Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Tháng đầy ải đến rồi!

Thứ Năm 19/11/2009 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ phải trải qua 10 cuộc chiến, gồm 1 trận giao hữu và 9 trận đấu chính thức. Tất cả được gói gọn trong vòng một tháng.

Tiền đạo Ibra vẫn bị đau và chưa biết có thể ra sân từ đầu trong trận gặp Bilbao ở vòng 11 La Liga sắp tới hay không. Trong khi đó, đội trưởng Puyol cũng gặp vấn đề về thể lực, đến nỗi HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha Del Bosque phân vân không biết liệu có nên tung anh ra sân trong trận giao hữu trên sân của Ernst Happel tại Áo hay không. Chưa kể cả tiền vệ Iniesta lẫn chân sút Henry cũng mới vừa trở lại sau chấn thương…

Trong bối cảnh rất nhiều trụ cột đang kiệt quệ về thể lực như thế, Barca lại chuẩn bị phải bước vào giai đoạn căng nhất của mùa giải. Ngay sau loạt trận của các ĐTQG giữa tuần này, Barca sẽ phải làm khách tại sân San Mames của Bilbao. Đây sẽ là trận đấu mở màn cho tháng hành xác của Đội bóng xứ Catalan.

Mệt quá thân ta này!

Theo lịch thi đấu, trung bình 3 ngày, Barca phải đấu 1 trận. Mật độ thi đấu quá dày là một chuyện. Đáng nói hơn, một nửa trong số đó đều là những cuộc chiến căng thẳng, mang tính chất sống còn. Có thể kể đến trận lượt về vòng bảng Champions League với đội khách Inter và đặc biệt là trận Siêu kinh điển với đại kình địch Real Madrid, trận đấu có tính chất quyết định tới chức vô địch La Liga mùa này; hay như trận derby với người láng giềng Espanyol…

Cụ thể hơn, từ giờ đến hết tháng 12, các cầu thủ Barca phải thi đấu 5 trận ở La Liga, 2 trận thuộc khuôn khổ Champions League, 2 trận ở Cúp VĐTG các CLB và trận giao hữu với CLB Kazma Sport của Kuwait. Đó là còn chưa tính trận giao hữu giữa ĐT xứ Catalan với ĐT Argentina diễn ra vào ngày 22/12, trong đó 1 số trụ cột của Barca cũng sẽ góp mặt. Không hiểu quân của HLV Guardiola sẽ lấy đâu ra sức để chơi ngần ấy trận, đặc biệt trong giai đoạn một loạt cầu thủ bị chấn thương hành hạ.

Nghiêm trọng hơn, các cầu thủ Barca sẽ phải di chuyển một quãng đường dài khủng khiếp để “tiêu hóa” hết 10 trận đấu nói trên. Họ sẽ phải bay sang Kiev để đá với Dinamo Kiev; sang UAE để tham dự Cúp VĐTG các CLB; kế đó là trận đấu giao hữu với CLB Kazma Sport của Kuwait. Tính tổng cộng, quãng đường mà thầy trò HLV Guardiola phải trải qua là gần 20 nghìn ki-lô-mét.

Hơn bao giờ hết, các Cules đang hết sức lo lắng cho tình hình thể lực của thầy trò HLV Guardiola. Với quãng đường di chuyển như thế và mật độ thi đấu dày đặc như thế, trước những đối thủ nặng ký như Inter, Real…, đến máy móc cũng chưa chắc chịu nổi huống hồ sức người. Không biết rồi đây, các cầu thủ Barca có thể gồng mình vượt qua nổi giai đoạn cực kỳ khó khăn này hay sẽ bị hụt hơi, tệ hơn nữa là đi chệch khỏi quỹ đạo chiến thắng?

Lịch thi đấu sắp tới của Barca

21/11/09 Bilbao-Barca
24/11/09 Barca-Inter
29/11/09 Barca-Real
02/12/09 Xerez-Barca
06/12/09 Depor-Barca
09/12/09 Dinamo Kiev-Barca
13/12/09 Barca-Espanyol
16/12/09 BK Cúp VĐTG các CLB
19/12/09 CK hoặc giải 3 Cúp VĐTG các CLB
21/12/09 Kazma Sport-Barca

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X