Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Espanyol: Derby Catalan cuối cùng tại La Liga

Thứ Sáu 05/12/2014 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuần này, xứ Catalan sẽ sôi sục với trận derby thành phố giữa Barcelona và Espanyol. Một trận đấu đầy ân oán, hận thù và chưa bao giờ thiếu đi sự kịch tính. Nhưng rất có thể đây sẽ là lần cuối cùng chúng ta được chứng kiến trận derby thành Barcelona tại La Liga.

Tây Ban Nha là một nước tiên tiến và phát triển, thế nhưng xứ Bò tót vẫn giữ những định kiến về giai cấp như thế kỷ 18, 19. Trong mắt người Tây Ban Nha xứ Catalan chỉ là một tỉnh lẻ hội tụ những tầng lớp lao động nghèo hèn trong quá khứ, vì lý do này mà những chính sách hay phúc lợi xã hội ở Barcelona đều bị đối xử phân biệt so với phần còn lại.

Barcelona vs Espanyol Derby Catalan cuoi cung tai La Liga hinh anh
Các trận derby thành Barcelona đều rất giàu cảm xúc

Cuộc trưng cầu dân ý tách Catalan đã được hoãn lại tới đầu năm 2015 chờ chính quyền mới ra đời. Thế nhưng trong tâm tưởng, mọi người dân nơi đây đều muốn dứt ra khỏi TBN. Vì vậy việc Barcelona không thuộc về xứ Bò tót chỉ là sớm muộn mà thôi. Như thế có nghĩa, thời gian Barca và Espanyol thi đấu La Liga cũng không còn bao lâu nữa, thậm chí trận đấu vào đêm nay có thể là lần cuối cùng NHM được chứng kiến trận derby rực lửa của xứ Catalan.

Xét về tính máu lửa, sự nhiệt huyết và kịch tính, ít có trận đấu nào ở La Liga có thể so sánh với trận derby xứ Catalan. Dù Espanyol đang khủng hoảng và Barca thì đẫy rẫy các ngôi sao, tuy nhiên trận đấu giữa 2 đội luôn diễn ra theo thế trận giằng co và khó dự đoán. Trong 5 trận đấu gần đây giữa 2 đội, có tới 3 trận hòa, 2 trận còn lại kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Blaugrana. Có thể nói trận derby Catalan là một đặc sản rất riêng của La Liga và không lẫn đi đâu được.

Trong lịch sử có tất cả 162 trận derby xứ Catalan đã được diễn ra, trong đó có tới 497 bàn thắng được ghi. Với trung bình gần 3 bàn/ trận thì rõ ràng những cuộc thư hùng giữa Barca và Espanyol luôn đầy cảm xúc giành cho NHM. Với người Catalan mỗi trận derby thành phố thực sự là những bữa tiệc đáng chờ đợi nhất trong năm của họ. Thậm chí nếu mùa giải nào Espanyol xuống hạng thì họ đều tổ chức 2 lượt giao hữu đi và về với Barca để phục vụ khán giả. Nói cách khác, derby Catalan giống như một món ăn tinh thần không thể thiếu của người Barcelona.

Trận derby cuối tuần này thực sự đáng chờ đợi khi Barca đang có phong độ ấn tượng với 6 chiến thắng liên tiếp gần đây. Trong khi đó Espanyol cũng không hề kém cạnh với 3/4 trận giành trọn 3 điểm. Vì thế trận quyết chiến tại Nou Camp vào chủ nhật tới càng trở nên đáng xem hơn.

Có thể derby Catalan không hấp dẫn hơn El Clasico, nó cũng không thể ồn ào như derby thành Madrid. Tuy nhiên những cuộc chiến giữa Barca và Espanyol luôn hấp dẫn, kịch tính không thua bất cứ trận đấu nào. Vì vậy sẽ thật là đáng tiếc nếu đây là mùa giải cuối cùng của 2 đội ở La Liga, và đáng tiếc vì chúng ta không còn cơ hội chứng kiến những trận derby Catalan đầy cảm xúc thêm một lần nào nữa.

Xem thêm: Trực tiếp Barca vs Bilbao

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X