Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca theo đuổi Blind, M.U “rộng cửa” vụ Hummels

Thứ Bảy 19/07/2014 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona dường như chẳng còn tha thiết gì với mục tiêu Matt Hummels và hướng sự tập trung vào hai gương mặt khác: Jeremy Mathieu và Daley Blind. Nhờ vậy, Man Utd có quyền nghĩ tới trung vệ khoác áo Dortmund mà họ nhắm tới từ lâu.

Hummels
Mats Hummels 

Sự ra đi của cặp đôi “lão tướng” Rio Ferdinand và Nemamja Vidic đã để lại những khoảng trống hết sức đáng kể ở hàng phòng ngự Man Utd. Trong kế hoạch “thay máu” đội hình để chuẩn bị cho mùa giải 2014/2015, HLV Louis van Gaal đã đưa trung vệ Hummels của Dortmund vào danh sách chuyển nhượng như một mục tiêu quan trọng nhất. Tuy nhiên, kể từ đầu hè đến giờ, Barca chính là đội bóng đã liên tục nhảy vào cuộc đua cạnh tranh với Quỷ đỏ trong thương vụ này khiến mọi chuyện chưa thể đi đến thống nhất.

Mặc dù vậy, ở một diễn biến mới đây, đội bóng xứ Catalonia có vẻ như đang dần dần… từ bỏ Hummels. Cụ thể, ban lãnh đạo Barca đã quyết định tập trung chiêu mộ Jeremy Mathieu từ Valencia sau khi Los Che đồng ý bán hậu vệ người Pháp với giá 20 triệu euro. Bên cạnh đó, CLB chủ sân Nou Camp cũng chuyển “tầm ngắm” sang Daley Blind, ngôi sao mới nổi tại kỳ World Cup 2014 vừa rồi trong màu áo ĐT Hà Lan.

daley blind
Daley Blind được Barca quan tâm

Thực tế, Blind không phải một trung vệ thuần túy. Tuy nhiên, anh lại có thể chơi hết sức linh hoạt ở nhiều vị trí, từ hậu vệ cánh, trung vệ cho tới tiền vệ phòng ngự. Đây là một ưu điểm cực kỳ phù hợp với lối chơi của Barca, luôn yêu cầu các cầu thủ phải thực hiện nhiều nhiệm vụ trong một trận đấu. Về mặt giá cả, Blind chắc chắn cũng có mức phí chuyển nhượng “mềm” hơn Hummels rất nhiều.

Như vậy, với những động thái có phần “bỏ ngỏ” của Barca, xem như Man Utd đã “rộng cửa” trong thương vụ chiêu mộ Hummels. Nhiều khả năng, trong những ngày tới, Quỷ đỏ sẽ đẩy nhanh tiến độ đám phán với Dortmund đồng thời cử người đại diện tiếp cận để thuyết phục trung vệ người Đức.

Theo đánh giá, ngôi sao 26 tuổi của đội bóng vùng Ruhr có giá vào khoảng 30 triệu bảng. Mặc dù vậy, sau một kỳ World Cup quá thành công với chức vô địch thế giới, Dortmund có lý do để mà “hét giá” Hummels lên cao.

NAM ANH   

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X