Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca phác thảo bộ mặt hàng công: Vòng luẩn quẩn Eto’o-Villa-Forlan

Thứ Tư 15/07/2009 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Vụ chuyển nhượng đầy rắc rối của David Villa từ Valencia khiến Pep chưa thể lựa chọn được trung phong cắm cho hàng công, trước thời điểm chuẩn bị trở lại tập trung cho mùa giải mới. Những sự thay thế như Ibrahimovic, Forlan và thậm chí là Eto’o đều có vấn đề.
 
David Villa ngày một xa Nou Camp

Ngay sau khi mùa giải 2008/09 kết thúc, đã rộ lên tin đồn Barca theo đuổi cây săn bàn số 1 của Inter Milan, Ibrahimovic. Nhưng giá chuyển nhượng quá đắt của tiền đạo Thụy Điển, 80 triệu euro, khiến Barca sớm rời khỏi bàn đàm phàn. Trở lại với thương vụ David Villa, BLĐ Barcelona đã mất khá nhiều thời gian để thuyết phục cá nhân El Guaje, đồng thời vận động hành lanh (nhờ ngân hàng Bancaja, chủ nợ chính của Valencia, gây sức ép) nhằm có được cái gật đầu từ CT Los Che, Manuel Llorente.
 
Tuy nhiên, thái độ cứng rắn trước sau như một của Llorente khiến Joan Laporta bắt đầu mất kiên nhẫn. Mới đây, người đứng đầu Mestalla đã lớn tiếng thách thức Barca: “55 triệu euro hoặc không gì cả”. Trên thực tế, Barca không thể chấp nhận mức giá ấy, bởi họ đã đặt mục tiêu bổ sung nhân sự ở ít nhất ba vị trí: một hậu vệ cánh trái (Filipe Luis, Santos), một tiền vệ phòng ngự (Mascherano, Poulsen) và một tiền đạo (Villa, Forlan); song chưa có được bất kì tiến triển nào. Do đó, nhà vô địch La Liga và Champions League đã trở lại với phương án “rẻ mà chất” - Diego Forlan.

Trong bối cảnh Samuel Eto’o chắc chắn rời Nou Camp hè này, Pep đã đốc thúc GĐTT Txiki Begiristain nhanh chóng hoàn tất các vụ thương thảo để mang về cho ông một cây săn bàn đẳng cấp. Vì vậy, một lần nữa Forlan trở lại trong danh sách mua sắm của Barca, với tư cách phương án B. Đây không phải lần đầu tiên Pichichi La Liga và Chiếc giày vàng châu Âu 2009 với 32 bàn thắng có mối liên hệ với Barca, nhưng với sự nôn nóng của Pep, rất có thể vụ đàm phán sẽ phát sinh tình tiết mới.
 
Diego Forlan

Trong buổi lễ công bố lịch thi đấu cho mùa giải mới, Laporta đã có buổi nói chuyện thẳng thắn với người đồng nghiệp bên phía Rojiblanco, Enrique Cerezo, và nói đùa rằng Barca sẽ không tìm cách phá vỡ hợp đồng thi đấu của Forlán, trị giá 36 triệu euro! Theo tờ El Mundo Deportivo, Blaugrana sẽ tìm cách đưa Forlan về Nou Camp và đẩy tiền đạo trẻ vừa chiêu mộ Keirrison tới Vicente Calderon, nhằm giảm mức phí chuyển nhượng. Theo đó, K9 đã được Barca mua lại từ Palmeiras với giá 13 triệu euro, trong bản hợp đồng kéo dài 5 năm. Barca sẽ sớm công bố chính thức vụ chiêu mộ này.  

Vào thời điểm này 3 năm trước, Txiki Begiristain đã nhắm đến Forlan (còn khoác áo Villarreal) như sự thay thế cho Henrik Larsson, nhưng Rijkaard lại chọn Eidur Gudjohnsen, tiền đạo từ Chelsea với giá 14 triệu euro. Đây là thương vụ khiến BLĐ Barca còn tiếc nuối tới tận bây giờ.

Trong một động thái khác, Samuel Eto’o đã xuất hiện trước báo giới, lần đầu tiên kể từ khi mùa giải kết thúc. Anh vừa đáp chuyến bay tới Paris, Pháp, sau kì nghỉ hè. Tiền đạo người Cameroon sẽ tham dự một trận đấu gây quỹ từ thiện của hãng thể thao Puma. Eto’o sẽ đeo băng đội trưởng của đội “những phóng viên tờ L'Equipe”, đối chọi với đội trưởng Usain Bolt của “những biên tập viên đài Canal+”. NHM đang chờ đợi động thái tiếp theo của Eto’o, khi anh tuyên bố không trở lại tập trung cùng các đồng đội vào ngày 20/7 tới.
  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X