Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hoà thất vọng, HLV Enrique vẫn nuôi mộng vô địch

Chủ Nhật 14/12/2014 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua Lionel Messi đã tịt ngòi trong trận đấu với Getafe và cùng với đó, Barcelona cũng không thể giành chiến thắng trên sân khách. Tuy nhiên HLV Luis Enrique vẫn tỏ ra lạc quan về cơ hội đuổi kịp Real Madrid của gã khổng lồ xứ Catalonia.

HLV Luis Enrique van tu tin khi Messi tit ngoi va Barca hoa that vong hinh anh
Messi và các đồng đội đã có một trận đấu đáng thất vọng trước Getafe

Barcelona vừa trải qua một trận đấu tuyệt vời tại Champions League với việc bộ ba Messi-Neymar-Suarez đều toả sáng trên hàng công, giúp đội bóng đánh bại PSG với tỷ số 3-1, qua đó giành ngôi đầu bảng F. Với tâm trạng hưng phấn, các học trò của HLV Luis Enrique được kỳ vọng là sẽ dễ dàng “làm gỏi” Getafe bất chấp việc thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên trong một ngày thiếu vắng Neymar vì chấn thương, còn Suarez và Messi tịt ngòi, Barca đã không thể xuyên thủng mành lưới đối phương dù chỉ một lần và đành ngậm ngùi chấp nhận kết quả hoà 0-0.

Với trận hoà bạc nhược này, khoảng cách giữa Barca với đội đầu bảng Real đã được nới rộng lên 4 điểm, đồng nghĩa với việc nhiệm vụ đòi lại ngôi vương với Los Blaugrana càng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên sau trận đấu, HLV Enrique vẫn tỏ ra tự tin về khả năng đuổi kịp đại kình địch trong thời gian tới: “Mọi chuyện đã có những sự biến chuyển khi đội bóng trở nên tươi mới hơn. Chỉ có điều chúng tôi đã không tận dụng được những thời cơ mà mình tạo ra. Chúng tôi thi đấu tốt hơn nhiều so với đối thủ và ngoại trừ một số trường hợp, chúng tôi đã kiểm soát được mọi thứ, cộng với đó vẫn còn rất nhiều trận đấu tại La Liga nữa và chúng tôi chỉ cách ngôi đầu bảng có 4 điểm.”

Mặc dù tỏ ra rất tự tin nhưng rõ ràng khó khăn đang ngày càng chồng chất với HLV Luis Enrique, bởi Real đang thể hiện một phong độ huỷ diệt với trận thắng thứ 20 liên tiếp trong mùa giải năm nay và sẽ thật khó để mong chờ họ đánh rơi điểm số để Barca có thể vươn lên vào lúc này.

Bên cạnh đó, phong độ trồi sụt của các trụ cột cũng đang là một bài toán đau đầu cho vị chiến lược gia 44 tuổi. Messi một lần nữa lại tịt ngòi trong mùa giải năm nay sau chuỗi trận thăng hoa, và lần này thì Neymar và Suarez cũng không thể toả sáng để giúp đội bóng xứ Catalonia giành chiến thắng như trong trận đấu với Almeria nữa, mặc dù họ đã tạo ra không ít cơ hội. Thống kê cho thấy các cầu thủ Barca đã tung ra cả thảy 23 cú sút nhưng không một lần thành công, một hiệu suất tồi tệ và đây không phải là lần đầu tiên điều này xảy ra ở mùa giải năm nay. Chắc chắn HLV Enrique sẽ còn có nhiều việc phải làm để củng cố cho hàng công của mình trong giai đoạn tới nếu muốn đánh bại Real Madrid tại La Liga.

Xem lại trận đấu Getafe 0-0 Barca

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X