Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Sevilla (02h00 23/11): Đi tìm sự khẳng định

Thứ Bảy 22/11/2014 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những kết quả tương đối thất vọng trong thời gian qua, Barca đang cần hơn bao giờ hết một thắng lợi trước Sevilla để đi tìm sự khẳng định cho chính mình.

Vấn đề của đội bóng xứ Catalonia hiện nay là gì? Thật khó mà giải thích nổi. Trên hàng công, Barca đang sở hữu “tam tấu” được đánh giá là mạnh nhất thế giới (Messi-Suarez-Neymar). Cộng thêm một nền tảng đội hình đồng đều ở các tuyến. Thế nhưng, khi bước ra sân, thầy trò HLV Enrique vẫn thể hiện một lối chơi hết sức mờ nhạt và gần như chưa có định hướng rõ ràng. Chứng kiến Barca thi đấu, người ta có cảm giác rằng đội bóng chủ sân Nou Camp dường như đang “lẫn lộn” giữa phong cách cũ và mới. Khi mà những tàn dư của tiki-taka vẫn còn đọng lại, cũng đồng nghĩa rằng lối đá trực diện không được vận hành một cách triệt để. Hệ quả, trong không ít thời điểm, Blaugrana lại tỏ ra rườm rà, chậm chạp và thiếu hiệu quả.

Barca vs Sevilla 02h00 2311 Di tim su khang dinh hinh anh
Tam tấu "MSN" chưa thể hiện được sự ăn ý cần thiết

Trước cuộc tiếp đón Sevilla đêm nay, không ít CĐV đang kỳ vọng vào một diện mạo khác của Barca. Theo những thông tin sơ bộ, đội chủ nhà sẽ chỉ mất duy nhất Iniesta trước trận đấu này, và Xavi hoàn toàn có thể trở thành sự thay thế xứng đáng. Như vậy, cũng đồng nghĩa rằng bộ ba Rakitic-Busquets-Xavi sẽ là những người chơi ở tuyến giữa, giữ vai trò luân chuyển bóng và kết nối đội hình. Về phần Rakitic, sau những gì đã trình diễn kể từ đầu mùa đến giờ, dễ thấy rằng ngôi sao người Croatia là mẫu tiền vệ có phong cách khá hiện đại, thi đấu đơn giản, xử lý nhanh và tốc độ. Tuy nhiên, việc HLV Enrique sử dụng Xavi ngay từ đầu rất có thể sẽ khiến Barca bị “chậm nhịp” trong những tình huống tấn công.

Đối với hàng phòng ngự, do Mathieu vẫn đang dính chấn thương, không còn cách nào khác, Barca nhiều khả năng sẽ phải sử dụng cặp trung vệ Pique-Mascherano, đều không phải những phương án thực sự an toàn. Hai cánh vẫn sẽ là Dani Alves và Jordi Alba, những cầu thủ sở hữu tốc độ, kỹ thuật cá nhân tốt, có khả năng hỗ trợ tấn công hiệu quả nhưng thường xuyên để lộ các khoảng trống bên phần sân nhà. Trên tuyến đầu, nếu như không có gì thay đổi vào phút chót, Messi, Neymar và Suarez vẫn ra sân ngay từ đội hình xuất phát. Người hâm mộ sân Nou Camp đang vô cùng nóng lòng chờ đợi sự kết hợp hiệu quả giữa bộ ba này, đều là những ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất trong đội hình Barca bây giờ.

Barca vs Sevilla 02h00 2311 Di tim su khang dinh hinh anh 2
Barca cần phải thi đấu tập trung trước Sevilla 

Đánh giá về đối thủ Sevilla, chắc chắn thầy trò HLV Unai Emery là một đội bóng cực kỳ khó chơi tại La Liga vào thời điểm hiện tại. Vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và chỉ kém Barca vỏn vẹn 2 điểm đã phần nào chứng tỏ sức mạnh của CLB xứ Andalucia. Đương nhiên, so về đội hình cũng như các yếu tố con người, vẫn thấy rằng giữa hai đội đang tồn tại một sự chênh lệch “nhẹ”. Mặc dù vậy, không thể xem thường những cái tên Bacca, Suarez, Deulofeu, Vitolo hay Mbia được. Chân sút chủ lực Bacca bên phía Sevilla đã ghi được 7 bàn kể từ đầu mùa, một hiệu suất khá ấn tượng. Trong bối cảnh hàng thủ Barca cũng chẳng hề được đánh giá cao, rõ ràng Enrique có lý do để mà lo ngại về khả năng tiền đạo người Colombia tỏa sáng tại Nou Camp đêm nay.

Tuy nhiên, có một điểm lưu ý là Barca thường chỉ gặp rắc rối trước những đội bóng có lối chơi phòng ngự tiêu cực theo kiểu cố thủ tập trung. Ngược lại, khi gặp các đại diện chơi tấn công, đội bóng xứ Catalonia lại thường thi đấu rất tưng bừng. Trên một phương diện nào đó, Sevilla cũng là một hình mẫu điển hình chơi thiên về tấn công. Trong trường hợp khai thác tốt các khoảng trống, những Messi, Suarez hay Neymar hoàn toàn có thể có một ngày làm việc hiệu quả. Mặt khác, thầy trò HLV Enrique cũng đang rất cần một chiến thắng để đi tìm sự khẳng định cho những gì giá trị đích thực của mình đồng thời vượt qua cơn bão hoài nghi trong suốt thời gian qua.

Đội hình dự kiến:

Barca (4-3-3): Bravo – Alves, Mascherano, Pique, Alba – Rakitic, Busquets, Xavi – Messi, Suarez, Neymar.

Sevilla (4-2-3-1): Beto – Coke, Arribas, Carrico, Navarro – Mbia, Krychowiak – Deulofeu, Suarez, Vitolo – Bacca.

Dự đoán: Barca 2-1 Sevilla

Xem thêm: Video trận đấu Barca vs Levante

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X