Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca - Levante: Nou Camp trẩy hội

Chủ Nhật 02/01/2011 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Còn gì tuyệt vời hơn với các culé nếu họ được đón chào trận đầu đầu năm của Barca bằng chiến thắng đậm đà trước Levante - đối thủ vừa bị Real đả bại 8-0 ở cúp nhà Vua. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola cũng cần giữ quân để chuẩn bị cho chuyến làm khách Athletic Bilbao vào giữa tuần sau, trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 cúp nhà Vua.

Barcelona một lần nữa thể hiện sự vượt trội trong năm 2010. Và tất nhiên, thầy trò Pep Guardiola sẽ tiếp tục chứng tỏ họ không có đối thủ ở La Liga trong năm 2011, trước mắt là Levante. Trước khi bị Bilbao cầm hòa 0-0 ở cúp nhà Vua, Barca đã có những trận đấu bùng nổ "khủng khiếp" khi họ ghi tới 29 bàn trong 6 trận đấu cuối năm 2010. Những bàn thắng "nối đuôi nhau" đã giúp NHM quên đi thất bại trước Hercules và để Mallorca cầm hòa trên sân nhà Nou Camp hồi đầu mùa giải.

Barca sẽ gây sức ép cho Real nếu giành 3 điểm trọn vẹn đêm nay

Trong thời điểm này, có thể khẳng định Barcelona là đội bóng không thể bị đánh bại. Các đối thủ mỗi khi bước vào cuộc chạm trán với Barca đều chuẩn bị rất kỹ về mặt tâm lý lẫn chiến thuật hòng trở thành kẻ ngáng đường Barca, nhưng tất cả đều phải chấp nhận buông xuôi theo số phận. Chẳng những không thể cản bước Barca, các đối thủ ấy còn bị tra tấn bởi một lối chơi tấn công rực lửa.

Kể cả khi những đối thủ chủ động dựng “xe buýt” hai tầng trước khung thành, Barca vẫn có cách để vượt qua, bằng việc tấn công ào ạt, từ nhiều hướng khác nhau. Đó có thể là một pha tấn công trung lộ, từ hai cánh, bóng ngắn hoặc cả bóng dài. Nói cách khác, Barca luôn biết cách làm chủ thế trận theo ý mình và bàn thắng chỉ là hệ quả tất yếu. Những trận thắng với trên 5 bàn là bằng chứng xác thực nhất. Vì thế, điều duy nhất mà Levante có thể làm vào lúc này, trước khi đổ bộ xuống sân Nou Camp, là chuẩn bị tâm lý để đón nhận thất bại. Thậm chí, có thể là một ván “quần vợt”.

Theo thông báo từ phía Barcelona, trung vệ đội trưởng Carles Puyol đã gặp phải chấn thương gân khoeo và sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” ít nhất là 10 ngày. Carles Puyol đã dính chấn thương gân khoeo trong trận giao hữu giữa đội bóng đại diện cho xứ Catalan và ĐT Honduras cách đây ít ngày. Như vậy, HLV Pep Guardiola sẽ mất 2 trung vệ tốt nhất của mình. Ngoài Carles Puyol, Barcelona còn không có được sự phục vụ của Gerard Pique ở trận đấu tới vì án treo giò. Tuy nhiên Pep Guardiola có thể được an ủi phần nào khi trung vệ Gabriel Milito và tiền đạo Suarez Jeffren đã bình phục chấn thương và sẵn sàng thi đấu.

Trước cuộc so tài này, tiền vệ Iniesta đã nhấn mạnh rằng họ phải làm việc cật lực như trong năm 2010 để đi đến thành công. Barca vẫn đang dẫn đầu Liga bằng một phong độ hết sức thuyết phục và là ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch Champions League, giải đấu họ sẽ gặp Arsenal ở vòng 1/8. Họ sẽ tạm nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm so với Real Madrid nếu thắng Levante.

“Chúng tôi có nhiều động lực để khởi đầu năm mới một cách suôn sẻ, nhưng một năm 2011 khó khăn đang chờ đợi Barca ở phía trước. Chúng tôi không lấy gì đảm bảo rằng Barca sẽ đoạt nhiều danh hiệu trong năm 2011, thậm chí là lập lại thành công của năm 2010. Nhưng tôi có thể chắc chắn rằng chúng tôi sẽ chơi tốt nhất có thể để duy trì cơ hội đoạt tất cả mọi thứ vào cuối mùa. Tôi đảm bảo rằng đội bóng này sẽ không khiến ai phải thất vọng”, Iniesta phát biểu trên trang chủ của Barca.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdés; Alves, Bartra, Abidal, Maxwell; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Bojan, Villa.

Levante: Reina, Cerra, Robusté, Nano, Del Horno, Xavi Torres, Pallardó, Xisco Nadal, Rubén, Juanlu, Stuani.

Dự đoán: 0-4

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X