Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Bayern đang cân nhắc đổi Toni Kroos lấy Fabregas

Thứ Năm 06/03/2014 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Barcelona vừa trở thành đội bóng mới nhất nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Toni Kroos. Ngay lập tức, ban lãnh đạo Bayern Munich ra điều kiện sẵn sàng đàm phán nếu phía đội bóng chủ sân Nou Camp chấp nhận để Cesc Fabregas chuyển đến đầu quân cho “Hùm xám” theo hướng ngược lại.

Mùa này, Fabregas đã ghi 5 bàn và đóng góp 8 đường kiến tạo.
Fabregas có thể sẽ chuyển sang Bayern Munich?

Thời gian gần đây, báo giới châu Âu đã liên tục đề cập đến việc Toni Kroos “bất mãn” với ban lãnh đạo Bayern trong vấn đề lương bổng đồng thời tỏ thái độ không muốn tiếp tục ký hợp đồng. Ngay lập tức, đã có rất nhiều “đại gia” châu Âu nhảy vào cuộc đua giành lấy chữ ký của ngôi sao người Đức.

Tại Premier League, cả Man United, Arsenal và Chelsea đều thể hiện mong muốn sở hữu tiền vệ 24 tuổi. Mới đây, đích thân HLV David Moyes của Quỷ đỏ còn “lặn lội” tới tận Munich để xem “chân cẳng” Kroos ra sao. Theo các tiết lộ thì ban lãnh đạo nhà ĐKVĐ nước Anh đã sẵn sàng chi ra 30 triệu bảng với hy vọng sớm hoàn tất thương vụ này.

Mặc dù vậy, mọi chuyện không hề đơn giản cho Man United bởi mới đây nhất, đến lượt Barcelona cũng nhảy vào cuộc tranh giành. Vị tân Chủ tịch Josep Bartomeu của đội bóng xứ Catalonia đang rất muốn tiến hành một cuộc “cách mạng trẻ hóa” ở sân Nou Camp và ông xem Toni Kroos như một phần quan trọng trong các kế hoạch tương lai. Ngoài ra, HLV Gerardo Martino cũng rất thích phong cách thi đấu của ngôi sao 24 tuổi này. Sở hữu nhãn quan chiến thuật nhạy bén, bên cạnh đó là khả năng tranh chấp hiệu quả, mạnh mẽ, tiền vệ người Đức là một trong những cầu thủ toàn diện nhất tại Bundesliga.

Ngay sau khi biết tin Barca quan tâm tới Toni Kroos, phía ban lãnh đạo Bayern Munich đã lập tức “bật đèn xanh” cho nhà ĐKVĐ La Liga. Cụ thể, “Hùm xám” sẵn sàng đàm phán với đội bóng xứ Catalan về trường hợp của tiền vệ tài năng này, miễn là phía câu lạc bộ chủ sân Nou Camp chấp nhận để Cesc Fabregas ra đi theo chiều ngược lại.

Trước đây, khi còn dẫn dắt Barcelona, HLV Pep Guardiola cũng là người đã góp công lớn trong những nỗ lực chiêu mộ Fabregas từ Arsenal. Hiện tại, khi đã chuyển sang làm việc tại Bayern Munich, nhà cầm quân 43 tuổi lại một lần nữa muốn có được sự phục vụ của ngôi sao người Tây Ban Nha. Mặc dù vậy, nhiệm vụ thuyết phục Fabregas ra đi cũng không hề đơn giản nếu như Pep không đảm bảo cho tiền vệ này một suất đá chính trong đội hình.

Cho đến thời điểm này, dù đã có nhiều cống hiến quan trọng nhưng Fabregas vẫn không vui với những gì đang diễn tại Barcelona. HLV Martino đã mang tới sân Nou Camp một triết lý bóng đá có phần thực dụng hơn và điều đó khiến những cầu thủ xuất thân từ lò La Masia như anh cảm thấy không thoải mái. Hơn nữa, vai trò của “F4” ở đội bóng xứ Catalonia cũng không thực sự nổi bật. Cách đây không lâu, Fabregas từng tuyên bố không muốn quay trở lại nước Anh để thể hiện tình cảm với đội bóng cũ Arsenal. Như vậy, có lẽ cũng chỉ còn Bayern là phù hợp với cựu đội trưởng Pháo thủ.

Nếu như vụ trao đổi giữa Bayern Munich và Barcelona có thể diễn ra ngay trong mùa hè này thì Man Utd sẽ là những người không vui nhất. Trước kia, Quỷ đỏ đã đưa cả Fabregas và Toni Kroos vào tầm ngắm. Nhưng giờ, họ sẽ lại phải chấp nhận “tay trắng” ra về.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X