Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Santander: Khoảng lặng trước cơn bão

Thứ Bảy 15/10/2011 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

May mắn cho Racing, Barca đang cần lấy hơi cho chặng Tourmalet và nhiều khả năng, đội khách sẽ được “đối đãi” theo cách nhẹ nhàng nhất...

Để cảm nhận cơ bản về thái độ của Barca trước thềm trận đấu này, xin nói qua đôi nét về chặng Tourmalet sắp tới của họ. Sau trận đấu với Racing đêm nay, gã khổng lồ xứ Catalonia sẽ phải đối diện với lịch thi đấu nghẹt thở, với 7 trận đấu rải khắp 3 đấu trường (La Liga, Champions League, Cúp Nhà Vua) chỉ gói gọn trong… 20 ngày, tức là chưa đầy 3 ngày Barca phải đá 1 trận.

Barcelona sẽ "đối xử" nhẹ nhàng với Santander

Cho dù những đối thủ trong chặng Tourmalet của Barca chỉ có duy nhất Sevilla (La Liga, ngày 23/10 tới) là khó nhằn, nhưng với lực lượng không quá dồi dào, Barca vẫn cần chắt chiu những tài nguyên quý báu của họ để đề phòng bất trắc. Cũng chính vì vậy, cho dù NHM đang rất chờ đợi một trận đại thắng cỡ 5-0 hay 6-0 gì đó để xua tan đi chút bức bối sau khi Barca chỉ thắng tối thiểu tí hon Sporting Gijon vòng trước, có lẽ thày trò Pep Guardiola chỉ có thể đáp ứng nhu cầu tối thiểu của các CĐV: Thắng.

Thắng Racing vào bất kỳ thời điểm nào trong chiều dài lịch sử chưa bao giờ được coi là nhiệm vụ khó khăn với Barca, đừng nói đến chuyện đội khách đang phải thi đấu bằng niềm tin mù mờ về tương lai. Cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng dần đẩy Racing gần hơn với bờ vực phá sản. Tâm sự trên tờ Marca, lão tướng Pedro Munitis tiết lộ, anh thi đấu cho Racing vì tình yêu với đội bóng, chứ thực chất suốt mấy tháng gần đây, tiền đạo từng có thời gian thi đấu cho Real Madrid chẳng được hưởng đồng lương nào.

Munitis vì đôi chút ràng buộc hợp đồng mới chấp nhận thi đấu không lương, chứ một số đồng đội cũng rơi vào tình cảnh “đá bằng niềm tin” như anh có lẽ chẳng cao thượng đến vậy. Họ nản lắm rồi.

Vốn dĩ đã chán nản về tinh thần, bước vào trận đấu biết chắc không có cơ hội thắng, Racing còn động lực gì mà thi đấu? Đến cả những CLB có máu mặt như Villarreal, Atletico Madrid cũng chẳng có cơ hội chơi bóng đúng nghĩa khi đá với Barca, thì Racing, với đội hình rách nát, quyết tâm kiệt quệ, có lẽ buộc phải cam phận làm “quân xanh” thôi.



Thực tế đến ngay cả NHM Barca cũng chẳng buồn bận tâm tới cái tên Racing. Trên diễn đàn Hội CĐV Barca, người ta dành phần lớn thời gian để bàn bạc về chuyện hóa ra Messi và Krkic là anh em họ đời thứ… 5, về cái video được đưa lên Youtube ghi lại cảnh Messi giả trong game PES 2012 ăn mừng bàn thắng bằng điệu moonwalk kinh điển của Michael Jackson, hay tập thể Barca bắt chước động tác nghiêng 45 độ nổi tiếng của cố ca sĩ này. Với NHM Barca, thắng Racing là điều tất nhiên.

Đội hình dự kiến
Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Puyol, Adriano; Keita, Mascherano, Iniesta; Pedro, Messi, Villa.
Santander: Tono; Francis, Gonzalez, Bernardo, Christian; Diop, Tziolis; Jairo, Munitis, Serrano; Nahuelpan.
Dự đoán: Barca thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X