Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca thua PSG, Luis Enrique nhận trách nhiệm

Thứ Tư 01/10/2014 18:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tự trách bản thân sau khi Barcelona của ông đứt mạch bất bại kể từ đầu mùa trên sân “Công viên các hoàng tử” vào đêm qua.

Trước cuộc hành quân đến Paris, Barcelona đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng nơi hàng phòng ngự khi không để lọt lưới một bàn nào, qua đó góp công lớn giúp đội bóng xứ Catalonia chiễm chệ ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga. Tuy nhiên, mọi thứ bỗng quay ngoắt 180 độ khi Barca để PSG chọc thủng lưới đến 3 lần vào đêm qua, với những pha lập công của David Luiz, Marco Verratti và Blaise Matuidi. Chuỗi bất bại đã bị phá hỏng đã đành, đây còn mới chỉ là lần thứ 3 trong 14 năm qua Barcelona để thủng lưới nhiều như vậy trong một trận đấu vòng bảng Champions League.

Barca đã có một trận đấu tệ hại trên sân của PSG
Barcelona (vàng) đã có một trận đấu tệ hại trên sân của PSG

Sau trận đấu, HLV Luis Enrique hẳn vô cùng thất vọng với màn trình diễn của các học trò. Tuy nhiên, chiến lược gia 44 tuổi lại lên tiếng nhận hết trách nhiệm về mình.

“Tôi không thích đổ lỗi cho bất kỳ cá nhận nào khi đội bóng thất bại. Trách nhiệm hoàn toàn thuộc về tôi khi Barcelona phải nhận trận thua này. Tôi đã có một buổi tối không thực sự sáng suốt khi có những quyết định sai lầm. Tôi sẽ phải dành nhiều thời gian để phân tích những sai lầm đó và đảm bảo rằng chúng sẽ không lặp lại.”

Enrique tự trách bản thân.

Cho rằng Barcelona thua vì sai lầm chiến thuật nhưng Enrique cũng dành lời khen cho đội chủ nhà PSG khi đã có trận đấu xuất sắc. “PSG đã chứng minh họ là đối thủ mạnh và hoàn toàn có thể cạnh tranh chức vô địch năm nay. Họ đã nhanh chóng “bắt bài” và tạo áp lực không nhỏ lên phần sân của chúng tôi. Họ tận dụng cơ hội rất tốt và khai thác triệt để những điểm yếu của Barcelona. Do đó, chiến thắng của PSG không thực sự làm tôi quá bất ngờ.”

Nói gì thì nói, thua 2-3 trước một PSG hùng mạnh trên sân khách thì cũng không phải là thảm họa, nhất là đây mới chỉ là lượt trận thứ hai và Barcelona vẫn nắm giữ nhiều ưu thế để lọt vào vòng knock-out. Hơn thế nữa, thất bại này còn là “cái tát” cần thiết để thầy trò Luis Enrique tỉnh ngộ ra nhiều điều, trước khi họ bước vào giai đoạn khó khăn sắp tới. Cuối tháng này (26/10), Barcelona sẽ có trận đấu quan trọng nhất trong năm – trận El Clasico với đại kình địch Real Madrid trên sân Bernabeu.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X