Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Bay trên đôi canh song tấu Messi - Neymar

Chủ Nhật 14/09/2014 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù Barca vẫn còn vài khiếm khuyết, Messi chưa thể có bàn thắng 400 trong sự nghiệp, nhưng gã khổng lồ xứ Catalunya đã có trận đấu tuyệt vời trước Bilbao nhờ sự kết hợp ăn ý giữa Messi và Neymar.

Barca đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Việc Valdes, Puyol, Sanchez ra đi, Xavi đã luống tuổi buộc BLĐ Blaugrana phải thay máu. Suarez, Rakitic, Vermaelen, Mathieu, Bravo... đã được đưa về để lấp đầy những khoảng trống. Người được giao nhiệm vụ phục hưng Barca sau một mùa giải trắng tay cũng còn khá trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm, đó là cựu đội trưởng nay là HLV Luis Enrique.

Messi và Neymar đang thi đấu rất ăn ý
Messi và Neymar đang thi đấu rất ăn ý

Chắc chắn, sẽ còn rất nhiều khó khăn chờ Barca ở mùa giải năm nay. Real dù thua 2 trận nhưng vẫn là đối thủ cực kì đáng gờm, Atletico đang cho thấy sự lớn mạnh dưới triều đại của Simeone (Liga, cúp nhà Vua). Còn tại Champions League sẽ là cả một thử thách lớn với sự góp mặt của hàng loạt các đại gia.

Tuy nhiên, những gì Barca trình diễn từ đầu mùa là khá ấn tượng, dù mùa giải mới chỉ trôi qua được 3 vòng đấu. Enrique cần thêm thời gian để lắp ghép đội hình, nhưng ít ra ông đang đúng hướng. Đặc biệt, Enrique đang rất thành công trong việc sử dụng siêu sao Messi kết hợp với thần đồng Neymar trên hàng công.

Ở trận đấu khai mạc mùa giải, Messi đã lập cú đúp siêu hạng vào lưới Elche để giúp Barca thắng 3-0. Đến vòng đấu thứ 2, trong chuyến làm khách khó khăn tới sân của Villarreal, dù Messi không ghi bàn nhưng anh đã có pha kiến tạo để cầu thủ trẻ Sandro ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Còn ở trận đấu mới nhất, dù được chơi trên sân nhà Nou Camp nhưng Barca đã gặp vô vàn khó khăn trước quyết tâm của đối thủ khó chịu Bilbao. Trước hàng thủ được tổ chức tốt của đối thủ, Blaugrana đã bất lực trong hiệp 1. Nhưng sang hiêp 2, nhờ sự thay người đầy hiệu quả của HLV Enrique trong đó có việc tung Neymar vào sân, gã khổng lồ xứ Catalunya có liền 2 bàn thắng nhờ công của thần đồng Neymar, người mới trở lại sau chấn thương.

Đặc biệt, cả 2 pha lập công của Neymar đều xuất phát từ những đường kiến tạo tuyệt vời của Messi. Đây là trận đấu Leo rất khát khao ghi bàn bởi nếu thành công anh sẽ có pha lập công thứ 400 trong sự nghiệp. Nhưng El Pulga không hề chơi bóng ích kỷ, trái lại anh sẵn sàng lùi sâu để tìm cơ hội hoặc tạo điều kiện cho đồng đội nhờ nhãn quan chiến thuật sắc bén.

Chứng kiến những pha phối hợp đẹp mắt, đầy biến ảo và hiệu quả của song tấu Messi – Neymar, rõ ràng các cule đang rất hài lòng. Suarez sẽ chỉ trở lại vào tháng 10 trong trận Siêu kinh điển, nhưng điều đó giờ không quá quan trọng, Barca vẫn sống khỏe nhờ nguồn cảm hứng mang tên Messi và được kết hợp ngày một hoàn hảo hơn với Neymar.

Toàn thắng sau cả 3 vòng đấu, ghi 6 bàn và vẫn giữ trắng lưới, Barca đang có khởi đầu như mơ dưới triều đại của HLV Enrique. Messi có 2 bàn và 3 đường kiến đạo, Neymar có một cú đúp nhờ những đường chuyền dọn cỗ của Leo, đó là những “dẫn chứng đanh thép” đập tan những nghi ngờ việc kết hợp giữa Messi và Neymar...

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X