều đóng góp từ Messi và Iniesta nhưng họ cũng tốn kém không ít vì bộ đôi này

Theo thống kê do tạp chí Sporting Intelligence vừa công bố, Barca chính là CLB dẫn đầu thế giới về độ hào phóng chi trả lương cho các cầu thủ với trung bình 101.000 bảng/tuần/người. Thậm chí đây là mức lương cao nhất trong thế giới thể thao nói chung, nơi mà bóng đá chưa phải môn thể thao kiếm nhiều tiền nhất khi trên nó còn có golf, bóng bầu dục hay bóng chày.

Trung bình cao nhất thế giới và tổng ngân sách lương của Barca cũng thuộc vào hàng nặng gánh nhất thế giới với 5,26 triệu bảng trong mỗi mùa. Đứng ngay sau họ, không bất ngờ, là Real Madrid. Cỡ những Kaka, Ronaldo, Benzema, Ramos, Casillas… đang nhận trung bình mỗi tuần 90.800 bảng. Đứng thứ 3 trong danh sách này là gã nhà giàu Man City. Nhờ những lời hứa hẹn, họ đã chiêu mộ được rất nhiều siêu sao. Đồng nghĩa với quỹ lương phình to ra theo thời gian. Lúc này, Man City đang trả trung bình một cầu thủ là 86.200 bảng/tuần. Chắc chắn, với tốc độ chi tiền kinh khủng của mình, Man xanh sẽ không mất nhiều thời gian truất ngôi 2 gã khổng lồ xứ bò tót về ngân sách lương của mình.

Một số vị trí quan trọng khác trong danh sách trên: Thứ 4 – Chelsea: 79.000 bảng/tuần, Bayern – thứ 8 – 68.000 bảng/tuần. Trong khi đó Man Utd chỉ khiêm tốn đứng thứ 11 với 64.000 bảng/tuần. Xen kẽ với đó là các CLB bóng chày và bóng bầu dục của Mỹ.

Trà My

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X