Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Malaga (22h00 21/2): Tiếp đà thăng hoa

Thứ Bảy 21/02/2015 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ tốt trong thời gian vừa qua chính là điểm nhấn quan trọng để thầy trò HLV Luis Enrique tự tin hướng đến một thắng lợi trong trận cầu giữa Barca vs Malaga tại vòng 24 La Liga đêm nay.

Barca vs Malaga 22h00 ngay 212 Tiep da thang hoa hinh anh
Một chiến thắng đậm nữa lại đang chờ đợi Barca

Khoảng thời gian vừa qua, người hâm mộ đã được chứng kiến sự thay đổi đáng kể về diện mạo của đội bóng xứ Catalonia. Chỉ tính riêng trong 11 trận gần nhất, Barca đã toàn thắng đồng thời ghi được tổng cộng 42 bàn thắng, một hiệu suất cực kỳ khủng khiếp. Nhân tố nổi bật nhất bên phía CLB chủ sân Nou Camp, không ai khác vẫn là Lionel Messi. Trải qua những giai đoạn bị nghi ngờ về phong độ, chân sút người Argentina đang trở lại với phong độ mạnh mẽ bằng 14 bàn thắng cùng 7 pha kiến tạo chỉ sau 10 lần ra sân.

Dễ dàng nhận thấy rằng, HLV Luis Enrique đang dần dần áp dụng được triết lý bóng đá của mình vào lối chơi chung cho toàn đội. Cụ thể, từ một đội bóng thi đấu theo phong cách tiki-taka truyền thống, Barca hiện tại đã chấp nhận chơi trực diện và tốc độ hơn, sẵn sàng thực hiện nhiều pha xử lý đơn giản khi cần thiết. Do đó, những tình huống tổ chức tấn công của đội bóng xứ Catalonia cũng nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều. Mặt khác, khả năng tranh chấp, phòng ngự từ xa cũng được cải thiện đáng kể nhờ một hệ thống pressing chủ động, hiệu quả và ổn định.

Trước thềm trận đấu giữa Barca vs Malaga trong khuôn khổ vòng 24 La Liga đêm nay, gần như chắc chắn “tam tấu” Messi-Suarez-Neymar sẽ tiếp tục được HLV Enrique tin tưởng bố trí đá chính trên hàng công. Thời điểm hiện tại, tân binh Suarez mặc dù chưa thể hiện được phong độ ghi bàn tốt nhất nhưng đã góp phần đáng kể vào lối chơi chung của toàn đội. Trong vai trò của một “số 9 ảo”, ngôi sao người Uruguay thường xuyên di chuyển bao quát để tạo khoảng trống cho các mũi nhọn khác là Messi và Neymar xâm nhập vòng cấm đối phương. Bên cạnh đó, cũng cần phải nói rằng, khả năng kiến tạo của cựu tiền đạo Liverpool là tương đối hiệu quả (8 đường chuyền thành bàn tại La Liga mùa này).

Tái ngộ đối thủ “rắn mặt” Malaga, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu như Barca tiếp tục duy trì lối chơi trực diện của mình. Trong bối cảnh được đá sớm hơn Real Madrid một ngày, thầy trò HLV Enrique sẽ có cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm để gây áp lực đáng kể về phía nhà ĐKVĐ Champions League. Điều quan trọng hơn, giữa tuần tới, đội bóng xứ Catalonia sẽ có chuyến làm khách đến sân Etihad của Man City tại vòng 1/8 Champions League. Chính bởi vậy, một thắng lợi để tiếp thêm tinh thần là hết sức quan trọng.

Đội hình dự kiến:

Barca (4-3-3): Bravo – Alves, Pique, Mathieu, Alba – Rafinha, Busquets, Iniesta – Messi, Suarez, Neymar.

Malaga (4-2-3-1): Kameni – Rosales, Sanchez, Weligton, Boka – Darder, Recio – Samuel, Juanmi, Castillejo – Guerra.

Dự đoán: Barca 3-0 Malaga

Xem thêm: Trực tiếp Barcelona vs Levante

Xem thêm video trận Barcelona 5-0 Levante (Vòng 23 La Liga 2014-2015)


Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X