Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona đã đạt được thoả thuận mua Ibrahim Afellay

Thứ Ba 16/11/2010 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lực lượng của đội bóng xứ Catalan sắp được bổ sung thêm một gương mặt sáng giá, đầy tiềm năng đến từ đất nước Hà Lan: Ibrahim Afellay. Người đại diện của Afellay chính thức khẳng định Barcelona và PSV Eindhoven đã đi đến thống nhất về vụ chuyển nhượng. Giờ đây, công việc còn lại chỉ là đàm phán những điều khoản cá nhân với tiền vệ này.

Từ đầu mùa giải năm nay, Afellay đã trở thành món hàng hot trên TTCN châu Âu. Bên cạnh tài năng và một vài thành tích ở màu áo PSV Eindhoven cũng như ĐT Hà Lan, thì sức hấp dẫn của tiền vệ 24 tuổi này còn nằm ở chỗ: hợp đồng hiện tại sẽ hết hạn vào cuối mùa giải nên số tiền cần phải chi ra sẽ rất "hữu nghị" bởi PSV không dại gì mà đòi hỏi cao để rồi "mất trắng" một khi hợp đồng chỉ còn hạn 6 tháng (lúc đó, Afellay sẽ được tự do lựa chọn "điểm đến" và PSV vừa không thể ngăn cản vừa chẳng thu về được một đồng phí chuyển nhượng nào).

Ibrahim Afellay sắp cập bến Nou Camp

Thế là, một loạt đội bóng lớn của châu Âu đã cử đại diện tới Hà Lan để "tăm tia" Afellay. Barcelona không phải là đội đầu tiên nhảy vào cuộc nhưng lại sớm giành được thành công vang dội. Trên website riêng của công ty, người đại diện của Ibrahim Afellay, Rob Jansen tuyên bố PSV Eindhoven đã đồng ý bán Afellay cho Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông với mức phí chưa thể tiết lộ vào lúc này. Tuy nhiên, Afellay chỉ có thể chính thức khoác lên mình màu áo Blaugrana nếu như thống nhất được điều khoản cá nhân với đội bóng. Hiện tại, hai bên vẫn đang đàm phán và chưa đi đến "chung kết".

Như vậy, xem ra, Afellay chỉ còn cách Nou Camp có vài bước chân ngắn ngủi. Khúc mắc lớn nhất đã được vượt qua, giờ đây chỉ còn đôi chút trở ngại nhỏ nhoi. Thi đấu cho một đội bóng tầm cỡ có lối chơi quyến rũ phù hợp với sở thích hẳn là ước mơ lớn của tiền vệ này nên anh cũng sẽ không quá đòi hỏi về mặt lương bổng, nhất là khi Afellay chắc cũng tự nhận thấy đẳng cấp hiện tại của mình ở mức độ nào. Trước đó, chính Afellay cũng bày tỏ giấc mơ được thi đấu bên cạnh những ngôi sao tầm cỡ như Lionel Messi.

Tại Barcelona, chắc chắn Afellay sẽ có chỗ đứng chứ không lo bị giam hãm trên băng ghế dự bị bởi trong đội hình hiện tại của Blaugrana, chỉ có Xavi và Iniesta là những tiền vệ công chính hiệu. Khi đã có phương án dự phòng, HLV Guardiola chẳng dại gì mà bắt hai gương mặt này cày ải liên tục mà họ sẽ được dưỡng sức lúc thích hợp. Ngoài ra, Afellay sẽ mang đến cho đội bóng Tây Ban Nha một nhân tố đột biến tiềm tàng khi mà bài vở của đội bóng đã dần bị các đối thủ "học thuộc lòng". Trong quá khứ, có rất nhiều cầu thủ người Hà Lan đã thành danh ở Barca như Kluivert, Cocu, Koeman nhưng tiêu biểu nhất là "Thánh" Johan Cruyff (trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV), vì thế, hy vọng, Afellay sẽ tiếp bước những bậc tiền bối lừng danh.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X